Thursday 20 July 2023

GIẢI TÚC CẦU NỮ THẾ GIỚI 2023 KHAI MẠC TẠI NEW ZEALAND (Người Việt)

 




Giải Túc Cầu Nữ Thế Giới 2023 khai mạc tại New Zealand

Người Việt

July 20, 2023

https://www.nguoi-viet.com/tin-hot/giai-tuc-cau-nu-the-gioi-2023-khai-mac-tai-new-zealand/

 

AUCKLAND, New Zealand (NV) – Giải Túc Cầu Nữ Thế Giới khai mạc vào hôm Thứ Năm, 20 Tháng Bảy, với lời chào mừng nồng nhiệt từ người dân Maori của New Zealand và người thổ dân đầu tiên sinh sống trên đất nước Úc.

 

Trong những phút được FIFA dàn xếp để nhấn mạnh đến cội nguồn văn hóa của hai quốc gia đồng tổ chức cuộc tranh tài, là New Zealand và Úc, cùng với tinh thần hòa hợp quốc tế, nghi thức kéo dài 10 phút này là để cung hiến cho các nhóm người đang tụ hội an bình giữa Công Viên Eden Park.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/07/GettyImages-1557442093-768x512.jpg

Quang cảnh lễ khai mạc Giải Túc Cầu Nữ Thế Giới 2023 tại Auckland, New Zealand (Hình: Buda Mendes/Getty Images)

 

Về phần New Zealand, những người thiện nguyện nâng cao biểu tượng nghệ thuật của một con cá đuối khổng lồ mà theo niềm tin truyền thống thì đã được vị á thần Maui đánh bắt và biến thành đảo North Island trên đất nước New Zealand ngày nay. Một con rắn khổng lồ hình cầu vồng, tượng trưng cho nước Úc, cũng được nâng cao lên bên cạnh con cá đuối.

 

Monique Maihi-Pihema, thuộc dòng dõi bộ tộc Ngati Whatua Orakei, kẻ thừa hưởng chủ quyền lịch sử của Eden Park, nơi trận cầu khai mạc giữa New Zealand và Na Uy diễn ra, cất tiếng hát lên bài ca truyền thống hoan nghênh dân tộc Úc.

 

Buổi lễ khai mạc kết thúc với trái bóng tròn chính thức được trao cho Hoa Kỳ, nhà vô địch Giải Bóng Tròn Nữ Thế Giới trong các năm 2019 và 2015, và vô địch thế giới bóng tròn nữ Nhật Bản năm 2011, ở ngay chính giữa sân cỏ để tượng trưng cho quà tặng của người Maori gởi trao về cho 30 đội bóng tròn nữ khác trong giải thế giới năm nay.

 

Rồi hình ảnh của 32 quốc gia được giới thiêu trên màn ảnh lớn tại vận động trường trong khi các vũ công trình diễn một vũ điệu đoàn kết trong những bộ trang phục lấy cảm hứng từ 32 bộ trang phục thi đấu mà đội bóng của từng nước sẽ mặc vào. Ca sĩ New Zealand Benee hát bài ca chính thức “Do It Again” của giải thi đấu vào lúc kết thúc buổi lễ.

 

Hai nước chủ nhà New Zealand và Úc cũng đã ghi bàn trong hai trận đấu khai mạc. New Zealand thắng Na Uy 1-0 và Úc thắng Ái Nhĩ Lan 1-0. (TTHN)

 

---------------------

World Cup Nữ 2023: Lễ Khai mạc giàu sắc màu nghệ thuật và đam mê

.

Khai mạc Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023: Thúc đẩy bình đẳng giới trong bóng đá

.

Hình ảnh của buổi lễ khai mạc VCK World Cup nữ 2023

.

New Zealand : Xả súng ở Auckland trong ngày khai mạc World Cup nữ






No comments:

Post a Comment

View My Stats