Wednesday 19 April 2023

DOMINION THẮNG FOX NEWS, SỰ THẬT ĐÃ THẮNG, TRUMP LÀ KẺ DỐI TRÁ, LỪA ĐẢO (Việt Linh / Cali Today)

 



Dominion thắng Fox News, sự thật đã thắng, Trump là kẻ dối trá, lừa đảo

Việt Linh / Cali Today

April 19, 2023

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/dominion-thang-fox-news-su-that-da-thang-trump-la-ke-doi-tra-lua-dao.html

 

Fox News đã đạt được thỏa thuận vào phút cuối cùng với Hệ thống bỏ phiếu Dominion Voting Systems vào hôm qua, thứ Ba và đồng ý trả hơn 787 triệu đô la để kết thúc cuộc chiến pháp lý kéo dài hai năm đã công khai phá vỡ uy tín của mạng cánh hữu cực đoan, Fox News vì phát tán những lời nói dối của Trump về cuộc bầu cử 2020.

 

Thỏa thuận trị giá 787,5 triệu đô la của Fox News với Hệ thống bỏ phiếu Dominion là thỏa thuận giải quyết phỉ báng lớn nhất được biết đến công khai trong lịch sử Hoa Kỳ liên quan đến một công ty truyền thông.

 

Mời xem video bài bình luận qua Youtube

 

Bồi thẩm đoàn đa dạng về chủng tộc gồm sáu nam và sáu nữ đã được đưa trở lại tòa án, sẵn sàng ngồi ở hàng ghế đầu trong phiên tòa lịch sử. Nhưng Davis, thẩm phán, thay vào đó nói với hội đồng rằng họ đã giúp thúc đẩy một dàn xếp thành công.

 

Thỏa thuận được công bố vài giờ sau khi bồi thẩm đoàn tuyên thệ nhậm chức tại Tòa Thượng thẩm Delaware. Tin đồn về việc hòa giải lan truyền trong tòa án khi sau giờ nghỉ trưa, quá trình tố tụng đột ngột dừng lại trong gần ba tiếng đồng hồ mà không có lời giải thích nào, trong khi các bên dường như đã đạt được thỏa thuận.

 

Các bên đã giải quyết xong vụ việc của họ,” Thẩm phán Eric Davis cho biết, trước khi giải tán bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên, ghi nhận họ đã tạo động lực cho các bên đạt được thỏa thuận hòa giải, hết lời ca ngợi luật sư của cả hai bên và gọi đây là bài học thế kỷ cho giới truyền thông để nhận biết chân giá trị của sự thật là quan trọng trong việc đưa những thông tinh đúng đắn, xác thực đến với thính giả.

 

Justin Nelson, luật sư của Dominion, cho biết thỏa thuận mang tính đột phá “đại diện cho sự minh oan và trách nhiệm giải trình”. “Để nền dân chủ của chúng ta có thể tồn tại thêm 250 năm nữa, và hy vọng là lâu hơn nữa, chúng ta phải chia sẻ cam kết về sự thật… Kết quả của ngày hôm nay rất xứng đáng để bảo vệ sự thật và nền dân chủ.”

 

Khoản thanh toán 787,5 triệu đô la gần bằng một nửa của con số 1,6 tỷ đô la mà Dominion tìm kiếm ban đầu.

 

Fox tránh được phiên tòa kéo dài sáu tuần đầy đau đớn với đau đớn ê chề, khi cả nước Mỹ nhận ra những kẻ phát tán những thông tin sai sự thật về những lời nói dối trơ trẽn của tên nói láo số một nước Mỹ có tên Donald Trump đã đưa tiếng tăm của Fox News xuống hố, ai cũng biết những gì Trump phun ra từ sau cuộc bầu cử hợp pháp năm 2020 đều là lừa đảo, rác rưỡi và dối trá, gạt gẫm.

 

Thỏa thuận vào phút cuối có nghĩa là vụ án được theo dõi chặt chẽ đã kết thúc và sẽ không tiếp tục xét xử. Bằng cách giải quyết với Dominion, các giám đốc điều hành có ảnh hưởng của Fox News và các nhân vật nổi bật trên sóng sẽ không phải làm chứng về việc đưa tin về cuộc bầu cử năm 2020 của họ, vốn chứa đầy những lời dối trá về gian lận cử tri.

 

Danh sách nhân chứng bao gồm Chủ tịch Tập đoàn Fox Rupert Murdoch, con trai Giám đốc điều hành của ông Lachlan Murdoch và những người dẫn chương trình hàng đầu của Fox News như Sean Hannity, Tucker Carlson, Maria Bartiromo. Những email, tin nhắn và lời khai đáng nguyền rủa được công khai trong vụ án đã tiết lộ rằng những tuyên bố gian lận bầu cử chống lại Dominion là ngu ngốc. Nhưng dù sao thì những lời nói dối đã được lan truyền trên sóng trong một thời gian khá dài, đã nhiễm vào đầu những con cừu cần mẫn vào nhận thức ăn ôi thiu thừ Fox News thải ra.

