Wednesday 12 July 2023

HAI NGƯỜI GỐC VIỆT SẼ LÃNH ĐẠO QUỸ TÀI TRỢ TRANH CỬ NGƯỜI MỸ GỐC Á (Người Việt)

 



Hai người gốc Việt sẽ lãnh đạo quỹ tài trợ tranh cử người Mỹ gốc Á

Người Việt

July 12, 2023

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/hai-nguoi-goc-viet-se-lanh-dao-quy-tai-tro-tranh-cu-nguoi-my-goc-a/

 

WASHINGTON, DC (NV)Từ hai tiểu bang khác nhau, hai nhà lãnh đạo gốc Việt đảm nhận chức vụ lãnh đạo quỹ tài trợ tranh cử của người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương AAPI Victory Fund, tổ chức này thông báo hôm Thứ Tư, 12 Tháng Bảy.

 

Ông Joe Nguyễn, thượng nghị sĩ tiểu bang Washington, sẽ giữ vai trò chủ tịch và tổng giám đốc (CEO), còn bà Linh Nguyễn (không có họ hàng) từ Texas sẽ trở thành phó chủ tịch và giám đốc điều hành (COO), theo tờ Northwest Asian Weekly.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/TS-Joe-Nguyen-Linh-Nguyen-AAPI.jpg

Ông Joe Nguyễn (trái) và bà Linh Nguyễn. (Hình: Facebook Sen. Joe Nguyen và Facebook Linh Nguyen)

 

Thượng Nghị Sĩ Joe Nguyễn (Dân Chủ- Địa Hạt 34) là con của một gia đình tị nạn và là người gốc Việt đầu tiên được bầu vào Thượng Viện Washington từ năm 2019.

 

Bà Linh Nguyễn là một nhà lãnh đạo cộng đồng và từng làm giám đốc điều hành của một tổ chức chính trị RUN AAPI chuyên lo cho người gốc Á ra tranh cử.

 

Hai nhà lãnh đạo gốc Việt sẽ giúp khởi động những chiến dịch ghi danh bầu cử để vận động người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương tham gia mạnh mẽ hơn vào chính trị từ cấp địa phương đến liên bang, bản tin cho biết.

 

Trong năm bầu cử 2022, có khoảng 13.3 triệu người Mỹ gốc Á hội đủ điều kiện bỏ phiếu, theo tổ chức nghiên cứu Pew Research Center. Tính theo dân số năm 2020, phần lớn (56%) cử tri người Mỹ gốc Á sinh sống tập trung ở năm tiểu bang: California (4.2 triệu), New York (1.1 triệu), Texas (930,000), Hawaii (565,000), và New Jersey (505,000).

 

Thành phần di dân gốc Á nhập tịch Hoa Kỳ hội đủ điều kiện bỏ phiếu là 57%, nhiều hơn so với số còn lại là công dân gốc Á sanh tại Mỹ.

 

AAPI Victory Fund được thành lập vào năm 2016. Trong bốn người đồng sáng lập viên gốc Á có Giáo Sư Bác Sĩ Nguyễn Thanh Tùng ở San Francisco, California, là anh ruột của nhà văn đoạt giải Pulitzer, Giáo Sư Nguyễn Thanh Việt.

 

Vòng bầu cử 2016, quỹ tranh cử AAPI Victory Fund gây được hơn $700,000, ủng hộ cho bà Hillary Clinton tranh chức tổng thống. Đến vòng bầu cử 2020, tổ chức gây quỹ được hơn $1.5 triệu, đã đóng góp cho ông Joe Biden thắng cử tổng thống. Tất cả các ứng cử viên quỹ này ủng hộ đều thuộc đảng Dân Chủ. (TTHN)

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats