Saturday 22 July 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 21/07/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 21/07/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Bảy 22 tháng 7, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

 

22 THÁNG 7, 2023

Putin dọa Ba Lan: bất kỳ hành động gây hấn với Belarus là gây hấn với Nga

Tổng thống Vladimir Putin hôm thứ Sáu 21/7 cáo buộc Ba Lan, thành viên NATO, có tham vọng lãnh thổ của Liên Xô cũ, và nói rằng bất kỳ hành động gây hấn nào chống lại nước láng giềng và đồng minh thân cận của Nga là Belarus sẽ bị coi là tấn công Nga.

 

·       

 

 

21 THÁNG 7, 2023

Nga tấn công vựa ngũ cốc Ukraine sang ngày thứ tư và bắt tàu bè ở Biển Đen

Nga tấn công các cơ sở xuất khẩu lương thực của Ukraine sang ngày thứ tư liên tiếp hôm thứ Sáu 21/7 và bắt giữ tàu bè ở Biển Đen trong một động thái leo thang mà các nhà lãnh đạo phương Tây nói là nỗ lực lách lệnh trừng phạt bằng cách đe dọa một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

 

·       

 

 

21 THÁNG 7, 2023

Công dụng của máy bay không người lái trên chiến trường Ukraine

Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái để trinh sát và tấn công kể từ khi bị Nga xâm lược. Nhưng đôi khi những người điều khiển máy bay chiến đấu không người lái cũng sử dụng chúng để cứu dân thường — hoặc thậm chí bắt giữ kẻ thù.

 

·       

 

 

21 THÁNG 7, 2023

Các chế tài mới của Mỹ ngăn chặn Nga tiếp cận nguồn cung cho chiến trường

Hoa Kỳ ngày 20/7 áp đặt các chế tài liên quan đến Nga đối với gần 120 cá nhân và tổ chức nhằm ngăn chặn việc Moscow tiếp cận các thiết bị điện tử và các hàng hóa hỗ trợ cho cuộc xâm lược của họ tại Ukraine, Bộ Ngân khố và Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.

 

·       

 

 

21 THÁNG 7, 2023

Tập Cận Bình nói với Kissinger: Trung Quốc không bao giờ quên bạn cũ

Trung Quốc không bao giờ quên những người bạn cũ của mình, đó là lời Chủ tịch Tập Cận Bình nói với nhà ngoại giao kỳ cựu của Hoa Kỳ Henry Kissinger tại Bắc Kinh hôm 20/7, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin.

 

·       

 

 

20 THÁNG 7, 2023

Nga tiếp tục bắn phá các cảng Ukraine, đe dọa tàu bè trên Biển Đen

Nga đã nhắm vào các tòa nhà dân cư hôm 20/7 trong đêm thứ ba liên tiếp bắn phá các cảng Ukraine và đưa ra lời đe dọa mới đối với tàu bè đi đến Ukraine mà Mỹ nói có nghĩa là Moscow có thể tấn công tàu bè ngoài biển khơi.

 

·       

 

 

20 THÁNG 7, 2023

MI6 mời gọi người Nga làm gián điệp cho Anh

Người đứng đầu cơ quan gián điệp nước ngoài MI6 của Anh ngày 19/7 nhận định cuộc binh biến của lính đánh thuê Wagner của Nga hồi tháng trước cho thấy có “những rạn nứt sâu sắc” xung quanh Điện Kremlin, đồng thời mời gọi những người Nga đang bất mãn vì cuộc chiến ở Ukraine làm gián điệp cho Anh.

 

·       

 

 

20 THÁNG 7, 2023

Nga: Tàu nào đến các cảng của Ukraine ở Biển Đen sẽ bị coi là có thể chở hàng quân sự

Nga cảnh báo kể từ 20/7, bất kỳ tàu nào đi đến các cảng Biển Đen của Ukraine sẽ bị coi là có khả năng chở hàng hóa quân sự, trong lúc Kyiv cáo buộc Moscow thực hiện các cuộc tấn công “khủng khiếp” trong đêm làm hư hại cơ sở hạ tầng xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine.

 

·       

 

 

20 THÁNG 7, 2023

Thủ lĩnh Prigozhin tuyên bố Wagner thôi chiến đấu ở Ukraine

Thủ lĩnh nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga, ông Yevgeny Prigozhin, xuất hiện trong một video công bố hôm 19/7, chào mừng các chiến binh Wagner tới Belarus và nói với họ rằng giờ đây họ không còn phải tham gia vào cuộc xung đột tại Urkaine nữa nhưng ra lệnh cho họ tập trung sức lực vào châu Phi.

 

·       

 

 

19 THÁNG 7, 2023

Nam Phi nói ông Putin đã đồng ý không tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS ở Nam Phi vào tháng 8 “theo thỏa thuận chung”, phủ tổng thống Nam Phi cho biết hôm 9/7.

 

 

                                                TẢI THÊM






No comments:

Post a Comment

View My Stats