Sunday 30 September 2012

TẾT TRUNG THU Ở MELBOURNE (Ly Hương)





22/09/2012

Buổi lễ Tết Trung Thu được CĐNVTD/VIC tổ chức tại Federation Square, Melbourne đã thu hút rất đông đảo khán thính giả đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi sắc tộc.

Chương trình thật phong phú với những mục hấp dẫn "vòng ngoài" như làm lồng đèn, vẻ mặt (face painting), ... và phần chính là màn múa lân, rước đèn, lôi cuốn nhất vẫn là những tiết mục văn nghệ với các màn ca múa đặc sắc của CĐNVTD và của các Cộng đồng sắc tộc bạn.

Sự tham gia và tham dự đông đảo của các Cộng đồng sắc tộc bạn đã làm ngày Tết Trung Thu mang một sắc thái đa văn hoá. Đây là một điều thật đáng được ca ngợi khi CĐNVTD đem được một nét đẹp của nền văn hoá Việt Nam hoà nhập, đóng góp vào sự đa dạng và nhiều màu sắc của nền đa văn hoá hài hoà của đất nước Úc.

Melbourne
22/09/2012

Một số hình ảnh của buổi lễ hội Tết Trung Thu –
https://plus.google.com/u/0/photos/104641728533747568275/albums/5793181325431975313

---------------------------------------------------------------

Băng Huyền/Viễn Đông
(VienDongDaily.Com - 28/09/2012)

WESTMINSTER - Trưa Thứ Sáu, 28-9-2012, khoảng hơn 100 người lớn chậm phát triển thuộc nhiều sắc dân, đang được chăm sóc và học tập tại Trung Tâm Westview do bà Angie Nguyễn Fisher phụ trách, đã vui đón Trung Thu sớm trong một sinh hoạt do Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California cùng tổ chức.

Thầy Vũ Hoàng, trưởng ban tổ chức suốt 4 năm qua của chương trình, nói: “Chúng ta là người dân tị nạn, khi đến đây, đã nhận được sự giúp đỡ của chính phủ và người dân nơi đây. Khi thực hiện chương trình này, là cách nhỏ bé mà chúng tôi muốn giúp lại cho những người kém may mắn nhất trong cuộc đời. Dù các em ở dạng khuyết tật nào, dù dưới điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đều có quyền được vui chơi và học tập theo khả năng”.

Sau vài giờ vui chơi bên nhau, các học viên của Westview đều nhận được những phần quà do Ban ĐDCTTVN Nam Cali tặng, để họ cảm nhận được phần nào thông điệp của Mùa Trung Thu, mùa san sẻ tình yêu thương.

Băng Huyền/Viễn Đông








No comments:

Post a Comment

View My Stats