Friday 29 September 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 28/09/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 28/09/2023  

VOA Tiếng Việt

Thứ Sáu 29 tháng 9, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

29 THÁNG 9, 2023

NATO: Lực lượng Ukraine đang ‘dần đạt thắng lợi’

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, trong chuyến thăm không báo trước tới Kyiv, hôm 28/9 tuyên bố các lực lượng Ukraine đang “dần dần đạt thắng lợi” trong cuộc phản công chống lại lực lượng Nga.

 

 

 

28 THÁNG 9, 2023

Nga cáo buộc Mỹ, Anh giúp Ukraine tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Crimea

Nga hôm 27/9 cáo buộc Hoa Kỳ và Anh giúp Ukraine thực hiện một cuộc tấn công vào tuần trước nhắm vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga tại Crimea mà Nga đang chiếm đóng.

 

 

 

28 THÁNG 9, 2023

Triều Tiên trục xuất người lính Mỹ vượt biên trái phép

Triều Tiên quyết định trục xuất binh sĩ Mỹ Travis King, người mà Bình Nhưỡng nói rằng đã thú nhận xâm nhập trái phép vào Triều Tiên, truyền thông nhà nước KCNA loan tin ngày 27/9.

 

 

 

27 THÁNG 9, 2023

Hàn Quốc phô diễn sức mạnh quân sự để cảnh cáo Triều Tiên

Hàng ngàn binh sĩ Hàn Quốc diễn hành qua trung tâm Seoul trong cuộc phô trương sức mạnh quân sự quy mô lớn đầu tiên của đất nước sau một thập niên.

 

 

 

27 THÁNG 9, 2023

Người Việt ở Ba Lan âm thầm gửi nước tăng lực tiếp sức cho binh sĩ Ukraine

Kể từ khi rời sang Ba Lan lánh chiến tranh vào tháng 3 năm 2022, anh Trịnh Hải luôn tìm kiếm cơ hội để quay trở lại Ukraine mỗi khi có thể. Với những chuyến đi này, anh cố gắng giúp đỡ người dân Ukraine trong vùng chiến sự và binh sĩ ngoài chiến trường bằng những kiện hàng nước tăng lực.

 

 

 

26 THÁNG 9, 2023

Có hình ảnh tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga vẫn làm việc dù Ukraine nói đã diệt ông này

Xuất hiện hình ảnh hôm thứ Ba (26/9) cho thấy ông Viktor Sokolov, chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga và là một trong những sĩ quan hải quân cấp cao nhất của Nga, tham dự một cuộc họp qua đường truyền video, một ngày sau khi lực lượng đặc biệt Ukraine loan báo họ đã diệt ông này.

 

 

 

26 THÁNG 9, 2023

Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc là cái gì?

Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) là gì? Và tại sao nó lại thu hút được sự chú ý trong tháng 9 này?

 

 

 

26 THÁNG 9, 2023

Ukraine: Chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga đã thiệt mạng

Lực lượng đặc nhiệm Ukraine hôm 25/9 loan tin Đô đốc Viktor Sokolov, chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Ukraine vào tuần trước nhắm vào trụ sở hạm đội này ở cảng Sevastopol của Crimea.

 

 

 

26 THÁNG 9, 2023

Mỹ chế tài các công ty Nga, vì Trung Quốc hỗ trợ quân sự cho Moscow

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 25/9 áp đặt các hạn chế thương mại mới lên 11 công ty Trung Quốc và 5 công ty Nga, cáo buộc một số công ty trong nhóm này cung cấp linh kiện để chế tạo máy bay không người lái cho nỗ lực chiến tranh của Nga ở Ukraine.

 

 

 

25 THÁNG 9, 2023

Nga không kích cảng Odesa làm 4 người chết

Các cuộc không kích của Nga đã giết chết bốn người ở Ukraine và gây ‘thiệt hại đáng kể’ cho cơ sở hạ tầng tại cảng Odesa ở Biển Đen và các cơ sở lưu trữ ngũ cốc, các quan chức Ukraine hôm 25/9 cho biết.

 

 

 

25 THÁNG 9, 2023

Mỹ sẽ cấp 522 triệu đô la để hỗ trợ hệ thống năng lượng của Ukraine

Ukraine và Mỹ đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) mà theo đó Kyiv sẽ nhận được tới 522 triệu đô la để tăng cường khả năng chống chịu của hệ thống năng lượng Ukraine, Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine cho biết.

 

 

 

25 THÁNG 9, 2023

Tại LHQ, Nga bị đả kích dồn dập bởi các nước đồng minh cộng sản một thời

Cuộc chiến tranh xâm lược của Nga nhắm vào Ukraine bị Kyiv các nước phương Tây đả kích tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong suốt tuần qua. Các nước Đông Âu từng là đồng minh cộng sản của Nga thời Chiến tranh Lạnh cũng không im tiếng.

.

.

  •  

23 THÁNG 9, 2023

Ukraine tấn công trụ sở hải quân của Nga ở Biển Đen trên bán đảo Crimea

Ít nhất một phi đạn của Ukraine đã bắn trúng trụ sở hải quân ở Biển Đen của Nga tại cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea hôm thứ Sáu, và một vụ tấn công mạng lớn đã làm gián đoạn các dịch vụ internet trên bán đảo, nhà chức trách do Nga bổ nhiệm cho biết.

 

 

23 THÁNG 9, 2023

Chuyên gia LHQ: Hồ sơ nhân quyền của Nga xuống dốc ‘nghiêm trọng’

Tình hình nhân quyền ở Nga đã xấu đi đáng kể kể từ khi nước này xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, một chuyên gia của Liên hiệp quốc cho biết trong cuộc họp báo ngày 22/9, đồng thời mô tả cuộc đàn áp xã hội dân sự đang diễn ra tại Nga là ở mức độ “chưa từng có” trong lịch sử gần đây

 

 

23 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Ukraine tiếp tục chuyến vận động tới Canada sau những thách thức tại Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ngày 22/9 bắt đầu chuyến thăm chính thức tới Canada.

 

 

23 THÁNG 9, 2023

Mỹ tin Ba Lan vẫn là đồng minh thân cận của Ukraine dù Warsaw nói ngừng cấp vũ khí cho Kyiv

Washington hôm 21/9 khẳng định Ba Lan vẫn là đồng minh thân cận của Ukraine, sau khi Warsaw tuyên bố sẽ không cung cấp vũ khí cho Kyiv nữa trong bối cảnh tranh cãi đôi bên leo thang về thực phẩm nhập khẩu.

 

 

23 THÁNG 9, 2023

TT Biden nói với TT Zelenskyy: Mỹ sẽ gửi tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy rằng Washington sẽ cung cấp cho Kyiv tên lửa tầm xa ATACMS, NBC News đưa tin hôm 22/9, dẫn lời ba quan chức Mỹ và một quan chức quốc hội.

 

 

 

                                            TẢI THÊM  






No comments:

Post a Comment

View My Stats