Saturday 23 September 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 22/09/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 22/09/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Bảy 23 tháng 9, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

 

23 THÁNG 9, 2023

Chuyên gia LHQ: Hồ sơ nhân quyền của Nga xuống dốc ‘nghiêm trọng’

Tình hình nhân quyền ở Nga đã xấu đi đáng kể kể từ khi nước này xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, một chuyên gia của Liên hiệp quốc cho biết trong cuộc họp báo ngày 22/9, đồng thời mô tả cuộc đàn áp xã hội dân sự đang diễn ra tại Nga là ở mức độ “chưa từng có” trong lịch sử gần đây

 

.

23 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Ukraine tiếp tục chuyến vận động tới Canada sau những thách thức tại Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngày 22/9 bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Canada.

 

.

23 THÁNG 9, 2023

Mỹ tin Ba Lan vẫn là đồng minh thân cận của Ukraine dù Warsaw nói ngừng cấp vũ khí cho Kyiv

Washington hôm 21/9 khẳng định Ba Lan vẫn là đồng minh thân cận của Ukraine, sau khi Warsaw tuyên bố sẽ không cung cấp vũ khí cho Kyiv nữa trong bối cảnh tranh cãi đôi bên leo thang về thực phẩm nhập khẩu.

 

.

23 THÁNG 9, 2023

TT Biden nói với TT Zelenskyy: Mỹ sẽ gửi tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy rằng Washington sẽ cung cấp cho Kyiv tên lửa tầm xa ATACMS, NBC News đưa tin hôm 22/9, dẫn lời ba quan chức Mỹ và một quan chức quốc hội.

 

.

22 THÁNG 9, 2023

Ukraine tấn công trụ sở hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea

Các quan chức Nga cho biết ít nhất một tên lửa của Ukraine đã đánh trúng trụ sở hạm đội Biển Đen của Nga ở cảng Sevastopol của Crimea hôm 22/9, và một cuộc tấn công mạng lớn đã làm gián đoạn các dịch vụ internet trên bán đảo.

 

.

22 THÁNG 9, 2023

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: ‘Chẳng lấy làm lạ khi Putin phải dựa vào Iran, Triều Tiên’

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 19/9 tuyên bố “chẳng lấy gì làm lạ” khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phải dựa vào các nước như Iran và Triều Tiên.

 

.

22 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Ukraine tới Quốc hội Mỹ để vận động viện trợ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy gặp các nhà lập pháp Mỹ tại Điện Capitol hôm 21/9 giữa lúc những người hoài nghi của Đảng Cộng hòa đặt câu hỏi liệu Quốc hội Mỹ có nên chăng phê duyệt một đợt viện trợ mới cho Ukraine dù tiến độ chống Nga xâm lược đang chậm chạp.

 

.

22 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Zelenskyy: Ủng hộ Ukraine là bảo vệ Hiến chương LHQ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy xuất hiện tại Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hôm 20/9 và biện minh cho việc trang bị vũ khí cho Kyiv, việc áp đặt các chế tài đối với Moscow và việc ủng hộ các nghị quyết của Liên hiệp quốc như những hành động bảo vệ Hiến chương sáng lập Liên hiệp quốc.

 

.

22 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Zelenskyy: Ukraine bắt đầu sản xuất vũ khí chung với Mỹ

Ukraine và Hoa Kỳ đã đồng ý khởi động sản xuất vũ khí chung trong một bước cho phép Kiev bắt đầu sản xuất các hệ thống phòng không, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết hôm 22/9 khi ông kết thúc chuyến thăm Hoa Kỳ.

 

.

22 THÁNG 9, 2023

Zelenskyy nói với Quốc hội Mỹ: ‘Không được viện trợ, chúng tôi sẽ thua’

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngày 21/9 kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ tiếp tục ủng hộ Ukraine trong cuộc chiến với Nga giữa bối cảnh đảng Cộng hòa hoài nghi về việc liệu Quốc hội Mỹ có nên phê duyệt một đợt viện trợ mới cho Ukraine hay không.

 

.

21 THÁNG 9, 2023

Hàn Quốc cảnh báo LHQ việc Nga giúp Triều Tiên sẽ là ‘sự khiêu khích trực tiếp’

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ngày 20/9 cảnh cáo nếu Nga giúp Triều Tiên tăng cường các chương trình vũ khí để đổi lấy sự hỗ trợ cho cuộc chiến ở Ukraine thì đó sẽ là “một sự khiêu khích trực tiếp” và Seoul và các đồng minh sẽ không để yên.

 

.

21 THÁNG 9, 2023

Nga tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine trong cuộc tấn công lớn nhất trong nhiều tuần

Nga đã thực hiện cuộc tấn công tên lửa lớn nhất trong nhiều tuần lễ trên khắp Ukraine vào hôm 21/9, giáng vào các cơ sở năng lượng mà các quan chức nói dường như là loạt đạn đầu tiên trong chiến dịch không kích mới nhằm vào lưới điện Ukraine.

 

                                                     TẢI THÊM  





No comments:

Post a Comment

View My Stats