Sunday 2 April 2023

BÀ RỊA BẮT LINH MỤC GIẢ ĐƯỢC CHÁNH XỨ Ở ĐỒNG NAI 'BẢO CHỨNG' (Người Việt)

 



Bà Rịa bắt linh mục giả được chánh xứ ở Đồng Nai ‘bảo chứng’    

Người Việt 

April 1, 2023

https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/ba-ria-bat-linh-muc-gia-duoc-chanh-xu-o-dong-nai-bao-chung/

 

ĐỒNG NAI, Việt Nam (NV) – Trang Facebook Giáo Xứ Mẫu Tâm, Giáo Phận Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, vừa phát đi thông báo về vụ công an bắt giữ ông Phạm Trọng Nhân, người bị cáo buộc là linh mục giả, với hình ảnh được cho là chụp tại đồn Công An phường Long Hương, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

 

Vài ngày trước, công luận xôn xao với vụ ông Phạm Trọng Nhân, người còn có tên khác là “Maximilian M Kolbe Travis Hồng Ân,” bị tố cáo là linh mục giả thứ nhì sau vụ tương tự của ông Hồ Hữu Hòa ở Giáo Phận Vinh.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/04/VN-Ba-Ria-linh-muc-gia-1-1536x1150.jpg

Ông Phạm Trọng Nhân trong hình được cho là chụp tại đồn Công An phường Long Hương, thành phố Bà Rịa. (Hình: Facebook Giáo Xứ Mẫu Tâm)

Trong bài đăng hôm 31 Tháng Ba, giáo xứ Mẫu Tâm đưa ra lời kêu gọi: “Cộng đoàn trong hoặc ngoài giáo xứ có khiếu nại gì xin đến Ủy Ban Nhân Dân xã Gia Tân 3 [huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai] để trình báo.”

 

Một tuần trước, trang Facebook Giáo Xứ Mẫu Tâm đăng tải thông cáo của Tòa Giám Mục Xuân Lộc xác nhận việc “nhận được các nghi vấn” về ông Phạm Trọng Nhân.

 

Qua xác minh các giấy tờ do ông Nhân xuất trình, Tòa Giám Mục Xuân Lộc kết luận ông này là linh mục giả.

 

“Xin thông báo để cộng đoàn giáo phận được hay sự việc đáng tiếc đã xảy ra và cùng nhau ngăn ngừa những gì xấu hơn có thể sẽ tiếp tục xảy ra do linh mục giả này [Phạm Trọng Nhân], cũng như cẩn trọng hơn khi có việc cần liên hệ với những người lạ xưng là linh mục, tu sĩ,” thông cáo viết thêm.

 

Liên quan vụ này, từ cuối Tháng Ba, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng được cho là của một giáo dân giáo xứ Mẫu Tâm đưa ra nhiều nghi vấn xoay quanh sự xuất hiện “khả nghi” của ông Phạm Trọng Nhân.

 

Theo bài đăng, trước Tết Quý Mão 2023, ông Nhân đường đột xuất hiện tại giáo xứ Mẫu Tâm, tự nhận mình là “thầy Sáu,” “thầy phó tế.” Đáng nói, trong một buổi Thánh Lễ, Linh Mục Gioan Baotixita Phạm Đức Nhân, chánh xứ Mẫu Tâm, tuyên bố với cộng đoàn rằng: “Đây là con đỡ đầu của tôi, thầy từ bên Mỹ về.”

 

Lời cáo buộc được giáo dân đưa ra kèm hình chụp sổ thông hành (passport) Mỹ với hình ông Phạm Trọng Nhân dưới tên Travis Huynh.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/04/VN-Ba-Ria-linh-muc-gia-2-1536x1002.jpg

Thẻ celebret (chứng nhận linh mục) giả của ông Phạm Trọng Nhân, người còn có tên khác là “Maximilian M Kolbe Travis Hồng Ân.” (Hình: Facebook Giáo Xứ Mẫu Tâm)

 

Bài đăng nêu trên cũng tố cáo “linh mục” Phạm Trọng Nhân khoe với giáo dân rằng, ở bên Mỹ, gia đình ông có trang trại gà và tiệm nail đang cần tuyển lao động từ Việt Nam.

 

Sau đó, một số gia đình muốn con em mình đi Mỹ theo diện được “linh mục” Phạm Trọng Nhân giúp đỡ, phải chi $50,000 cho mỗi hồ sơ.

 

Tính đến hôm 1 Tháng Tư, công luận chưa thấy Linh Mục Gioan Baotixita Phạm Đức Nhân đưa ra phản hồi về việc giới thiệu và bảo chứng cho ông Phạm Trọng Nhân. (N.H.K) [qd]





No comments:

Post a Comment

View My Stats