Thursday 27 September 2012

BBC THỰC HIỆN PHIM TÀI LIỆU VỀ KHÁNH LY (Đức Tuấn / Người Việt)





Ðức Tuấn/Người Việt
Thursday, September 27, 2012 2:44:21 PM


FOUNTAIN VALLEY (NV) - “Tôi rất hãnh diện có cơ hội phỏng vấn Khánh Ly, vì cô không chỉ đơn thuần là nữ ca sĩ, cô còn là sứ giả đem nhạc Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới,” ông Robin Denselow, phóng viên kỳ cựu BBC đã tâm sự như vậy, trong cuộc gặp gỡ Khánh Ly tại Fountain Valley, trưa ngày 23 tháng 9 năm 2012 vừa qua.

Ca sĩ Khánh Ly và nhóm thu hình BBC. (Hình: Mai Năng Quân cung cấp)

Ông nói tiếp, dù trải qua nhiều thế hệ, tiếng hát Khánh Ly vẫn được đủ mọi thành phần khán giả yêu thích, trong nước cũng như hải ngoại. Robin đùa vui: “Ở Anh, mỗi khi tôi nhắc tới tên cô, Việt kiều nào cũng biết và đối xử với tôi rất thân thiện.”

Ðoàn BBC World Service gồm 4 nhân viên, 2 đến từ Luân Ðôn cùng 2 chuyên viên thâu hình thuê bao tại Los Angeles. Họ làm việc với Khánh Ly hơn 4 tiếng đồng hồ, xoay quanh sự nghiệp ca hát của cô, nhất là những kỷ niệm, cảm xúc đáng nhớ trong thời chiến tranh Việt Nam.

Ngoài ra, nhân dịp ghi dấu 50 năm sân khấu (1962-2012), các phóng viên BBC cũng có đặt nhiều câu hỏi với Khánh Ly về thời điểm này.

Chương trình chia làm 2 phần: Ông Robin Denselow phụ trách phần phát bằng tiếng Anh, ông Nguyễn Hoàng (Producer Vietnamese East Asia) thực hiện cuộc phỏng vấn dành cho đài tiếng Việt.

Một trong số điều thích thú là, theo lời yêu cầu, Khánh Ly hát live bài Em Còn Nhớ Hay Em Ðã Quên (Trịnh Công Sơn) do nhạc sĩ Trần Duy Ðức (tác giả nhạc phẩm Nếu Có Yêu Tôi) đệm Tây Ban Cầm.

Ðây không phải lần đầu BBC thâu hình nữ ca sĩ Khánh Ly, năm 1994, dưới sự đạo diễn của ông Matt Walton, Ðoàn BBC đã quay một cuốn phim nhựa 35 ly tại tư gia của cô ở Cerritos, và thâu 2 nhạc phẩm trên bãi biển Laguna Beach, Orange County. Phim này mang tựa “Khánh Ly: Huyền Thoại Ca.”

Nhạc sĩ Trần Duy Ðức đệm đàn cho ca sĩ Khánh Ly hát. (Hình: Mai Năng Quân cung cấp)

BBC là đài truyền thanh, truyền hình lâu đời nhất Anh Quốc, gồm 10,000 nhân viên, hằng ngày có chương trình tin tức, văn học, nghệ thuật phát đi toàn cầu bằng 27 ngôn ngữ. Theo tạp chí nghiên cứu World Report, BBC được khán thính giả theo dõi ngang đài NHK của Nhật, chỉ thua CNN của Hoa Kỳ.

Quí vị muốn biết ngày giờ phát thanh phát hình những tiết lộ mới lạ về cuộc đời Khánh Ly do BBC thực hiện, xin vào: bbcworldservice.com hoặc http://www.bbcvietnamese.com/ Khánh Ly nói tiếng Việt, qua phần thông dịch của nữ ca sĩ kiêm xướng ngôn viên truyền hình Hương Thơ.







No comments:

Post a Comment

View My Stats