Saturday 8 July 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 07/07/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 07/07/2023

VOA Tiếng Việt

Thứ Bảy 8 tháng 7, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

08 THÁNG 7, 2023

NATO cam kết nhận Ukraine làm thành viên

Người đứng đầu NATO ngày 7/7 loan báo liên minh quân sự này sẽ thống nhất tại một hội nghị thượng đỉnh vào tuần tới về cách đưa Kyiv đến gần hơn với việc gia nhập NATO, trong khi Tổng thống Ukraine nỗ lực kêu gọi ủng hộ Ukraine vào NATO trong chuyến công du một số nước NATO

 

·       

 

 

08 THÁNG 7, 2023

Syria buộc Wagner phải tuân phục khi cuộc binh biến diễn ra ở Nga

Trong lúc lính đánh thuê Wagner tiến về Moscow trong cuộc binh biến cuối tháng 6, chính quyền ở Syria và các chỉ huy quân sự Nga tại Syria tiến hành một loạt biện pháp khẩn trương nhắm vào các nhân viên Wagner ở Syria để ngăn chặn cuộc nổi dậy lan rộng, theo sáu nguồn tin biết rõ vấn đề.

 

·       

 

 

07 THÁNG 7, 2023

Thủ lĩnh cuộc binh biến trở về Nga, chưa rõ số phận của nhóm lính đánh thuê Wagner

Ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga, được cho là đã trở về Nga sau khi sang Belarus lưu vong sau âm mưu binh biến gây sửng sốt mà ông ta dàn dựng ở Nga vào tháng trước.

 

·       

 

 

06 THÁNG 7, 2023

Video quân sự cho thấy binh lính Ukraine xông vào các vị trí gần Bakhmut

Lữ đoàn tấn công số 3 của Ukraine công bố đoạn phim vào ngày 5/7 cho thấy những gì họ nói là binh lính Ukraine xông vào các vị trí của Nga trong cuộc giao tranh gần Bakhmut.

 

·       

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Tuần bạo loạn ở Pháp sau vụ thiếu niên da màu bị cảnh sát bắn chết

Chưa tới 160 người bị bắt trong đêm liên quan đến các cuộc bạo loạn làm rung chuyển các thành phố trên khắp nước Pháp sau vụ một cảnh sát bắn chết một thiếu niên gốc Bắc Phi, Bộ Nội vụ cho biết hôm 3/7.

 

·       

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Ngôi làng Ukraine ngập tràn bom mìn sau khi bị Nga chiếm đóng

Trong khi người Ukraine mở cuộc phản công giành lại các khu vực do Nga chiếm đóng, VOA đến thăm một ngôi làng Ukraine đã được giải phóng, hiện ngập tràn bom mìn mà có thể phải mất một thập kỷ hoặc hơn để dọn sạch.

 

·       

 

 

04 THÁNG 7, 2023

NATO có thêm cơ hội kiềm chế Nga với sự gia nhập của Phần Lan, Thụy Điển

Trên cao một cây cầu đường sắt bắc qua một dòng sông sủi bọt ngay bên ngoài Vòng Bắc Cực, các công nhân xây dựng Phần Lan đang nỗ lực thực hiện một dự án làm thông suốt các kết nối từ bờ biển Đại Tây Dương của NATO ở Na Uy đến biên giới mới với Nga.

 

·       

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Medvedev: Đối đầu Nga-phương Tây sẽ kéo dài, xung đột với Ukraine sẽ ‘vĩnh viễn’

Cựu tổng thống Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng cuộc đối đầu của Moscow với phương Tây sẽ kéo dài hàng chục năm và cuộc xung đột với Ukraine có thể trở thành vĩnh viễn.

 

·       

 

 

02 THÁNG 7, 2023

Cuộc phản công của Ukraine tiến rất chậm, tiến bộ được đo bằng máu

Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley nói thêm rằng "Tôi đã nói là điều này sẽ kéo dài sáu, tám, mười tuần, sẽ rất khó khăn. Sẽ rất lâu, và sẽ rất, rất đẫm máu. Và không ai nên có bất kỳ ảo tưởng nào về bất kỳ điều gì trong cuộc chiến đó."

 

 

                                              TẢI THÊM





No comments:

Post a Comment

View My Stats