Thursday 13 April 2023

VỀ MỘT BẢN ÁN (Trần Thanh Cảnh)

 



VỀ MỘT BẢN ÁN   

Trần Thanh Cảnh   

12-4-2023 10:00   

https://www.facebook.com/canh.tranthanh.90/posts/pfbid02My5UYw8MMJWMMcYX9rniEVsATgZZzdRruLuW6zHYTGAqvnWWKMdNvJexsvaVgSpNl

 

Tôi không phải là bạn, kể cả trên fb với Nguyễn Lân Thắng. Thỉnh thoảng tôi cũng mới đọc bài của anh qua một trang nào đó. Thực sự tôi cũng không quan tâm lắm...

 

Nhưng bản án của Tòa án Hà Nội dành cho Nguyễn Lân Thắng chiều nay thì tôi rất quan tâm!

 

Bởi thứ nhất, với kiểu bắt bớ, xét xử như vậy thì bất cứ ai, bất cứ khi nào các trí thức có tư duy phản biện đều có thể trở thành "tội phạm"! Tất cả đều đang là "tù nhân dự bị"!

 

Nhưng điều thứ hai là, với những trí thức đúng nghĩa, sẵn sàng cống hiến đời mình cho tiến bộ xã hội, không bản án hay sự đe dọa nào có thể làm họ sợ hãi!

 

Và điều cuối cùng, những năm tháng tù đày của những con người như Nguyễn Lân Thắng, Phạm Chí Dũng, Phạm Đoan Trang, Trần Huỳnh Duy Thức... chỉ là những ngôi sao lộng lẫy tôn vinh sự dũng cảm gắn trên ngực họ mà thôi!

 

Cũng như nhà văn Tạ Duy Anh vừa viết, tôi rất muốn hỏi những người đã ra lệnh bắt giam, xét xử, bỏ tù những người yêu nước, lên tiếng hòa bình vì tiến bộ xã hội rằng, sau khi làm vậy họ có ngủ ngon được không? Và, khi nhìn vào mắt trẻ thơ con cháu mình, họ có dám nói đã hành động đúng với lương tâm, lẽ phải không?

 

 

THÔNG TIN :

https://www.facebook.com/photo/?fbid=2552597131564518&set=a.573683386122579

 

.

98 BÌNH LUẬN  

 

.

Minh Khoa Le

Ghê nhỉ. Toàn dân đều biết ông Thắng vô tội. Thậm chí việc ông Thắng ê a khắp cõi phây cũng chẳng gây ảnh hưởng công ăn việc làm của bất kỳ thằng dân nào cả. Vậy một tòa án NHÂN DÂN lại đi xử kín, lại ÉO cho thằng dân nào vào xem thì sao gọi là tòa nhân dân? Mà lại xử 6 năm cho một cái tội ÉO liên quan đến miếng cơm của thằng dân nào thì thiệt là hết hiểu.

.

Nguyễn Công Hoa

Cái bọn tham nhũng , phá hoại nền kinh tế Quốc gia thì trời không dung ,đất không tha vậy mà bản án là bao nhiêu năm ngồi tù , chúng có tiền tham nhũng nộp trả nhà nước , chúng có băng khen ,giấy khen để giảm án , chúng nhà lầu xe hơi , nhà mua ở nước ngoài ,tiền gửi NH thế giới ,con cháu ra nước ngoài học ,tội bọn này phải tru di 5 đời mới thỏa đáng lòng dân.

.

Nguyễn Hồng Hà

Ôi đất nước tôi! 

https://dantri.com.vn/.../nhung-lanh-dao-thoat-an-trong...

DANTRI.COM.VN

Những lãnh đạo "thoát án" trong vụ chuyến bay giải cứu

.

Nguyễn Hồng Hà

Tòa phúc thẩm đánh giá ông Chung có nhiều đóng góp, được tặng nhiều huân chương, huy chương, nên quyết định giảm án cho bị cáo từ 3 năm tù còn 2 năm tù.

https://www.google.com/.../nop-85-bang-khen-va-benh-an...

… Xem thêm

VTC.VN

Nộp 85 bằng khen và bệnh án, ông Nguyễn Đức Chung được giảm 1 năm tù

Nộp 85 bằng khen và bệnh án, ông Nguyễn Đức Chung được giảm 1 năm tù






No comments:

Post a Comment

View My Stats