Saturday 29 September 2012

ĐÂY, “HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ” CỦA ÔNG TẬP CẬN BÌNH: TRUNG QUỐC TĂNG TỐC XÂY DỰNG “THÀNH PHỐ TAM SA” !! (Tâm Sự Y Giáo)





Chủ nhật, ngày 30 tháng chín năm 2012

Tân Hoa Xã trắng trợn phát đi bản tin lúc 21h ngày 29-9-2012 cho biết: Trung Quốc tăng tốc xây dựng “thành phố mới thành lập Tam Sa”.

Theo đó, các nhà chức trách của cái gọi là “thành phố Tam Sa” nằm ở Biển Đông bắt đầu vạch kế hoạch phát triển cho 4 dự án cơ sở hạ tầng và một chương trình nhà ở, để tăng tốc độ xây dựng đảo.

Các dự án cơ sở hạ tầng bao gồm xây dựng đường, hệ thống cấp thoát nước trên đảo Phú Lâm, nơi có trụ sở của cái gọi là “thành phố Tam Sa”.

Theo kế hoạch này, bảy con đường với tổng chiều dài 5 km sẽ được nâng cấp hoặc xây dựng mới.

Trong khi đó, sẽ lắp đặt một nhà máy khử muối có khả năng xử lý 1.000 mét khối nước biển mỗi ngày để cung cấp nước ngọt cho cư dân trên đảo.

Các dự án cũng bao gồm việc xây dựng các công trình giao thông nối kết các đảo, xây một bến tàu, và xây dựng đảo Cây (đảo Zhaoshu trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam).

Thị trưởng của cái gọi là “thành phố Tam Sa” hôm Thứ Bảy (29-9-2012) vừa công bố bắt đầu triển khai chương trình xây dựng nhà ở với tổng vốn đầu tư 2.970.000 USD.

Đây là những hành động ngang ngược của Trung Quốc tiếp nối một loạt các hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, ngay sau khi ông Tập Cận Bình lớn tiếng tuyên bố muốn giải quyết hòa bình các tranh chấp ở Biển Đông. Ngày 20-9-2012, trong cuộc gặp các nhà lãnh đạo Đông Nam Á, ông ta trấn an rằng Bắc Kinh chỉ muốn duy trì mối quan hệ hòa bình với các nước trong khu vực. Ông ta còn xoen xoét: “Trải qua rất nhiều thăng trầm thời hiện đại, chúng tôi nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của sự phát triển và giá trị của hòa bình”.

Rõ ràng, Trung Quốc đang thực hiện chiến lược ĂN CƯỚP TRONG HÒA BÌNH, từng ngày từng giờ lấn chiếm từng mét đảo, từng mét biển của Việt Nam, để rồi tiến tới CHIẾM ĐOẠT TOÀN BỘ BIỂN ĐÔNG.
Chỉ có những kẻ khờ khạo, ngu đần đến tận cùng thì mới tin rằng Trung Quốc thật tâm muốn “duy trì quan hệ hòa bình với các nước trong khu vực”.


BÌNH LUẬN của BA SÀM

Thành quả rực rỡ từ chuyến công du Nam Ninh của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 2 ngày 20-21/9: ĐÂY, “HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ” CỦA ÔNG TẬP CẬN BÌNH: TRUNG QUỐC TĂNG TỐC XÂY DỰNG “THÀNH PHỐ TAM SA” !! (TSYG). Bản tiếng Anh: China speeds up construction of newly founded city of Sansha(Xinhuanet.com). Chỉ có những kẻ khờ khạo, ngu đần đến tận cùng thì mới tin rằng Trung Quốc thật tâm muốn ‘duy trì quan hệ hòa bình với các nước trong khu vực’. Nhưng có những kẻ không ngu, nhưng muốn người dân ngu, để lừa phỉnh rằng “có đảng, nhà nước” lo cho cả, cứ ngồi đó mà tin vào 16 chữ vàng, 4 tốt, mà mới bữa kia chiêu đãi quốc khánh nó còn trơ tráo đem ra dụ ông Phó TT Nhân. - Trung Quốc đẩy mạnh xây dựng trái phép ở Hoàng Sa (TN). - Trung Quốc đẩy nhanh hoạt động xây dựng tại cái gọi là “Tam Sa” (DT). Lại nhớ mới Chủ nhật trước BS có nhắc Nhà báo “sọc dưa” Danh Đức nên thừa thắng xốc tới sau bài Bà Clinton đã thất bại ra sao tại Bắc Kinh? để có bài “Ông Dũng đã thất bại ra sao tại … Nam Ninh?“ Vậy mà với cái kết quả như trên, vẫn chưa thấy Danh Đức có bài. Thử lần vô blog của ông nầy coi, cũng không thấy. Chợt giật mình cái tên “Thiên triều” của blog này mà lâu nay bán tín bán nghi, giờ ngó thêm danh mục vài blog thân hữu bên tay mặt, càng rõ bản chất nó là thứ gì rồi. Còn một chi tiết, hy vọng nó không liên quan, mà chỉ là chuyện cá nhân, đó là một người của “cơ quan chức năng” từng khoe với BS là đã giúp Danh Đức lập ra cái blog này. Ngộ!

Xin bàn tiếp: cũng cần lưu ý rằng hồi này người phát ngôn Lương Thanh Nghị nghe như hết hơi rồi, không rõ là do … “chán”, hay chứng tỏ đã ngấm ngầm chấp nhận thỏa hiệp? Lại thêm chuyện hàng ngàn tàu cá của TQ mấy tháng nay hoạt động vi phạm vùng biển của VN mà không nghe tin tức gì nữa, có bị ta xử lý, nó có chèn ép ngư dân ta không? Phải chăng là “Nhất cử … tam tứ tiện”, ngậm miệng cho nó ngang nhiên tranh thủ lúc nội tình bên này đang sôi sục để lấn biển đảo cả về pháp lý lẫn quyền lợi kinh tế, vừa được lòng “bạn vàng”, hy vọng nó cứu cho nền kinh tế đang như cỗ xe lao xuống vực thẳm không phanh, rồi giúp “chống lưng” về chính trị trong cuộc “chỉnh đốn”, lại vừa ngầm đánh tín hiệu “kề vai sát cánh” với nó trong cuộc tranh giành đảo với Nhật? Vậy phải nhắc tới bài viết cảnh báo nóng bỏng mới đây của ông Nguyễn Trung: 1200. Phải chặn đứng nguy cơ tái diễn kịch bản Thành Đô 1990.








No comments:

Post a Comment

View My Stats