Monday 11 December 2023

KẾ HOẠCH ĐÃ SẮP SẴN … THỜI CƠ KHÔNG CÒN XA … (Giao Thanh Pham)

 



KẾ HOẠCH ĐÃ SẮP SẴN … THỜI CƠ KHÔNG CÒN XA …

Giao Thanh Pham

9-12-2023  17:50   

https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/pfbid034fF7KhDpbpr1jXeQPf6J7AB2hcchCCe8ssavD1PZ574wtPPssSrV1xCu2HypXscfl

 

Chỉ còn đúng 4 tuần lễ nữa thôi là đủ 3 năm “tưởng niệm ngày âm mưu cướp chính quyền 6 tháng 1 của Donald Trump”. Với hàng trăm tội trạng cùng với hàng chục cuộc thưa kiện và trên 3 cái “gag-orders – lệnh cấm tuyên bố bậy bạ” mà Donald Trump vẫn nhởn nhơ vung vít tấn công các quan tòa, các thẩm phán và các nhân chứng như “luật pháp không áp dụng cho bố mày” ở những buổi dọn đường vận động cho cuộc tổng tuyển cử vào năm 2024 mới thấy thật đúng như nhiều người ủng hộ ông ta tiên đoán: CHẲNG AI ĐỤNG ĐƯỢC ĐẾN SỢI LÔNG CHÂN của Donald Trump.

 

Chỉ còn đúng 330 ngày nữa là đến ngày bầu cử tổng thống ở Mỹ, Thượng Viện và Hạ Viện của Quốc Hội, chả thế mà thời khóa biểu vận động của Donald Trump khá dày đặc. Chỉ trong 2 tháng vừa qua, ông ta đã “chạy show” liên tục ở Arizona, Texas, Michigan và Ohio.

Là một phần trong kế hoạch của Donald Trump, nhằm biến nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo sẽ phải rơi vào tay mình như đó là một điều không thể tránh khỏi, nửa úp nửa mở, ông ta đã tiết lộ kế hoạch rò rỉ nội các của mình năm 2025 theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy.

 

“Donald Trump sẽ đưa tay chân thân tín và trung thành nhất của mình vào những vị trí quyền lực nhất trong chính phủ Hoa Kỳ như: Stephen Miller, thượng nghị sĩ J.D. Vance của tiểu bang Ohio, Kash Patel và ngay cả một tín đồ trung kiên đã đưa ông ta lên vào năm 2020 … Steve Bannon”. Tờ Axios có trụ sở đặt tại thành phố Arlington, tiểu bang Virginia đã tung ra nguồn tin rằng: “Nếu Donald Trump giành được chiến thắng vào năm 2024, ông ta sẽ chuyển toàn bộ nội các chính phủ vào tay những người trung thành, những người có cùng nhiệt huyết và ý định sẽ ra tay trừng phạt những người đã chỉ trích ông ta, thanh trừng những người ông ta cho là bất tín và thực hiện những thay đổi áp đặt trên quân đội của Hoa Kỳ. Tuy vậy, ông ta và các quan chức hàng đầu tương lai của ông ta không nói thêm chi tiết về kế hoạch của họ sau khi nắm chính quyền.

 

“Mục tiêu đầu tiên mà họ nhắm tới là bỏ tù những người chỉ trích ông ta nhất là những người đã lên án ông ta đến vụ 6 tháng Giêng, bao gồm cả các quan chức chính phủ và nhà báo. Kế tiếp là thẳng tay truy lùng và trục xuất những người nhập cư không có giấy tờ hoặc sẽ đưa họ vào các trại giam, đồng thời tung quân đội sang Mexico để tấn công các băng đảng ma túy và sau cùng là việc sử dụng quân đội để trấn áp tội phạm và những người biểu tình tại bất cứ nơi đâu trên đất Mỹ”.

 

“Họ muốn loại bỏ các quy định hạn chế khả năng thanh trừng những nhân viên chính phủ bị coi là không trung thành đã có trong luật pháp của Hoa Kỳ từ xưa đến nay”.

 

Ngày qua ngày, người Mỹ càng thấy những dấu hiệu và lời lẽ khoa trương cho thấy Donald Trump và băng đảng của ông ta … sẽ đưa nước Mỹ đi theo một hướng đi rất khác, so với bất kỳ tổng thống nào trước đây một khi ông ta đắc cử tổng thống vào tháng 11 năm tới.

 

Sau mùa Lễ, chỉ còn khoảng 300 ngày trước khi bầu cử tổng thống, chúng ta có thể thấy khá rõ là gần như chẳng có một tòa án nào ở bất kỳ tiểu bang nào trên đất Mỹ, có đủ thời giờ để xét xử Donald Trump, chưa nói tới kháng án và tiếp tục kháng án NẾU điều đó xảy ra.

 

AI CÓ THỂ CẤM Donald Trump RA TRANH CỬ KỲ NÀY?

 

Kết quả của nhiều cuộc thăm dò cho thấy Donald Trump vẫn bỏ xa các ứng viên tổng thống khác của đảng Cộng Hòa trong việc ra tranh cử. Cũng chẳng có bất kỳ một lãnh đạo Cộng Hòa nào dám cả gan nói khác chứ đừng nói chống lại.

 

Nhiều chuyên gia về bầu cử ở Mỹ, cũng đã tiên đoán rằng đảng Cộng Hòa có tới 74% cơ hội chiếm được Thượng Viện trong lần bầu cử sắp tới. Mặc dù Hạ Viện có vẻ nghiêng về đảng Dân Chủ nhưng khó có thể lấy được ghế tổng thống, nhất là sau một loạt những sự kiện liên quan đến việc Tiếp Tục Xây Tường và những cái checks để trắng ký cho Do Thái của ông Joe Biden trong năm 2023 này.

 

AI DÁM QUẢ QUYẾT Donald Trump KHÔNG THỂ LẬT KÈO LẦN NÀY?

 

Chỉ nghĩ tới thôi, cũng đủ lạnh xương sống …

 

Hình : https://www.facebook.com/photo?fbid=25039961425591224&set=a.508054802541894

 

.

20 BÌNH LUẬN  






No comments:

Post a Comment

View My Stats