Monday 11 December 2023

NIKKI HALEY : 'LÚC NÀY, TRUMP KHÔNG PHÙ HỢP ĐỂ LÀM TỔNG THỐNG' (Người Việt)

 



Nikki Haley: ‘Lúc này, Trump không phù hợp để làm tổng thống’

Người Việt

December 10, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/nikki-haley-luc-nay-trump-khong-phu-hop-de-lam-tong-thong/

 

SIOUX, Iowa (NV) – Cựu Thống Đốc Nikki Haley, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa năm 2024, trong cuộc phỏng vấn thu trước với nhà báo Linsey Davis, ABC News Live Prime, hôm Thứ Bảy, 9 Tháng Mười Hai, tuyên bố: “Ông Donald Trump không phù hợp làm tổng thống.”

 

Cuộc phỏng vấn này sẽ được phát trên đài ABC News hôm Thứ Hai, 11 Tháng Mười Hai.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/TS-nikki-1536x1024.jpg

Cựu Thống Đốc Nikki Haley, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa năm 2024. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

 

Trong cuộc tranh luận của đảng Cộng Hoà được tổ chức hôm Thứ Tư vừa qua, các ứng cử viên được hỏi liệu ông Trump có phù hợp để trở thành tổng thống hay không, chỉ có cựu Thống Đốc Chris Christie trả lời không phù hợp, ba ứng cử viên còn lại đưa ra câu trả lời mập mờ.

 

Bà Haley đã không trả lời câu hỏi này trong cuộc tranh luận, nhưng khi được phóng viên Davis hỏi hôm Thứ Bảy trong cuộc phỏng vấn cựu thống đốc tiểu bang South Carolina nói rằng vấn đề không phải là về sức khỏe của cựu tổng thống mà là ông Trump không phải là người phù hợp để làm tổng thống vào lúc này.

 

“Vấn đề không phải là sức khỏe. Vấn đề là ‘ông ấy có nên làm tổng thống hay không?’ Tôi nghĩ ông ấy không nên làm tổng thống vào lúc này.”

 

“Chúng ta phải xem xét các vấn đề mà chúng ta đang giải quyết, đưa ra các giải pháp mới, không tập trung vào những tiêu cực và gánh nặng của quá khứ. Vì vậy, vấn đề không phải là sức khỏe, chỉ là tôi không cho rằng ông Trump nên là tổng thống,” bà Haley nhận định.

 

Tại cuộc tranh luận đầu tiên của đảng Cộng Hòa, bà Haley tỏ dấu hiệu sẽ ủng hộ cựu tổng thống với tư cách là ứng cử viên ngay cả khi ông bị kết tội hình sự.

 

Khi được hỏi về lòng trung thành của mình đối với cựu tổng thống, cựu thống đốc South Carolina trả lời: “Những người chống Trump không nghĩ tôi đủ ghét ông ấy và những người ủng hộ Trump nghĩ tôi không đủ yêu. Tôi chỉ nói những gì mình thấy trước mắt.”

 

“Tôi sẽ không ủng hộ ông 100%. Tôi sẽ không chống ông 100%. Đây không phải là vấn đề cá nhân đối với tôi. Vấn đề chính là nói về những gì cần làm phải phù hợp cho đất nước,” bà Haley giải thích và nhấn mạnh: “Đây là vấn đề về cách chúng ta sẽ lãnh đạo. Đây là hướng mà chúng ta nên đi. Đây không phải là suy nghĩ cá nhân của một cá nhân. Thực tế là chúng ta cần phải làm gì để cứu đất nước.” (MPL) [kn]

 

 





No comments:

Post a Comment

View My Stats