Friday 21 September 2012

CALIFORNIA : HAI SINH VIÊN GỐC VIỆT ĐOẠT GIẢI THƯỞNG 'HEARST/CSU TRUSTEES' AWARD (Người Việt)





Người Việt
Thursday, September 20, 2012 6:16:40 PM

FULLERTON, California (NV) - Hai sinh viên gốc Việt vừa được chọn để nhận giải thưởng “William Randolph Hearst/CSU Trustees' Award for Outstanding Achievement.” Ðó là cô Diễm Hoàng, sinh viên đại học Cal State Fullerton, và cô Loan Nguyễn, sinh viên đại học Cal State East Bay, thông cáo báo chí của đại học ở Fullerton cho biết.

Nữ sinh viên Diễm Hoàng vừa được giải thưởng trị giá $3,000. (Hình: Cal State Fullerton cung cấp)

Hai nữ sinh viên này mỗi người sẽ được thưởng $3,000.

Cô Diễm Hoàng, hiện là sinh viên năm thứ ba, cùng gia đình đến Mỹ cách đây năm năm. Trước đó, không một ai trong gia đình cô nói được tiếng Anh. Cô theo học ngành quản trị kinh doanh và điểm trung bình GPA của cô là 4.0. Ngoài điểm học tập xuất sắc, cô Diễm còn được nhiều bằng chứng nhận cũng như giải thưởng cho các hoạt động tình nguyện làm cho trường và cho cộng đồng.

Sau đại học, cô dự định học cao học quản trị kinh doanh và tiến sĩ, với mong muốn được học hỏi thêm từ trường lớp và công việc sau khi tốt nghiệp, có thật nhiều kiến thức, để trở thành một cô giáo truyền đạt lại cho thế hệ sau.
Cô Loan Nguyễn, cư dân San Leandro, phía Bắc California, vừa đi học vừa một mình nuôi dạy đứa con gái 3 tuổi, nhưng vẫn duy trì điểm trung bình GPA 3.5. Dù thời khóa biểu rất bận rộn với việc học và nuôi con, cô vẫn dành thời gian tình nguyện làm thông dịch viên tiếng Việt tại Frank Kiang Medical Center ở Oakland. Cô hy vọng lấy xong bằng cử nhân vào Tháng Sáu năm tới và sau đó sẽ học tiếp cao học ngành xã hội học.

Cô từng trải qua một thời gian sống trong viện mồ côi. Sau khi ra trường, cô mong muốn giúp đỡ những thanh thiếu niên khó khăn.

Ngoài hai nữ sinh viên gốc Việt, 21 sinh viên khác thuộc hệ thống đại học Cal State của California cũng được chọn cho giải thưởng năm nay.

Giải thưởng “William Randolph Hearst/CSU Trustees' Award for Outstanding Achievement” được xét qua các đơn của sinh viên tại tất cả các trường trong hệ thống đại học Cal State.

Năm nay, ban tổ chức giải thưởng chọn được 23 người, chứng tỏ mình vượt qua được các trở ngại trong cuộc sống để đạt thành công không những trong việc học tập mà còn trong những công việc cộng đồng. (T.A.)







No comments:

Post a Comment

View My Stats