Monday 3 April 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 03/04/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 03/04/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Ba 4 tháng 4, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

04 THÁNG 4, 2023

NBC: Khinh khí cầu do thám Trung Quốc thu thập tình báo các địa điểm quân sự Mỹ

 Một khinh khí cầu Trung Quốc bay qua Hoa Kỳ đã có thể thu thập thông tin tình báo từ một số địa điểm quân sự của Mỹ và truyền về Bắc Kinh theo thời gian thực, bất chấp những nỗ lực ngăn cản của chính quyền Biden, NBC News đưa tin ngày 4/3.

·       

 

 

04 THÁNG 4, 2023

Chưa có dấu hiệu hòa bình, NATO chuẩn bị viện trợ thêm cho Ukraine

 Các đồng minh phương Tây của Ukraine đã gửi cho nước này 65 tỷ euro (70 tỷ đô la) viện trợ quân sự để giúp ngăn chặn cuộc xâm lược toàn diện của Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg loan báo ngày 3/4, và vì không có cuộc đàm phán hòa bình nào sắp diễn ra nên liên minh NATO đang chuẩn bị gửi thêm.

 

·       

 

 

03 THÁNG 4, 2023

Muối Bakhmut trở thành biểu tượng về cuộc kháng chiến của Ukraine thế đấy

 Khu vực tranh chấp Bakhmut ở Ukraine đã khiến hầu hết người Ukraine và nhiều nước châu Âu đặt muối lên bàn đàm phán trong hơn 140 năm. Ngày nay, các cơ sở sản xuất trong khu vực thực tế đã bị phá hủy, nhưng 'Muối Bakhmut' đã trở thành một tiếng gọi tập hợp trong cuộc chiến với Nga.

·       

 

02 THÁNG 4, 2023

Đoạn video về tù binh Ukraine bị hành quyết khiến nước này phẫn nộ

 Chính quyền Ukraine kêu gọi điều tra tội ác chiến tranh sau khi một đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy binh lính Nga giết một tù binh Ukraine. Nhưng tội phạm bị cáo buộc này sẽ bị truy tố như thế nào?

 

·       

01 THÁNG 4, 2023

Tổng thống Belarus: Nga có thể đặt phi đạn hạt nhân xuyên lục địa ở Belarus

 Tổng thống Belarus, Alexander Lukashenko, ngày 31/3 đe dọa rằng Belarus cũng có thể cho đặt phi đạn hạt nhân liên lục địa trên lãnh thổ của mình ngoài các vũ khí hạt nhân chiến thuật mà Nga đã quyết định triển khai tại Bel-arus.

·       

 

 

01 THÁNG 4, 2023

Ngoại trưởng Nga: Moscow sẵn sàng đáp trả ‘các mối đe dọa hiện hữu’

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 31/3 tuyên bố Nga đối mặt với “các mối đe dọa hiện hữu” từ “các quốc gia không thân thiện” đối với an ninh và sự phát triển của Nga khi ông trình bày với Tổng thống Vladimir Putin học thuyết chính sách đối ngoại cập nhật.

·       

 

 

01 THÁNG 4, 2023

Josep Borrell: ‘Trung Quốc không thể làm trung gian hòa giải cho cuộc chiến Ukraine’

 Trung Quốc không thể làm trung gian hòa giải cho cuộc chiến Ukraine vì nước này nghiêng quá nhiều về phía Nga, nhưng họ có thể đóng vai trò hỗ trợ để đạt thỏa thuận hòa bình với Moscow, nhà ngoại giao hàng đầu của Liên minh châu Âu, ông Josep Borrell, phát biểu hôm 31/3.

·       

 

 

31 THÁNG 3, 2023

Xe tăng phương Tây tới Ukraine: Cục diện cuộc chiến chuyển sang có lợi cho Kyiv?

 Những chiếc xe tăng đầu tiên của phương Tây đã bắt đầu đến Ukraine trong tuần này, làm dấy lên suy đoán rằng Ukraine có thể sớm tiến hành một cuộc phản công chống lại các lực lượng Nga xâm lược và liệu những vũ khí tối tân hơn có xoay chuyển cục diện cuộc chiến theo hướng có lợi cho Kyiv hay chăng.

·       

 

 

31 THÁNG 3, 2023

Mỹ: Nga tìm kiếm thỏa thuận đổi vũ khí lấy lương thực với Triều Tiên

 Tòa Bạch Ốc ngày 30/3 nói có bằng chứng mới cho thấy Nga đang một lần nữa tìm kiếm vũ khí của Triều Tiên để thúc đẩy cuộc chiến ở Ukraine, lần này là trong một thỏa thuận sẽ cung cấp cho Bình Nhưỡng thực phẩm cần thiết và các hàng hóa khác để đổi lại

·       

 

 

31 THÁNG 3, 2023

Lực lượng NATO tổ chức tập trận ở Biển Đen

 Các lực lượng trên không, trên biển và trên bộ của Romania tham gia cuộc tập trận do NATO dẫn đầu ở Biển Đen hôm 30/3, với sự hỗ trợ của lực lượng giám sát trên không của Hoa Kỳ.

·       

 

 30 THÁNG 3, 2023

Ukraine thừa nhận Nga giành vài thắng lợi ở Bakhmut; Moscow bắt phóng viên Mỹ

 Ukraine thừa nhận một số thắng lợi của Nga bên trong thành phố chiến trường Bakhmut ở miền đông, tuy vậy, họ cũng khẳng định hôm 30/3 rằng đang gây ra những tổn thất lớn hơn cho những kẻ tấn công phía Nga so với những thiệt hại mà lực lượng của họ gánh chịu trong khi phòng thủ.

·       

30 THÁNG 3, 2023

Mỹ không tin cuộc gặp Putin-Tập sẽ giúp chấm dứt cuộc chiến Ukraine

 Sau khi ông Tập Cận Bình kết thúc chuyến thăm ba ngày tới Moscow, Tòa Bạch Ốc bày tỏ sự bi quan rằng các cuộc đàm phán của nhà lãnh đạo Trung Quốc với Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không mở đường cho việc chấm dứt chiến tranh ở Ukraine.

 

                                             TẢI THÊM   

 

 

 


No comments:

Post a Comment

View My Stats