 

Rupert Murdoch cho rằng chủ nghĩa phủ nhận bầu cử là “thực sự điên rồ“, khi các người dẫn chương trình của Fox News rao bán những tuyên bố dối trá, lừa đảo về gian lận bầu cử của Trump đến với hàng triệu người xem.

 

Bằng cách giải quyết ngay trước phiên tòa và chấp nhận bồi thường cho Dominion, Fox News đã tước đi cơ hội của Dominion để tiếp tục vạch trần sự thiếu trung thực của Fox News bằng một phiên tòa có thể kéo dài hàng tuần.

 

Fox cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng: “Chúng tôi hy vọng rằng quyết định giải quyết tranh chấp này với Dominion một cách thân thiện, thay vì sự gay gắt của một phiên tòa gây chia rẽ, sẽ cho phép đất nước tiến lên từ những vấn đề này.”

 

Giám đốc điều hành của Dominion John Poulos cho biết hôm thứ Ba bên ngoài tòa án rằng: “Fox News thừa nhận đã nói dối về Dominion Voting System, về cuộc bầu cử đã bị gian lận, điều này đã gây ra thiệt hại to lớn cho công ty của tôi, nhân viên của chúng tôi và những khách hàng mà chúng tôi phục vụ.”

 

Trong khi vụ kiện Dominion hiện đã kết thúc, Fox News vẫn đang phải đối mặt với vụ kiện phỉ báng lớn thứ hai từ Smartmatic, một công ty công nghệ bỏ phiếu khác cũng bị bôi nhọ tương tự trên các chương trình của Fox News sau cuộc bầu cử năm 2020. Trường hợp đó vẫn đang trong quá trình khám phá và dự kiến ​​​​sẽ không sớm đưa ra xét xử.

 

Về phần Dominion, họ vẫn đang chờ giải quyết các vụ kiện chống lại các mạng truyền hình cánh hữu Newsmax và OANN, cũng như chống lại các đồng minh của Trump là Rudy Giuliani, Sidney Powell và Mike Lindell.

 

Lời kết:

Sau hơn 2 năm, sự thật đã chiến thắng, công lý đã đứng về phía những người yêu sự thật và nền dân chủ, những kẻ dối trá, lừa đảo đã phải nhận sự trừng phạt lớn nhất trong lịch sử ngành truyền thông tại Hoa Kỳ.

 

Tất cả người Mỹ, kể cả những người ủng hộ đảng Cộng hòa, ủng hộ Trump, theo đám thổ phỉ MAGA giờ đây, dù muốn dù không, đều phải thừa nhận những gì Trump phun ra từ sau cuộc bầu cử năm 2020 là dối trá, Trump đã lừa đảo những người ủng hộ, để kêu gọi họ đóng góp cho ông ta để chiến đấu, đòi lại công bằng nhưng thực ra là gom hết tiền bỏ vào túi riêng, những người cuồng Trump đã nghèo sự hiểu biết, bị một kẻ nói láo lừa đảo trắng trợn giữa ban ngày giờ lại càng nghèo hơn vì hết tiền, bạn bè, người thân xa lánh, giờ đây họ có can đảm nhìn ra sự thật vừa được phơi bày qua phiên tòa của Dominion hay không?

 

Phiên tòa đã chấm dứt, sự thật đã thắng, Trump vừa ra lệnh cho đám tay chân thu xếp gánh xiếc hát rong về lại Mar-a-Lago. Những kênh người Việt ủng hộ những lời nói dối về bầu cử của Trump cũng đóng cửa, dẹp tiệm thôi. Giờ đây, bất cứ người Việt cuồng Trump nào còn đủ can đảm mà rêu rao, cổ súy cho những lời nói láo của Trump về gian lận bầu cửa nữa thì tôi chỉ còn biết ngữa mặt kêu trời xuống mà xem, phải làm gì đây với những người “TA KHÔNG THỂ NGỦ” này.

 

Những người cuồng Trump, nhất là những ông bà, anh chị Mít vàng nên thu dẹp các bàn hương án, nhang đèn, cờ xí vào các xe rác hay gom chúng lại để đốt sạch đi những tàn tích của dối trá, ngu xuẫn vì tin vào kẻ lừa đảo.

 

Về nhà thôi, vợ con, người thân đang chờ các vị, đừng lang thang ngoài đồng cỏ nữa.

 

Việt Linh 19.04.2023





No comments:

Post a Comment

View My Stats