Thursday 13 July 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 12/07/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 12/07/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Năm 13 tháng 7, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

13 THÁNG 7, 2023

Mỹ hứa viện trợ quân sự nhanh chóng cho Ukraine

Ngày 12/7 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhấn mạnh, khối G7 đã nêu rõ rằng sự hỗ trợ của họ đối với Ukraine sẽ kéo dài trong tương lai sau một tuyên bố vạch ra một khuôn khổ đa phương để hỗ trợ Ukraine.

 

·       

 

 

13 THÁNG 7, 2023

Drone Ukraine đánh trúng xe tăng Nga ở Kherson

Hôm 12/7, Cơ quan Biên phòng Ukraine công bố một đoạn video cho thấy một chiếc xe tăng Nga bị máy bay không người lái Ukraine đánh trúng ở thành phố miền nam Kherson.

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

Cựu sĩ quan tàu ngầm Nga bị ám sát

Một sĩ quan quân đội Nga từng chỉ huy một tàu ngầm ở Biển Đen và có tên trong danh sách đen của Ukraine về các phạm nhân chiến tranh, đã bị một sát thủ lạ mặt bắn chết khi đang chạy bộ vào buổi sáng.

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

Điều gì sẽ xảy ra nếu Ukraine gia nhập NATO?

Ukraine tăng cường nỗ lực gia nhập NATO sau khi Nga xâm lược vào năm ngoái, lập luận rằng những đảm bảo an ninh mà Moscow, Washington và London đưa ra khi nước này giao kho vũ khí hạt nhân của mình cho Nga vào năm 1994 rõ ràng là vô giá trị.

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

NATO hoan nghênh tư cách thành viên của Ukraine nhưng chưa mời

Các nhà lãnh đạo gặp nhau tại một hội nghị thượng đỉnh ở thủ đô Vilnius của Lithuania trong khi cuộc phản công của Ukraine chống Nga xâm lược đang diễn ra chậm hơn so với Kyiv mong đợi.

 

·       

 

 

12 THÁNG 7, 2023

Điện Kremlin: Thụy Điển vào NATO sẽ gây bất lợi cho an ninh Nga

Điện Kremlin ngày 11/7 tuyên bố việc Thụy Điển dự kiến gia nhập NATO sẽ có những tác động tiêu cực rõ ràng đối với an ninh của Nga và Moscow sẽ đáp trả bằng các biện pháp tương tự như những biện pháp đã thực hiện sau khi Phần Lan gia nhập liên minh quân sự phương Tây.

 

·       

 

 

11 THÁNG 7, 2023

Pháp cung cấp tên lửa hành trình tầm xa cho Ukraine

Pháp sẽ cùng với Anh cung cấp cho Ukraine các tên lửa hành trình tầm xa, có thể bay tới 250 km (155 dặm), một động thái cho phép các lực lượng Ukraine tấn công quân đội và tiếp tế của Nga ở sâu phía sau tiền tuyến.

 

·       

 

 

11 THÁNG 7, 2023

Nga dùng drone tấn công Kyiv và Odesa trước hội nghị thượng đỉnh NATO

Nga đã tấn công Kyiv và cảng phía nam Odesa của Ukraine bằng máy bay không người lái (drone) vào sáng sớm 11/7, vài giờ trước khi hội nghị thượng đỉnh NATO ở Litva khai mạc và thảo luận về các mối đe dọa an ninh từ Moscow.

 

 

 

11 THÁNG 7, 2023

Nga nói chỉ huy lính đánh thuê Wagner đã gặp Putin sau cuộc nổi loạn

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã họp với người sáng lập nhóm lính đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin, và các chỉ huy của ông ta tại Điện Kremlin để thảo luận về cuộc binh biến vũ trang mà Wagner đã dàn dựng để chống lại các tướng lĩnh hàng đầu của quân đội Nga, Moscow loan báo ngày 10/7

 

 

 

11 THÁNG 7, 2023

Bao nhiêu người Nga đã chết ở Ukraine?

Gần 50.000 người Nga đã thiệt mạng trong cuộc chiến ở Ukraine, theo phân tích thống kê độc lập đầu tiên về số thương vong trong chiến tranh của Nga.

 

 

 

                                                     TẢI THÊM  

 

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats