Saturday 8 July 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 8-7-2017





ĐIỂM TIN NGÀY 8-7-2017
.

  • Donald Trump và Vladimir Putin : đồng cân nhưng không đồng lượng (RFI) - Căng thẳng tột độ tại G20. Donald Trump-Vladimir Putin, cuộc diện kiến bốc lửa. Tổng thống Mỹ dọa « trả đũa » Bắc Triều Tiên trước giờ gặp chủ tịch Trung Quốc. Nhật-Châu Âu đạt đồng thuận tự do hóa mậu dịch. Chiến lược « tất cả cho năng lượng sạch» của Pháp là một số chủ đề trên báo Pháp ngày 07/07/2017.
  • Xu hướng bảo hộ của Donald Trump có thể khiến G20 dậy sóng (RFI) - Một tháng sau hội nghị thượng đỉnh G7 ở Sicilia đã cho thấy bất đồng lớn giữa Hoa Kỳ và các đồng minh về khí hậu và thương mại, hôm nay 07/07/2017 hội nghị G20 khai mạc tại thành phố cảng Hambourg của Đức, với sự hiện diện của lãnh đạo các quốc gia giàu nhất thế giới. Vấn đề kinh tế vẫn là lãnh vực có thể gây tranh cãi.
  • Oanh tạc cơ Mỹ lại bay trên Biển Đông (RFI) - Theo thông báo của Không lực Hoa Kỳ hôm nay, 07/07/2017, hai oanh tạc cơ B-1B của Mỹ đêm qua đã bay trên không phận Biển Đông để xác quyết rằng đây là lãnh thổ quốc tế, cho dù Trung Quốc khẳng định chủ quyền trên gần như toàn bộ vùng này.
  • Biển Đông: Việt Nam dùng dầu khí công phá đường lưỡi bò Trung Quốc (RFI) - Việt Nam đang nổi lên thành nước bạo dạn nhất trong việc chống lại yêu sách chủ quyền quá đáng của Trung Quốc tại Biển Đông, thông qua hai hành động cụ thể nhắm vào đường lưỡi bò Trung Quốc, với vũ khí là quyền thăm dò dầu khí. Mỹ và Ấn Độ là hai phía hỗ trợ Việt Nam.
  • TQ: ‘thăm dò Biển Đông vì khoa học, không vì chủ quyền’ (VOA) - Các nhà khoa học Trung Quốc bênh vực các hoạt động thăm dò Biển Đông sử dụng công nghệ cao, họ biện minh rằng đây là một nỗ lực hợp pháp để nghiên cứu khoa học chứ không phải là một mánh khóe để thúc đẩy tuyên bố chủ quyền lãnh hải của Trung Quốc
  • Tiếng nói mạnh mẽ của Giáo hội Công giáo Việt Nam (BoxitVN) - Paulus Lê Sơn - Ngày 3 tháng 7 trên tờ  Église d’Asie loan tin một cuộc phỏng vấn độc quyền về tình hình Giáo hội tại Việt Nam được thực hiện bởi  Ban biên tập Église d’Asie với người đứng đầu Giáo hội Công giáo, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam. Bài phỏng vấn hầu như đề cập một cách chi tiết, tỉ mỉ đến các vấn đề rất nóng liên quan đến hiện tình của Giáo hội. Ban biên tập Église d’Asie ...
  • Hai nữ dân oan mãn án tù (RFA) - Hai trong số 3 phụ nữ bị tuyên án từ 3 đến 4 năm tù do cầm cờ vàng đi biểu tình trước tòa Tổng Lãnh Sự Mỹ ở Sài Gòn hồi năm 2014 vừa mãn án vào ngày 7 tháng 7. Hai phụ nữ này là bà Nguyễn Thị Trí và Nguyễn thị Bé Hai.
  • Thư ngỏ của 40 tổ chức nhân quyền nhân dịp G20 (BoxitVN) - Ngày 30/06/2017. Kính gởi. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 01 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam. Thư ngỏ. Kêu gọi Chính phủ Việt Nam trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho Thích Quảng Độ, Nguyễn Văn Đài và Đỗ Thị Hồng. Kính thưa Thủ tướng, Trong lúc Ông chuẩn bị lên đường đi gặp các vị lãnh đạo thế giới khác tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, chúng tôi là những tổ chức xã hội dân sự ký ...
  • Cần 'minh bạch' về quân đội làm kinh tế (BBC) - Cần minh bạch về các hoạt động làm kinh tế của quân đội để lộ trình cải cách được 'đúng đắn và hợp lý', theo ý kiến khách mời tại Bàn tròn của BBC.
  • Người dân: Đồng Tâm lại chuẩn bị dậy sóng (RFA) - Dự thảo kết luận thanh tra đất Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội được công bố sáng ngày 7/7 nêu rằng "không có đất nông nghiệp ở đồng Sênh" và "toàn bộ sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng".
  • Đề nghị điều tra vi phạm đất sân bay Miếu Môn (RFA) - Thanh tra thành phố khẳng định trong hồ sơ quản lý đất nông nghiệp của UBND xã Đồng Tâm không có đất nông nghiệp với diện tích như ông Lê Đình Kình và một số người dân khác đã nêu.
  • Đồng Tâm, sau 45 ngày của hy vọng (RFA) - Sự chờ đợi của người dân thôn Hoành về kết quả thanh tra đất đai Đồng Tâm dường như được giải quyết vào sáng ngày 7 tháng 7.
  • G20: Modi gặp ông Phúc tránh ông Tập (BBC) - Hai nhà lãnh đạo Ấn Độ và Trung Quốc không có lịch gặp mặt ở Hamburg vì căng thẳng biên giới trong lúc Ấn Độ đề cao quan hệ với Việt Nam.
  • ĐƠN ĐỀ NGHỊ GIẢI QUYẾT (BoxitVN) - CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM. Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ĐƠN ĐỀ NGHỊ GIẢI QUYẾT. Về việc Công ty TNHH MTV Cây trồng thành phố Hồ Chí Minh thu hồi đất nhận khoán không đúng nội dung hợp đồng năm 1997, Luật đất đai năm 2013 và các văn bản pháp luật về đất đai. Kính gửi : Ủy ban Nhân dân TP HCM. - Bí thư TU TP HCM. - Sở Nông nghiệp TP HCM. - Sở Tài nguyên Môi trường TP HCM. - Hội đồng Nhân dân TP HCM. - Tổng Công ...
  • Hội nhà báo Độc lập Việt Nam: Ba năm, một chặng đường (BoxitVN) - JB Nguyễn Hữu Vinh - Ngày 4/7/2017 kỷ niệm 3 năm này thành lập Hội Nhà báo độc lập Việt Nam. Cột mốc đánh đánh dấu một chặng đường của một Hội được thành lập và phát triển trong một điều kiện hết sức ngặt nghèo và éo le. Nhìn lại một chặng đường đã bước qua, âu cũng là một cách để chuẩn bị cho bước tiến tiếp theo ở phía trước. Lập hội quyền hiến định hay đảng định? Có lẽ chỉ riêng ở các nước độc tài thì mọi câu chữ, ...
  • Khạc chẳng ra cho, nuốt chẳng vào (Mênh mông thế sự để gió cuốn đi, số 5)(BoxitVN) - Tương Lai
    Nuốt cái gì? Cái “định hướng xã hội chủ nghĩa”. Nuốt chẳng vào cái này vì nó ôi thiu quá rồi. Cái mô hình giáo điều học mót của Liên Xô khiến cho đất nước tụt hậu đau đớn hơn bốn thập kỷ, gây nên cuộc khủng hoảng trầm trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa kéo dài đang đứng bên bờ vực, cần khạc ra lắm rồi! Song, khạc chẳng ra cho vì nó bám rễ vào tận lục phủ ngũ tạng gần hai phần ...
  • TIN ĐỌC NHANH (RFI) - Vụ lúa xuân vừa qua, Hà Tĩnh là địa phương bị mất mùa hết sức nặng nề. Theo giới chức sở tại, diện tích lúa bị nhiễm bệnh đạo ôn lên tới trên 20.000ha, trong đó hơn 12.000ha giống lúa Thiên Ưu 8 bị mất trắng.
  • Tàu sân bay Trung Quốc lần đầu tiên ghé cảng Hồng Kông (RFI) - Chiếc Liêu Ninh, hàng không mẫu hạm đang hoạt động của Trung Quốc, đã vào cảng Hồng Kông hôm nay, 07/07/2017, trong một chuyến thăm đầu tiên được đánh giá là nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, nhân dịp kỷ niệm 20 năm vùng nhượng địa trở về dưới quyền kiểm soát của Trung Quốc.
  • Lưu Hiểu Ba có thể không qua khỏi? (BoxitVN) -
    Ảnh: REUTERS – Ông Lưu Hiểu Ba là một nhà thơ và nhà vận động nhân quyền
    Gia đình và bạn bè người được giải Nobel Hòa bình Lưu Hiểu Ba lo lắng sau khi bệnh viện nói tình trạng của ông đã xấu đi.
    Ông Lưu, 61 tuổi, bị Trung Quốc tuyên án 11 năm tù năm 2009 vì “xúi giục chống phá nhà nước”, sau khi ông giúp thảo Hiến chương 08 kêu gọi cải tổ chính trị.
    Mới đây ông được chuyển từ nhà tù ra bệnh viện để điều ...
  • HRW kêu gọi tự do cho ông Lưu Hiểu Ba nhân G-20 (RFA) - Tổ chức theo dõi nhân quyền quốc tế Human Rights Watch, trụ sở tại Hoa Kỳ, kêu gọi các vị lãnh đạo G-20 áp lực buộc Trung Quốc trả tự do cho nhà bất đồng chính kiến-khôi nguyên Hòa Bình Lưu Hiểu Ba.
  • Thế giới có nên ăn giống người Quảng Đông? (BBC) - Hong Kong là nơi đông đúc nhiều nhà hàng với đủ các loại món ăn, trong đó một số món không dành cho người yếu bóng vía. Nhưng liệu những thức ăn mạo hiểm này có thực sự tốt cho chúng ta không?
  • Pháp : Điều tra về chuyến đi Las Vegas của Macron (RFI) - Hôm nay, 07/07/2017, Viện Công tố Paris vừa thông báo mở cuộc điều tra tư pháp về chuyến đi sang Las Vegas của tổng thống Emmanuel Macron vào đầu năm ngoái, khi ông còn là bộ trưởng Kinh Tế Pháp.
  • Tổng thống Pháp Emanuel Macron muốn cắt giảm số Nghị sỹ lưỡng viện (BoxitVN) - Albrecht Meier - Bùi Tân Phong dịch từ nguyên văn tiếng Đức. Munich, 7/6/2017 10:14:13 AM. Kính gửi Ban Biên tập Bauxite Việt Nam, Hiện tượng Macron chắc đang được theo dõi. Thấy có bài hay, tôi mạo muội dịch từ nguyên văn tiếng Đức sang tiếng Việt và gửi đến qúy Anh. Không dám suy luận, nhưng nếu ai đọc mà biết nghĩ và ứng dụng thì thật tốt cho họ. Riêng Tổng thống Emmanuel Macron, đọc xong tự nhiên tôi nhớ tới hai câu thơ của Phan Bội Châu: Sinh vi nam tử yếu hy kỳ, Khẳng ...
  • Lợi ích cho con đi học võ (VOA) - Võ đường cũng là nơi con trẻ đến để tập luyện võ thuật, chống bệnh tật, béo phì, giúp tiêu hao năng lượng, những vấn nạn sức khỏe trong thời đại công nghiệp ngày nay.

-----------------------------------------

NGÀY 8-7-2017

(dịch sang các tiếng Anh, Pháp, Trung và Đức; cập nhật đợt cuối: 10 tổ chức, 278 cá nhân ký tên)
Thi sĩ Vũ Hoàng Chương đọc điếu văn truy điệu văn hào Nhất Linh tại công viên Tao Đàn Sài Gòn ngày 5-1-1964
Chúng ta thấy gì  -   LS Lê Văn Luân
Nhà vua Thái Lan và nông... chơi Bình Dương  -  Lưu Trọng Văn
Thư giãn Chủ nhật : Kiêu binh thời xưa khác “yêu binh” thời nay (*)
Đỗ Minh Tuấn
Thư giãn Chủ nhật : Ông Trump chơi cờ
Đoàn Hưng Quốc
Trịnh Anh Tuấn
----------------------------------

NGÀY 8-7-2017


-------------------------------------

NGÀY 8-7-2017

Kỹ sư Trần Ngọc Thành trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

--------------------------------------

NGÀY 8-7-2017

Phương Thơ .  Theo FB Phương Thơ
Trương Huy San.   Theo FB Trương Huy San
Mạc Việt Hồng.  Theo FB Mạc Việt Hồng
Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu). Theo Blog Người Buôn Gió
 
--------------------------------------

NGÀY 8-7-2017


--------------------------------

NGÀY 8-7-2017

Thiện Tùng
Trần Lê 
Nguyễn Quang Đồng
Xuân Dương 
Mạnh Kim 
Học viện An ninh nhân dân

---------------------------------------

NGÀY 8-7-2017


------------------------------------

BÀI MỚI NHẤT

08/07/2017
08/07/2017
08/07/2017
08/07/2017
08/07/2017
07/07/2017

------------------------------------------------

Posted on 08/07/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
Bài Mới Nhất

--------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------


Posted on 08/07/2017 by Kim Phụng
Posted on 08/07/2017 by HongLoan

-------------------------------

NGÀY 8-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 8-7-2017


------------------------------

NGÀY 8-7-2017


-----------------------------------------

NGÀY 8-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 8-7-2017
Thượng tôn pháp luật 9 Tháng Bảy, 2017
Thơ Nguyễn Văn Thọ 9 Tháng Bảy, 2017

----------------------------------------

NGÀY 8-7-2017


-------------------------------

Thứ bảy, 6 tháng 7, 2017







No comments:

Post a Comment

View My Stats