Thursday 3 January 2019

LỪA ĐẢO GẠT TIỀN BẠC – XẠO LÁO GẠT NIỀM TIN (FB Phạm Thanh Giao)





Ở các trang mạng xã hội Việt Nam trên thế giới, nhất là chính trong những giới đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do và Nhân Quyền, lâu lâu người ta lại thấy có người lên tiếng VẠCH TRẦN SỰ THẬT về việc LỪA ĐẢO TIỀN BẠC của những người lợi dụng tiếng đấu tranh, tiếng thiện nguyện để tư lợi, thông thường là những số tiền nhỏ độ vài triệu hoặc nhiều lắm là vài chục triệu tiền cụ.

Nạn nhân hoặc người có liên quan, thấy mình PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM, cùng nhau phổ biến sự thật về những vụ việc lừa đảo đó, để trước là LÊN ÁN những việc làm xấu xa kia, sau là VẠCH MẶT KẺ GIAN, để MỌI NGƯỜI BIẾT MÀ TRÁNH. Người ta thường XÚM LẠI, KHÔNG TIẾC LỜI SỈ VẢ và LÊN ÁN những con người lường gạt này trong một thời gian dài.

Trong khi đó, việc tung ra những thứ tin tức XẠO LÁO và những hình ảnh Photoshop để LỪA GẠT NGƯỜI KHÁC, nó CƯỚP ĐI NIỀM TIN CỦA NHIỀU NGƯỜI. Khổ nỗi, có không ít người hoặc vô tình hay cố ý, Share và phát tán những thứ tin tức hoặc những thứ hình ảnh xạo láo, bịa đặt kia, lại không biết rằng mình đang TIẾP TAY CHO BỌN LỪA ĐẢO ĐÁNH CẮP THÊM NIỀM TIN từ những “nạn nhân” khác.

*****

Mấy hôm gần đây, có một vài tấm hình của bà Melania Trump mặc áo dài được Photoshop khá công phu, phát tán rộng rãi trên mạng Facebook, nhằm mục đích đánh bóng, thần tượng hóa, và để ca tụng lãnh tụ Donald Trump “quan tâm đến Việt Nam” bịa đặt, vẽ vời một cách hết sức xảo trá của những kẻ lừa đảo với những mưu đồ bất chính của họ.


Tôi dùng tấm hình nguyên bản và tấm hình Photoshop để vạch ra sự thật, và chỉ muốn dùng nó như một lời cảnh báo cho mọi người, nhất là những người đấu tranh, những người có “tên tuổi”, những hot-facebookers, cần phải cân nhắc cẩn thận hơn trong việc Share và phát tán những bài báo và hình ảnh SAI SỰ THẬT CHO MỤC ĐÍCH TUYÊN TRUYỀN của một vài cá nhân nào đó , hoặc một thế lực nào đó núp phía sau tạo ra. Cái ảnh hưởng của việc “phát tán tin tức sai lạc cố ý và có định hướng này” thật là không nhỏ và trước sau gì, khi sự thật được phơi bày, sẽ cướp mất đi niềm tin vào những người tranh đấu.

Người ta nhờ đó có thể tìm ra thủ phạm, nhưng để làm gì?

Việc làm đó, nó không khác gì việc những người có liên quan phải VẠCH MẶT KẺ LỪA ĐẢO TIỀN BẠC lợi dụng núp sau các chiêu bài đấu tranh và thiện nguyện tôi nêu ra ở trên. Cũng thế, mọi người phải chung tay tìm ra cái nguồn gốc của những thứ thông tin XẠO LÁO, những HÌNH ẢNH BỊP BỢM kia, truy tầm xem ai tạo ra chúng, hoặc nhóm người nào tạo ra và phát tán chúng, để ít nhất cho MỌI NGƯỜI BIẾT MÀ NÉ TRÁNH.

*****
Gần đây, những loại tin và những hình ảnh LỪA ĐẢO như này được tung ra và được phát tán tràn ngập khắp nơi, nhất là những gì có liên quan đến ông Trump. Họ dùng ông Trump như những viên thuốc an thần, những viên thuốc ngủ, để đưa giới đấu tranh trong nước, cũng như 90% người dân còn lại đi vào những giấc ngủ vùi, những giấc ngủ say sưa, để cứ thế, phó mặc mọi việc cho đảng và nhà nước. Bước ngay vào cái bẫy họ giăng ra.

