Friday 7 July 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 06/07/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



 

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 06/07/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Sáu 7 tháng 7, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

07 THÁNG 7, 2023

Thủ lĩnh cuộc binh biến trở về Nga, chưa rõ số phận của nhóm lính đánh thuê Wagner

Ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga, được cho là đã trở về Nga sau khi sang Belarus lưu vong sau âm mưu binh biến gây sửng sốt mà ông ta dàn dựng ở Nga vào tháng trước.

 

·       

 

 

06 THÁNG 7, 2023

Video quân sự cho thấy binh lính Ukraine xông vào các vị trí gần Bakhmut

Lữ đoàn tấn công số 3 của Ukraine công bố đoạn phim vào ngày 5/7 cho thấy những gì họ nói là binh lính Ukraine xông vào các vị trí của Nga trong cuộc giao tranh gần Bakhmut.

 

·       

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Tuần bạo loạn ở Pháp sau vụ thiếu niên da màu bị cảnh sát bắn chết

Chưa tới 160 người bị bắt trong đêm liên quan đến các cuộc bạo loạn làm rung chuyển các thành phố trên khắp nước Pháp sau vụ một cảnh sát bắn chết một thiếu niên gốc Bắc Phi, Bộ Nội vụ cho biết hôm 3/7.

 

·       

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Ngôi làng Ukraine ngập tràn bom mìn sau khi bị Nga chiếm đóng

Trong khi người Ukraine mở cuộc phản công giành lại các khu vực do Nga chiếm đóng, VOA đến thăm một ngôi làng Ukraine đã được giải phóng, hiện ngập tràn bom mìn mà có thể phải mất một thập kỷ hoặc hơn để dọn sạch.

 

·       

 

 

04 THÁNG 7, 2023

NATO có thêm cơ hội kiềm chế Nga với sự gia nhập của Phần Lan, Thụy Điển

Trên cao một cây cầu đường sắt bắc qua một dòng sông sủi bọt ngay bên ngoài Vòng Bắc Cực, các công nhân xây dựng Phần Lan đang nỗ lực thực hiện một dự án làm thông suốt các kết nối từ bờ biển Đại Tây Dương của NATO ở Na Uy đến biên giới mới với Nga.

 

·       

 

 

04 THÁNG 7, 2023

Medvedev: Đối đầu Nga-phương Tây sẽ kéo dài, xung đột với Ukraine sẽ ‘vĩnh viễn’

Cựu tổng thống Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng cuộc đối đầu của Moscow với phương Tây sẽ kéo dài hàng chục năm và cuộc xung đột với Ukraine có thể trở thành vĩnh viễn.

 

·       

 

 

02 THÁNG 7, 2023

Cuộc phản công của Ukraine tiến rất chậm, tiến bộ được đo bằng máu

Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley nói thêm rằng "Tôi đã nói là điều này sẽ kéo dài sáu, tám, mười tuần, sẽ rất khó khăn. Sẽ rất lâu, và sẽ rất, rất đẫm máu. Và không ai nên có bất kỳ ảo tưởng nào về bất kỳ điều gì trong cuộc chiến đó."

 

·       

 

 

01 THÁNG 7, 2023

Nga tuyên bố luôn trỗi dậy mạnh mẽ sau khó khăn

Khi được hỏi về sự ổn định của Nga sau hậu quả từ cuộc binh biến bất thành của lính đánh thuê, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng đất nước của ông luôn trỗi dậy mạnh mẽ và kiên cường hơn, trước mọi khó khăn.

 

·       

 

 

01 THÁNG 7, 2023

Nga ‘cuống cuồng’ bảo vệ hình ảnh Putin sau trận binh biến

Nước Nga đã trải qua mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ khi nhóm lính đánh thuê Wagner nổi loạn, và thủ lĩnh của nhóm này đe dọa sẽ xông vào Moscow và phế truất Tổng thống Vladimir Putin.

 

·       

 

 

01 THÁNG 7, 2023

Thăm dò: Hầu hết người châu Âu coi Nga là kẻ thù

Hầu hết người châu Âu coi Nga là kẻ thù kể từ cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, theo một cuộc khảo sát với hơn 16.000 người trên 11 quốc gia thành viên Liên hiệp châu Âu.

 

·       

 

 

01 THÁNG 7, 2023

Tổng thống Ukraine ra lệnh tăng cường phòng thủ phía bắc

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy ngày 30/6 ra lệnh cho các chỉ huy quân sự hàng đầu tăng cường củng cố khu vực quân sự phía bắc Ukraine sau khi thủ lĩnh lính đánh thuê của Nga Yevgeny Prigozhin tới Belarus.

 

·       

 

 

30 THÁNG 6, 2023

Ukraine nói lực lượng của họ tiến quân theo mọi hướng phản công

Quân đội Ukraine đang tiến quân theo mọi hướng trong cuộc phản công chống lại các lực lượng chiếm đóng của Nga, một quan chức quốc phòng cấp cao cho biết hôm 30/6.

 

 

                                                  TẢI THÊM





No comments:

Post a Comment

View My Stats