Friday 21 September 2012

TẤM LÒNG VÀNG VỚI NGƯỜI THIỂU SỐ TÂY NGUYÊN (Người Việt)





Ðỗ Dzũng/Người Việt
Wednesday, September 19, 2012 7:58:12 PM

WESTMINSTER (NV) - Ngay sau khi đọc bài “Hội Việt Tộc gây quỹ giúp học sinh nghèo Tây Nguyên” đăng trên nhật báo Người Việt ngày Thứ Tư, 19 Tháng Chín, ông Phạm Thế Vinh, 65 tuổi, một cư dân Garden Grove, cảm thấy rất cảm động và “muốn làm một điều gì đó cho đồng bào Thượng ở Tây Nguyên” bên Việt Nam.

Và ông đã gặp Linh Mục Trần Công Vang, thuộc Dòng Chúa Cứu Thế và là hội trưởng hội Việt Tộc Foundation, trao một số tiền.

Ông nói với nhật báo Người Việt rằng: “Tôi muốn giúp một em người thiểu số học cho tới khi thành bác sĩ, rồi trở về giúp bản làng, vì người Thượng cần giúp đỡ nhiều lắm.”

“Ðối với tôi, hai chuyện mà tôi quan tâm nhất đối với người Thượng là y tế và giáo dục,” ông Vinh nói thêm. “Tôi muốn hội giúp đào tạo một nữ bác sĩ hoặc một nữ giáo viên.”

Ông giải thích: “Không những người Thượng bị kỳ thị mà cả phụ nữ cũng bị nữa. Nên tôi muốn bảo trợ để một người phụ nữ thành tài, giúp lại đồng bào.”

Ông Vinh cho biết mỗi tháng sẽ đóng góp cho Việt Tộc Foundation $150 “để đào tạo người này.”

“Nếu tôi qua đời, con cái tôi sẽ tiếp tục,” ông khẳng định.

Ông kể thêm về cách đóng góp của mình như sau: “Ðây là số tiền tôi tiết kiệm được từ chuyện bỏ hút thuốc. Vợ tôi muốn tôi bỏ thuốc nhiều lần, nhưng lần này tôi bỏ được, và biết đâu, bà ấy lại bảo trợ thêm cho một người Thượng nữa.”

Khi phóng viên đòi chụp một tấm hình ông ngồi nói chuyện với Linh Mục Vang, ông Vinh dứt khoát từ chối.
“Mình làm chuyện này đâu phải để chụp hình,” ông chia sẻ.

Hội Việt Tộc Foundation sẽ tổ chức một buổi tiệc, mang tên “Nhịp Cầu Yêu Thương,” vào lúc 6 giờ 30 chiều Thứ Sáu, 21 Tháng Chín, tại nhà hàng Mon Cheri, 12821 Harbor Blvd., Ste. D, Garden Grove, CA 92840, nhằm gây quỹ học bổng cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tại các tỉnh Gia Lai, Lâm Ðồng, Kontum và Daklak.

Việt Tộc Foundation là một tổ chức bất vụ lợi, mọi đóng góp đều được miễn trừ thuế. Mọi chi tiết về buổi tiệc “Nhịp Cầu Yêu Thương” xin liên lạc Kim Trang (714) 337-8708, Huệ Nguyễn (714) 249-5547, Lang Nguyễn (714) 514-4627 và Vỹ Trịnh (949) 683-1382. Chi tiết về Việt Tộc Foundation xin vào trang web www.viettoc.org.





No comments:

Post a Comment

View My Stats