Những thứ tin tức và hình ảnh LỪA ĐẢO đó dường như chỉ có một MỤC ĐÍCH DUY NHẤT, là CẢN TRỞ CÔNG CUỘC TRANH ĐẤU lâu nay ở Việt Nam. Nó còn tồi tệ 1 triệu lần hơn nếu so với những bản nhạc phản chiến của nhạc sĩ họ Trinh trước năm 1975 ở miền Nam Việt Nam.
Tôi thấy, chỉ có thể đặt cho những người chuyên tung ra những tin tức, những hình ảnh xạo láo này vào 2 nhóm:

1- Do những cơ quan kiểm soát thông tin mạng làm việc cho nhà nước Cộng Sản Việt Nam. Họ có “nhiệm vụ” tung ra những thứ tin như thế để MỊ DÂN, để RU NGỦ người dân VN, xuôi tay chịu đựng, trông chờ đấng cứu tinh Donald Trump tranh đấu dùm cho họ. Và cứ thế, người dân nên "chịu đựng mọi thứ sai trái của chính quyền" và kiên nhẫn CHỜ ĐỢI THIÊN SỨ Donald Trump ra tay cứu vớt. Nhất là cái thông tin BỊA ĐẶT ông Trump khơi mào “Cuộc Chiến Kinh Tế với Trung Quốc” nhằm tiêu diệt đảng Cộng Sản Trung Quốc trước, sau đó đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ tự động phải sụp đổ theo. Điều này nếu bình tâm nhìn lại thì thấy cái mưu đồ RU NGỦ đó rõ như ánh bình minh.

2- Do bọn người cuồng lãnh tụ, cuồng Donald Trump. Cái nghĩa của cụm chữ “Cuồng Lãnh Tụ” nó vô cùng đơn giản. Họ là những con người dùng mọi phương cách, mọi hình thức, mọi phương tiện TẠO RA NHỮNG GÌ KHÔNG CÓ THẬT, ĐỂ VẼ HÀO QUANG LÊN LÃNH TỤ CỦA HỌ, MỤC ĐÍCH ĐỂ TUNG HÔ, ĐỂ THẦN TƯỢNG HÓA LÃNH TỤ MÀ HỌ TÔN THỜ và bằng mọi giá, kể cả những hình thức, những việc làm phi lý nhất, tầm bậy nhất và bẩn thỉu nhất là Chế Ra Những Tin Tức Không Có và Photoshop Những Hình Ảnh Không Thật.

Cứ nhìn câu chuyện “cục gạch hồng sưởi ấm suốt mùa Đông Paris của bác Hồ” là ta có thể hiểu được.

Cứ nhìn câu chuyện “ông Trump được Chúa Trời tuyển chọn để tiêu diệt Tàu Cộng” thì ta cũng sẽ nhìn ra được sự phi lý và trơ trẽn của những con người Cuồng Lãnh Tụ đó.

Tuy nhiên, nếu so sánh “Cục Gạch Hồng Sưởi Ấm Suốt Mùa Đông Paris” và “Đức Chúa Trời Đã Chọn Ông Để Diệt Trừ Kẻ Ác Trên Thế Gian Này” thì chúng có gì khác nhau?

Hình như việc Chúa Trời Chọn Ông Trump còn PHI LÝ hơn CỤC GẠCH HỒNG của bác Hồ cả ngàn lần.

Huyền thoại về bác Hồ đã nhiều, huyền thoại về bác Trump lại còn nhiều hơn. Cả 2 thứ huyền thoại người ta vẽ ra, thêu dệt ra cho lãnh tụ của họ thật vô cùng hoang tưởng, nhưng vào đúng thời điểm, nó lại đánh trúng tâm lý của đám đông, vì đó chính là những gì mà nạn nhân đang trông chờ trong vô vọng.

THẾ THÌ VIỆC LỪA GẠT TIỀN BẠC và LỪA GẠT NIỀM TIN, CÁI NÀO NẶNG TỘI HƠN? 







No comments:

Post a Comment

View My Stats