Thursday 13 April 2023

TÀI LIỆU RÒ RỈ CHO THẤY LỰC LƯỢNG ĐẶC NHIỆM PHƯƠNG TÂY HIỆN DIỆN Ở UKRAINE (BBC News)

 



Tài liệu rò rỉ cho thấy lực lượng đặc nhiệm Phương Tây hiện diện ở Ukraine

Paul Adams và George Wright

BBC News

12 tháng 4 2023, 20:38 +07

https://www.bbc.com/vietnamese/world-65254044

 

Vương quốc Anh là một trong số các quốc gia có lực lượng đặc nhiệm quân sự hoạt động bên trong Ukraine, theo một trong hàng chục tài liệu bị rò rỉ trực tuyến.

 

Điều này tương đương với việc xác nhận những gì đã là chủ đề của sự đồn đoán âm thầm trong hơn một năm.

 

Các tài liệu bị rò rỉ, một số được đánh dấu là "tuyệt mật", vẽ nên một bức tranh chi tiết về cuộc chiến ở Ukraine, bao gồm cả những chi tiết nhạy cảm về việc Ukraine chuẩn bị cho một cuộc phản công vào mùa xuân.

 

Chính phủ Mỹ cho biết họ đang điều tra nguồn rò rỉ.

 

Theo tài liệu ngày 23 tháng Ba, Vương quốc Anh có lực lượng đặc nhiệm lớn nhất ở Ukraine (50 người), tiếp theo là các quốc gia NATO như Latvia (17), Pháp (15), Mỹ (14) và Hà Lan (1.

 

Tài liệu này không nói các lực lượng được đóng ở đâu hoặc họ đang làm gì.

 

Giấc mơ chiến thắng của Putin tan thành mây khói ở Ukraine

Chủ tịch Tập 'dặn dò' bạn tốt Putin điều gì lúc chia tay?

 

Số lượng quân nhân có thể nhỏ và chắc chắn sẽ dao động. Nhưng các lực lượng đặc biệt về bản chất là có hiệu quả cao. Sự hiện diện của họ ở Ukraine có khả năng bị Moscow biết được, trong những tháng gần đây, họ đã lập luận rằng họ không chỉ đối đầu với Ukraine mà còn cả Nato nữa.

Theo chính sách tiêu chuẩn của mình về những vấn đề như vậy, Bộ Quốc phòng Anh đã không bình luận, nhưng trong một tweet hôm thứ Ba cho biết vụ rò rỉ thông tin được cho là mật đã chứng minh điều mà họ gọi là "mức độ không chính xác nghiêm trọng".

 

"Độc giả nên thận trọng khi đưa ra những cáo buộc chỉ có giá trị bề ngoài bởi nó có khả năng lan truyền thông tin sai lệch," Bộ Bộ Quốc phòng Anh viết trên twitter.

 

Cơ quan này không giải thích hoặc đề xuất những tài liệu cụ thể mà họ đang đề cập đến. Tuy nhiên, các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ được trích dẫn nói rằng các tài liệu là có thật.

Một tài liệu, trong đó nêu chi tiết số lượng thương vong ở Ukraine với cả hai bên, dường như đã được sửa đổi sai lệch đi.

 

Các lực lượng đặc biệt của Anh bao gồm một số đơn vị quân đội tinh nhuệ với các lĩnh vực chuyên môn riêng biệt, và được coi là một trong những lực lượng có lợi hại nhất trên thế giới.

 

Chính phủ Anh có chính sách không bình luận về các lực lượng đặc biệt của mình, trái ngược với các quốc gia khác bao gồm cả Hoa Kỳ.

 

Vương quốc Anh đã mạnh mẽ ủng hộ Ukraine và là nước tài trợ lớn thứ hai sau viện trợ quân sự của Hoa Kỳ cho Kyiv.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết Bộ Tư pháp đã mở cuộc điều tra hình sự và ông quyết tâm tìm ra nguồn rò rỉ.

 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra đến cùng cho đến khi tìm ra nguồn gốc và mức độ của vụ việc," ông nói.

 

=========

TIN LIÊN QUAN

 

Chiến tranh Ukraine: Ai làm rò rỉ tài liệu tuyệt mật của Mỹ và tại sao?

10 tháng 4 năm 2023

.

Chủ tịch Tập nói Tổng thống Putin cứ yên tâm là "thay đổi 100 năm một lần đang tới''

22 tháng 3 năm 2023





No comments:

Post a Comment

View My Stats