Monday 11 December 2023

NHIỀU KHI … CẦU ĐƯỢC - ƯỚC THẤY (Giao Thanh Pham)

 



NHIỀU KHI … CẦU ĐƯỢC - ƯỚC THẤY 

Giao Thanh Pham

26-10-2023  05:55  

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/pfbid02MQzkzFkcfXe6pvVgmJaWEnCTGsRNDdfDPfh5N4Z35sCiPQjRBsS99EzmqjJqmHiXl

 

Không có nhiều người theo đảng Dân Chủ ở Mỹ nhận ra rằng, cuộc bỏ phiếu khá đơn giản trong ngày hôm qua đã đưa dân biểu James Michael Johnson của tiểu bang Louisiana lên làm chủ tịch Hạ Viện, một vị thế quan trọng trong Quốc Hội, thay thế Kevin McCarthy. Việc ông này lên nắm quyền, chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi nghiêm trọng cho nền dân chủ vốn đã chao đảo của Mỹ vào mùa bầu cử sắp tới.

 

Các dân biểu của đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện được Donald Trump giựt giây và đã chọn đúng cái người nguy hiểm nhất mà ít ai biết đến này. Mike Johnson thực chất là một MAGA thứ thiệt. Đến ngày hôm nay, vẫn thường xuyên lên tiếng phủ nhận kết quả của cuộc bầu cử 2020 và thường luôn tung ra những lập luận, những lý do hết sức ngụy biện, chủ đích chỉ muốn xóa bỏ sự thật về cuộc âm mưu đảo chánh 6 tháng 1 thất bại của Donald Trump. Mike Johnson cũng đã lên tiếng mạnh mẽ hậu thuẫn cho một số Dân Biểu Cực Đoan của đảng Cộng Hòa trong việc ngăn chặn Joe Biden lên nhậm chức tổng thống năm 2021.

 

Bởi thế, giả dụ như Donald Trump lại được phép ra tranh cử một lần nữa vào năm 2024 sắp tới và giả dụ nếu Donald Trump lại thua Joe Biden lần thứ hai vào kỳ tranh cử này, thử tưởng tượng, lúc đó Mike Johnson vẫn đang giữ chức Chủ Tịch Hạ Viện, thì không ai dám quả quyết rằng Donald Trump sẽ không thành công trong việc lật đổ chính quyền được bầu cử hợp pháp của Hoa Kỳ lần thứ hai. Đơn giản là, một người phò Trump sừng sỏ như Mike Johnson, ngồi ở cái vị thế quan trọng ở hạ Viện với đa số phiếu bầu, chắc chắn sẽ không từ một thủ đoạn nào.

 

Mặc dù Mike Johnson mới vào Hạ Viện được 7 năm và chưa bao giờ giữ bất kỳ một vị trí nào trong một ủy ban lớn nhỏ nào, nhưng đây mới là điểm hết sức quan trọng nếu không muốn nói là tất cả những gì mà các thành phần cực đoan của đảng Cộng Hòa mong muốn: Mike Johnson là một tay sai MAGA cốt lỏi thứ thiệt trên tất cả những tay MAGA khác ở đất Mỹ. Nếu nói Mike Johnson sẵn sàng liếm giầy cho Donald Trump ở mức độ trơ trẽn nhất, thực không quá đáng tí nào.

 

Ngay sau khi có kết quả cuộc bầu cử năm 2020, một trong những chiêu trò bẩn thỉu của Donald Trump, là việc ông ta liên tục tuyên bố xạo láo rằng các máy bỏ phiếu ở các tiểu bang quan trọng đã bị gian lận để chuyển phiếu từ Trump sang cho Biden và cả trăm thứ xạo láo khác, chẳng hạn như người của đảng Dân Chủ bỏ phiếu gian lận hàng loạt và có hệ thống …

 

Cũng như những người ủng hộ Donald Trump khác, Mike Johnson cũng nhiều lần lập đi lại những lời xạo láo tương tự, cho dù không hề đưa ra được bằng chứng nào. Ngoài ra, ông này rất mạnh miệng, theo đuôi Donald Trump qua việc chống lại kết quả của cuộc bầu cử bằng một luận điệu khác, cho rằng việc bỏ phiếu gửi qua thư hoặc thùng bỏ phiếu có người giám sát đều là bất hợp pháp.

 

Đừng để bị đánh lừa bởi thái độ hòa nhã, thân thiện và cung cách lịch sự bề ngoài của Mike Johnson. Ông ta luôn hơn hẳn Kevin McCarthy và Jim Jordan qua lối nói chuyện lịch lãm và nhã nhặn của một người có học thức cao. Mike Johnson đã từng là luật sư chuyên về Hiến Pháp của Hoa Kỳ, nên việc sửa đổi Hiến Pháp để xoay chuyển kết quả của Cử Tri Đoàn là đường hướng hoạt động mà ông ta khá rành.

 

Kể cả thời gian 6 tháng gần đây, khi Donald Trump phải đối diện một loạt với các vi phạm về pháp lý có nguy cơ dẫn đến tù tội, Mike Johnson vẫn tiếp tục tung ra những tuyên bố với lập trường kiên định qua cái thông điệp duy nhất: MỌI VIỆC VẪN CHƯA KẾT THÚC, TRUMP VẪN VÔ TỘI.

 

Ngoài tất cả những điều kể trên, Mike Johnson chính là một người Cộng Hòa Bảo Thủ Cực Đoan. Ông ta kiên quyết phản đối việc hôn nhân đồng giới tính. Ông ta chủ trương:

 

- Ủng hộ luật cấm phá thai trên toàn quốc, bất kể kết quả do hiếp dâm, loạn luân hoặc tính mạng của người mẹ bị đe dọa. Chưa hết, ông ta còn muốn những phụ nữ phá thai và các bác sĩ thực hiện việc phá thai phải bị trừng phạt nặng.

