Thursday 21 September 2023

CHÍNH PHỦ HOA KỲ MỞ LẠI CHƯƠNG TRÌNH PHÁT BỘ THỬ COVID-19 MIỄN PHÍ (Người Việt)

 




Chính phủ Mỹ mở lại chương trình phát bộ thử COVID-19 miễn phí

Người Việt

September 20, 2023

 https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/chinh-phu-my-mo-lai-chuong-trinh-phat-bo-thu-covid-19-mien-phi/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Chính phủ Mỹ sẽ mở lại chương trình phát bộ thử COVID-19 miễn phí cho người dân, Bộ Y Tế (HHS) loan báo hôm Thứ Tư, 20 Tháng Chín, theo CNN.

 

“Chúng tôi sẽ mở lại chương trình phát bộ thử [COVID-19] cho người dân Mỹ,” ông Xavier Becerra, bộ trưởng Y Tế, cho hay nhân dịp tham dự một chương trình tại tiệm thuốc tây CVS ở Washington, DC, mà trong đó, ông được chích ngừa COVID-19 và cúm.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/09/TS-chinh-phu-my-mo-lai-1536x1024.jpg

Bộ thử COVID-19 của iHealth được chính phủ liên bang phát miễn phí tới San Anselmo, California, hôm 4 Tháng Hai, 2022. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

 

Từ ngày 25 Tháng Chín, mỗi gia đình Mỹ có thể vô trang web Covidtests.gov yêu cầu cấp bốn bộ thử COVID-19.

 

Tới nay, chính phủ Mỹ phát hơn 755 triệu bộ thử COVID-19 theo người dân yêu cầu thông qua Covidtests.gov. Hồi Tháng Năm, sau khi hết tình trạng khẩn cấp y tế COVID-19, chính phủ ngưng chương trình này để dự trữ bộ thử.

 

Từ đó tới nay, Cơ Quan Ứng Phó và Chuẩn Bị Chiến Lược (ASPR) của HHS thường xuyên “lấy thêm hàng cho kho dự trữ.”

 

Những bộ thử được phát sắp tới có thời hạn sử dụng tới hết năm 2023 và có hướng dẫn cách kiểm tra gia hạn thời hạn sử dụng, HHS ra thông báo cho hay hôm Thứ Tư. Thời gian qua, thời hạn sử dụng của nhiều bộ thử COVID-19 tại nhà được gia hạn vượt xa thời hạn sử dụng in trên bao bì.

 

HHS và ASPR cũng loan báo chi $600 triệu cho 12 hãng sản xuất bộ thử COVID-19 của Mỹ để tăng sản lượng và mua khoảng 200 triệu bộ thử COVID-19 cho chính phủ sử dụng. Số tiền này sẽ được chi cho các hãng sản xuất ở New Jersey, California, Texas, Washington, Maryland, Pennsylvania và Delaware.

 

“Chính quyền Biden-Harris, cùng với các hãng sản xuất nội địa, đạt rất nhiều tiến bộ trong việc giải quyết khó khăn trong hệ thống cung ứng của Mỹ bằng cách giảm lệ thuộc vô hãng sản xuất ngoại quốc,” ông Becerra cho hay trong thông báo của HHS. “Những khoản tiền đầu tư hệ trọng này sẽ củng cố sản lượng bộ thử COVID-19 nhanh tại nhà của đất nước chúng ta và giúp hạn chế virus lây lan.”

 

HHS mở lại chương trình phát bộ thử COVID-19 miễn phí giữa lúc số ca nhiễm tăng lên lại khắp nước Mỹ. Kể từ Tháng Bảy, số người vô bệnh viện vì COVID-19 ở Mỹ tăng lên lại. Hiện tại, số người vô bệnh viện vì COVID-19 mỗi tuần cao trên gấp ba so với cách đây hai tháng.

Hơn 20,500 người ở Mỹ phải vô bệnh viện vì COVID-19 trong tuần lễ kết thúc ngày 9 Tháng Chín, theo dữ liệu Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC), tăng 8% so với tuần trước đó. (Th.Long) [qd]

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats