Thursday 13 April 2023

NÀY TÒA, NGHE NHÂN DÂN NÓI ĐÂY! (Lâm Công Tử / Saigon Nhỏ)

 



Này tòa, nghe nhân dân nói đây

Lâm Công Tử  -  Saigon Nhỏ
12 tháng 4, 2023

https://saigonnhonews.com/thoi-su/van-de-hom-nay/nay-toa-nghe-nhan-dan-noi-day/

 

Cái bản án 6 năm tù giam và 2 năm quản thúc tại gia chúng tòa áp lên Nguyễn Lân Thắng từ nguyên cớ gì, khai thật đi. Hôm qua tới giờ nhân dân chúng ông phần thì bận xem bọn lừa đảo bảo hiểm, phần thì rung đùi thưởng thức khuôn mặt rã rời của cha con Dr. Ruồi nhưng phần còn lại là hồi hộp theo dõi những gì chúng tòa làm sáng hôm nay, 12 Tháng Tư năm 2023, kết án một con người yêu nước: Nguyễn Lân Thắng.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/04/36872030_10156442101838808_8003517452669419520_n.jpg

Nguyễn Lân Thắng và Phạm Đoan Trang (Ảnh: Facebook Nguyễn Lân Thắng)

 

Ai trong đám nhân dân chúng ông cũng thừa biết bọn tòa án đã có sẵn bản án cho Thắng chứ không phải đợi xem xét những bằng chứng đưa ra trước phiên tòa mới có kết luận. Thế nhưng nhân dân chúng ông vẫn còn một chút hy vọng bọn chúng tòa sẽ chùn tay mà thét nhẹ hơn, để chúng ông còn có cái để mà tự an ủi: Ừ, dù sao bọn tòa nó có quyền hành gì đâu, tất cả đều do bọn chóp bu quyết định, chúng chỉ là cái loa phát thanh cho người dân biết mà liệu thần hồn! Cứ cho như vậy đi, vậy cái phần lương thiện của tòa án chúng bây để ở đâu? Chỉ cần lương thiện một chút thì bọn chúng tòa sẽ biết cái án 6 năm là tàn nhẫn và ác độc dường nào, bởi vì chúng tòa chưa từng vào tù ngày nào, nếu không bọn tòa án sẽ biết hai chữ thiên thu nó như thế nào. Nó dài và nhọc nhằn lắm, nó không đơn giản là nằm trong bốn chấn song mà nó hệ lụy tới mọi mặt trong đời sống của một con người.

 

Mà Nguyễn Lân Thắng đã làm gì để xứng đáng lãnh bản án này?

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/04/341007832_247416684495814_7926327564683654829_n.jpg

Nguyễn Lân Thắng với chiếc máy ảnh trong tay, thường đi đầu trong các cuộc biểu tình. Ảnh Facebook

 

Nhân dân chúng ông đều biết Thắng chưa bao giờ đánh đập ai, chưa phạm pháp lần nào nếu chiếu theo hiến pháp do chúng bây ban bố. Thắng không lừa gạt, hôi của, hiếp dâm hay trộm cắp, hối lộ, cưỡng bức người khác. Thắng cũng không hà hiếp người nghèo để chiếm đất, không lừa gạt ngân sách để kiếm tiền từ nhà thầu bất hảo, không để của công mất vào tay bọn Tàu ô, không rước giặc vào nhà với danh nghĩa lao động. Thắng không tham gia vào test kit cũng không liên quan tới những “chuyến bay giải cứu” bẩn thỉu, vậy chúng tòa kết án Thắng 6 năm tù dựa vào cái gì?

 

 

À, chúng tòa nói Thắng tuyên truyền chống phá nhà nước, lợi dụng quyền tự do dân chủ làm hại tới đất nước này, tụ tập và biểu tình chống Trung Quốc, sách động nhân dân chống lại Formosa, viết bài phản biện những chính sách đứng đắn của nhà nước, và tiếp tay phát tán sách báo phản động.

 

Ô hay, tòa chúng bây đang ở Việt Nam hay Zimbabwe mà lại không biết những việc làm này hoàn toàn đáng khuyến khích nếu tòa chúng bây đặt nền tảng công lý lên hàng đầu chứ không phải để lót dưới mông mà ngồi xử án.

 

Nếu ở Việt Nam thì chúng tòa phải biết rất rõ rằng tất cả những gì mà chúng bây kết án Thắng đều là nguyện vọng của chúng ông, tức là nhân dân, là chủ của bọn bây. Nguyện vọng của tất cả mọi thằng dân đen đều không muốn thấy mặt bất cứ thằng Trung Quốc nào lấn chiếm đất đai của cha ông bọn ông, vì vậy khi chúng có động thái xâm chiếm lãnh thổ thì việc trước tiên là phải biểu tình chống lại hành vi xâm lược của chúng. Formosa thì phải chống vì chúng bây đã cấu kết với bọn này làm ô nhiễm môi sinh cả một vùng đất đai phì nhiêu làm cho người dân chúng ông không còn nơi để mưu sinh. Chúng bây toa rập với bọn chủ thúc bách người dân vào đường cùng, cho tới khi bọn chúng trả tiền bồi thường thì chúng bây một lần nữa ăn chặn một cách công khai và trơ trẽn, vậy thì Nguyễn Lân Thắng chống Formosa có gì sai?

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/04/VN-Nguyen-Lan-Thang-an-tu-1-1536x1024.jpg

Nguyễn Lân Thắng cùng vợ Lê Bích Vượng và con gái biểu tình chống Formosa xả thải làm ô nhiễm biển Đông. (Ảnh: Facebook Lê Bích Vượng)

 

Những chính sách ích quốc lợi dân mà nhà nước nhiều năm phớt lờ thì tại sao lại không chống? Biểu tình là quyền lợi hợp pháp chính chúng bây ghi trong bản Hiến pháp cuội lại bị Quốc hội nhiều lần ngăn cản không cho bàn tới. Luật đất đai là cái xương sống của quốc gia chúng bây cũng treo lên cho người dân ngó chơi và để chúng bây tiện phần ăn cắp đất của quốc gia, giao cho các tập đoàn sân sau của chúng bây tự tiện cắt xén chia phần. Tệ hơn nữa chúng bây công khai toa rập nhau ký vào nghị quyết của Quốc hội cho thuê vùng đặc khu tới 99 năm, mà người thuê lại là những thằng họ Trung bẩn thỉu, đê tiện, vậy thử hỏi là người trí thức như Lân Thắng làm sao không lên tiếng?

 

Mấy cuốn sách “Chính trị bình dân” của Phạm Đoan Trang phát hành khắp thế giới có gì ghê gớm mà phải né tránh nó. Trong những dòng chữ chắt từ những giọt máu của mình Đoan Trang đã âm thầm nhỏ xuống để người dân chúng ông hiểu được thế nào là tự do, thế nào là dân chủ. Nó giải thoát người dân chúng ông ra khỏi câu thần chú “dân chủ tập trung” của chúng bây mà nhìn rõ hơn bộ mặt của một tập đoàn lấy hiếp đáp người dân làm vũ khí đàn áp sự giận dữ chính đáng. Lấy lừa phỉnh làm chủ trương để nuôi sống cả bộ máy cầm quyền khát tiền như lạc đà khát nước.

 

Cái bản án 6 năm dù sao cũng sẽ trôi qua và Nguyễn Lân Thắng sẽ trở về với nhân dân chúng ông. Còn bọn tòa chúng bây có chạy đàng trời cũng không khỏi nắng. Bản án dành cho gia đình Dr. Ruồi nhãn tiền ra đó không khiến chúng bây lo sợ thì vợ con chúng bây cũng run rẩy mỗi lúc đêm về. Mới vài ngày nay mộ phần của một tên chủ tịch ủy ban nhân dân huyện đã bị đào xới lên, cắm xuống đó những cây cọc sắt như chiếc đinh ba cắm vào đầu, người dân còn đem cả quần lót và những thứ dơ bẩn đắp lên mộ của hắn nữa… bọn tòa chúng bây chắc đã nghe thông tin này rồi và vợ con chúng bây cũng đã nghe qua, không biết cả dòng tộc họ hàng nhà chúng bây có run không, có te tái nghĩ tới những ngày sắp phải đối mặt với nhân dân hay không?

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/04/340986143_188225240669580_7581848205419031730_n.jpg

Nguyễn Lân Thắng. (Ảnh: Facebook Lê Bích Vượng)

 

Xin lỗi nhân dân vì Công tử tôi đã dùng những danh xưng quá cộc cằn, thấp kém trên trang giấy này. Nhưng nghĩ cho cùng dùng những mỹ từ, hay lời lẽ lịch sự đối với bọn vô lại đang nhởn nhơ trong xã hội, sẵn sàng gây án đối với người vô tội thì lịch sự và gạn lọc để làm gì vì bọn chúng không phải là con người. Không ai gọi bọn chó săn là ông hay ngài cả, chúng chỉ đáng được xem là “bọn” vì bản chất chúng là bọn tay sai không hơn không kém.

 

Tay sai của đảng ngồi xử án nhân dân dưới bảng hiệu Tòa án Nhân dân khác nào phỉ nhổ vào công lý? Gọi bọn chúng là Thẩm phán, là Hội đồng xét xử là Viện Kiểm Sát e rằng nhơ nhuốc cho tiếng Việt mất.





No comments:

Post a Comment

View My Stats