 

- Đã bỏ phiếu chống lại dự luật thành lập một ủy ban độc lập truy xét bạo loạn ngày 6 tháng 1.

 

- Đã bỏ phiếu chống lại đề án chi tiêu 1 ngàn 500 tỷ cho hạ tầng cơ sở đã xuống cấp ở Mỹ.

 

- Đi ngược lại Đạo Luật Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ.

 

- Dễ dãi trong luật kiểm soát súng đạn.

 

- Đã bỏ phiếu chống lại ngân sách 2024 của đảng Dân Chủ ngay cả việc chính phủ phải đóng cửa.

 

- Đã bỏ phiếu chống lại đề nghị chi ngân sách tạm thời để chính phủ khỏi phải đóng cửa vào ngày 1 tháng 10 vừa qua.

 

- Ủng hộ việc cấm trẻ em dưới 10 tuổi, được nghe hoặc đọc bất cứ điều gì về người những người đồng giới tính (LGBTQ) ở trường học.

 

- Chống lại người chuyển giới và kiên quyết chống lại việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc cho những người đồng giới tính dưới 18 tuổi.

 

- Ủng hộ luật kết án tù cho những ai thực hiện việc giúp đỡ trẻ em đồng giới tính ở trường học.

 

Người Mỹ có câu “BE CAREFUL WHAT YOU WISH FOR” rất hợp với câu nói giả gieo “CẦU ĐƯỢC ƯỚC THẤY” của người Việt.

.

.

Hình : https://www.facebook.com/photo?fbid=24737852919135411&set=a.508054802541894

 

.

19 BÌNH LUẬN   

 

===================================================

.

.

Kevin McCarthy hậu thuẫn Trump, cân nhắc tham gia nội các nếu cựu TT đắc cử 

Cali Today

December 8, 2023

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/kevin-mccarthy-hau-thuan-trump-can-nhac-tham-gia-noi-cac-neu-cuu-tt-dac-cu.html

 

(CaliToday)Cựu Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy vào thứ Sáu tuyên bố sẽ hậu thuẫn ông Donald Trump làm tổng thống, và sẽ cân nhắc phục vụ trong nội các chính phủ nếu cựu Tổng thống tái đắc cử và quay trở lại Toà Bạch Ốc 2024.

 

McCarthy có mối quan hệ không êm ả với ông Trump, nổi bật là khi ông từ chối công khai ủng hộ nỗ lực của cựu Tổng thống tranh cử nhiệm kỳ 2, bất chấp là một trong những đồng minh sớm nhất và trung thành nhất. Nhưng giữa hai người đàn ông này luôn luôn có sự hàn gắn, và khi McCarthy chuẩn bị rời Quốc hội, ông tán thành.

 

“Tôi sẽ ủng hộ tổng thống. Tôi sẽ ủng hộ Tổng thống Trump,” McCarthy tuyên bố trong chương trình phỏng vấn với CBS News Sunday Morning sẽ được phát sóng vào cuối tuần.

 

McCarthy không tiết lộ kế hoạch sau khi rời Quốc hội, nhưng khi được hỏi liệu có sẵn sàng phục vụ trong nội các của cựu Tổng thống hay không, nhà lập pháp đáp, “Ở vị trí phù hợp, nếu tôi là người phù hợp nhất vào vị trí đó, thì Có chứ!”

 

“Hãy xem, tôi đã làm việc với Tổng thống Trump nhiều chính sách. Tôi, chúng tôi, cùng làm việc với nhau để giành đa số,” cựu Chủ tịch Hạ viện nói trong cuộc phỏng vấn với Robert Costa. Đây là lần đầu tiên McCarthy xuất hiện trên truyền hình kể từ khi thông báo sẽ rời Quốc hội vào cuối năm nay. “Nhưng chúng tôi cũng có mối quan hệ nơi chúng tôi rất trung thực với nhau.”

 

Các nhà lập pháp Cộng hoà, ngay cả những người từng phản đối mạnh mẽ Trump, nhanh chóng hậu thuẫn ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng, khi họ nhún vai phớt lờ những giọng điệu độc tài đáng báo động của cựu Tổng thống.

 

Lãnh đạo Hạ viện với thế đa số mong manh của Cộng hoà, McCarthy từ chối ủng hộ Trump khi tìm cách giữ bầu không khí trung lập hơn, và gây quỹ từ các nhà tài trợ giàu có, trong đó có một số người không ưa với cựu tổng thống. McCarthy do dự hậu thuẫn Trump để không đặt một số nhà lập pháp Cộng hoà từ những khu vực bầu cử mà Tổng thống Joe Biden thắng vào ràng buộc chính trị.

 

Nhưng là người phụ thuộc vào sự ủng hộ của ông Trump mới giành được ghế Chủ tịch Hạ viện sau 15 lần bỏ phiếu vào đầu tháng 1, McCarthy thường quay trở lại với Trump.

 

Sau vụ bạo động Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021, McCarthy ban đầu gọi đó là một trong những ngày buồn nhất mà ông từng chứng kiến tại Quốc hội, và đổ lỗi cho cựu tổng thống, nhưng vài tuần sau lại chạy sang Mar-a-Lago để hàn gắn mối quan hệ.

 

McCarthy bị một toán các nhà lập pháp cực hữu, trong đó có những đồng minh trung thành nhất với Trump, truất phế khỏi ghế Chủ tịch Hạ viện vào tháng 10.

 

Hương Giang (Theo AP)

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats