Sunday 30 September 2012

BỘ TRƯỞNG LAO ĐỘNG MỸ THĂM BPSOS, TIẾP XÚC CÁC LÃNH ĐẠO CỘNG ĐỒNG (Mạch Sống)





Friday, September 28 @ 01:15:18 EDT

Trong chuyến viếng thăm cơ sở của một tổ chức toàn quốc của người Viêt, Bà Bộ Trưởng Lao Động Hoa Kỳ tiếp xúc với nhiều thành viên trong cộng đồng Việt và hội thoại với các lãnh đạo trong cộng đồng Á Châu ở vùng Hoa Thịnh Đốn.

Bà Hilda Solis, Bộ Trưởng Lao Động của Hoa Kỳ, đến thăm trụ sở trung ương của BPSOS tại thành phố Falls Church, Bắc Virginia để tìm hiểu nhu cầu của cộng đồng Mỹ gốc Việt và thông tin về những chương trình của chính phủ Liên Bang Hoa Kỳ nhằm tạo công ăn việc làm và phát triển tiểu thương.

“Tôi vừa ở trường Đại Học Cộng Đồng NOVA để trao 12 triệu Mỹ kim cấp khoản cho họ huấn nghệ cho những ai muốn tìm công việc bền vững. Tôi đến đây để bảo đảm rằng cộng đồng người Việt biết và tận dụng chương trình này,” Bà Solis trình bày với cử toạ người Việt mà phần lớn là những mới đến Hoa Kỳ.

Bà Solis ca ngợi các nỗ lực của BPSOS trong hơn một thập niên qua để giúp người Việt tìm công việc, ổn định cuộc sống, và bảo vệ sức khoẻ trong các ngành nghề nhiều hiểm nguy.

Bà Bộ Trưởng Lao Động Hilda Solis tại trụ sở trung ương của BPSOS, Falls Church, VA ngày 27/09/12 (ảnh BPSOS)

“Từ 13 năm nay Bộ Lao Động đã làm việc với BPSOS,” Bà Solis nói. “Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo công việc, bảo đảm an toàn nơi làm việc, và bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Chúng tôi trông cậy vào sự hợp tác của các tổ chức như BPSOS để thực hiện sứ mạng này.”

Bà ôn lại vụ dầu loang của công ty BP năm 2010, vốn đã ảnh hưởng nặng nề đến cộng đồng người Việt ở các tiểu bang Alabama, Mississippi, Louisiana và Texas. Bà đã đích thân đến tận nơi để tìm hiểu đời sống của người dân, đặc biệt là cộng đồng Việt và Á Châu, để rồi đưa ra các chương trình trợ giúp thiết thực.

Bà cũng đã đón tiếp và lắng nghe những ưu tư của phái đoàn đại diện các ngư dân Việt ở cả bốn tiểu bang này do BPSOS phối hợp đưa đến Hoa Thịnh Đốn vào cuối năm 2010 để vận động cả Quốc Hội và Hành Pháp thành lập các chương trình giúp đỡ cho ngư dân bị ảnh hưởng bởi nạn dầu loang.

Tiếp theo phần tiếp xúc với các thành viên trong cộng đồng Việt là buổi hội thoại giữa Bà Bộ Trưởng Lao Động với trên dưới 30 người lãnh đạo thuộc các cộng đồng gốc Á Châu, qua sự điều hợp của Ts. Nguyễn Đình Thắng, Giám Đốc Điều Hành của BPSOS.

Bà Solis thông báo một số đề xuất của Hành Pháp Obama để giúp giới tiểu thương phát triển hoạt động và tạo việc làm, huấn nghệ cho các người thất nghiệp để tăng triển vọng có việc làm, hỗ trợ và giảm thuế cho các công ty nào có sáng kiến để giữ việc ở Hoa Kỳ và xuất cảng sản phẩm ra ngoại quốc.

Bà đón nhận nhiều ý kiến đóng góp từ các thành phần tham dự và cho biết sẽ triệu tập buổi họp tiếp theo ngay tại Bộ Lao Động.

Ts. Thắng đã hướng dẫn Bà Bộ Trưởng Lao Động thăm “bức tường lịch sử”, gồm bộ tranh ảnh triển lãm thường trực ngay tại trụ sở trung ương của BPSOS về hành trình vượt biển tìm tự do của hàng triệu người Việt và công tác của BPSOS để vớt người Biển Đông và bảo vệ quyền tị nạn cho thuyền nhân Việt Nam.

Bà Solis bày tỏ lòng khâm phục trước cảnh tượng những chiếc tàu vượt biên mỏng manh trên mặt biển mênh mông và kinh ngạc khi biết rằng hàng trăm ngàn thuyền nhân đã bỏ mình ngoài biển khơi. Bà đề nghị đưa bộ tranh ảnh này vào triển lãm ở Bộ Lao Động.

Cùng đến thăm cơ sở của BPSOS còn có một số giới chức cao cấp của Bộ Lao Động, nhiều nhân viên của Toà Bạch Ốc và một thành viên của Uỷ Hội Đặc Trách Người Á Châu và Thái Bình Dương do Tổng Thống Obama thành lập.

Bên lề của buổi hội thoại, Ts. Thắng bàn riêng với một số giới chức cao cấp của Bộ Lao Động về kế hoạch dùng những tài nguyên sẵn có của Bộ Lao Động để phát hiện tình trạng buôn lao động và giải cứu nạn nhân.






No comments:

Post a Comment

View My Stats