Thursday 6 July 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 6-7-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 6-7-2017
.
  • Châu Âu cần làm gì trước sức mạnh hải quân Trung Quốc ? (RFI) - Căng thẳng tại Biển Đông với việc Trung Quốc không ngừng quân sự hóa các đảo nhân tạo tại Trường Sa không chỉ khiến các láng giềng châu Á hay Hoa Kỳ lo ngại. Sức mạnh trên biển của Trung Quốc có tham vọng vượt khỏi các vùng nước bao quanh quốc gia này gây lo ngại cho cả châu Âu. Trong bài viết « Cần làm gì trước sức mạnh hải quân Trung Quốc ? », đăng tải ngày 03/07/2017, nhà chính trị học Pháp Mathieu Duchatel (1), nhấn mạnh đến mối đe dọa lớn về dài hạn mà châu Âu cần phải đối mặt. Đó là ỷ vào sức mạnh hải quân và hàng hải, Trung Quốc có thể « trực tiếp thách thức hơn nữa » hệ thống luật pháp quốc tế về biển. Tăng cường hợp tác hải quân với Trung Quốc, đồng thời nỗ lực cách tân công nghệ hàng hải, được tác giả đề xuất như các biện pháp để hóa giải mối đe dọa này. RFI giới thiệu góc nhìn của nhà nghiên cứu Mathieu Duchatel.
  • Việt Nam khoan dầu ở nơi Trung Quốc cấp phép cho một công ty Hồng Kông (RFI) - Các thông tin rò rỉ trong những ngày qua về việc Việt Nam đã tiến hành khoan dò dầu khí tại một lô trong vùng bị Bắc Kinh đòi chủ quyền vừa được giới công nghiệp dầu khí tại Singapore xác nhận. Trang mạng BBC Anh ngữ ngày 05/07/2017 trích dẫn nhiều nguồn tin tiết lộ rằng khu vực liên can cách bờ biển đông nam Việt Nam khoảng 250 hải lý.
  • Về đảo Tri Tôn và thông điệp của tàu chiến Mỹ (BoxitVN) - Ảnh: VCG/GETTY IMAGES – Đảo Tri Tôn nằm về phía Nam của nhóm đảo Lưỡi Liềm thuộc Hoàng Sa. Tàu USS Stethem hôm 02/07/2017 áp sát đảo Tri Tôn thuộc Quần đảo Hoàng Sa, nơi Trung Quốc, Việt Nam và Đài Loan đều tuyên bố chủ quyền, khiến Bắc Kinh gọi đây là “khiêu khích quân sự”. Vậy thông điệp từ hoạt động của tàu USS Stethem là gì và lịch sử tranh chấp tại vùng này có gì liên quan đến hòn đảo nhỏ này? BBC Tiếng Việt điểm qua năm vấn ...
  • Hai Tàu Hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh (VOA) - Hai tàu hải quân Hoa Kỳ gồm chiếm hạm USS Coronado (LCS 4) và tàu cứu hộ USNS Salvor (T-ARS-52) đang thăm cảng Cam Ranh, từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 7. Trọng tâm của chuyến thăm 5 ngày là để trao đổi kỹ năng quân y, tìm kiếm và cứu nạn, an ninh hàng hải, và dự các hội thảo về luật biển…
  • Chuyện gì đang xảy ra tại Đan viện Thiên An? (BBC) - Báo địa phương nói Đan viện Thiên An 'xây dựng các công trình không phép' trong lúc cơ sở này kêu gọi chính quyền 'chấm dứt các hành động chiếm đoạt tài sản Giáo hội'.
  • Tương lai: Vàng hay người? (BoxitVN) - Ngô Nhân Dụng - Ðộc giả Người Việt đang bàn tán về kế hoạch “huy động vàng” của Nhà nước Cộng sản Việt Nam. Ngày đầu Tháng Bảy, ông Nguyễn Xuân Phúc họp chính phủ đã “giao Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu” vấn đề “huy động vàng” để lấy vốn tăng tưởng kinh tế. Bên ngoài, Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam đã đề nghị thành lập sàn giao dịch vàng, tương tự thị trường mua bán chứng khoán. Dân Việt Nam đang cất giữ một “kho vàng”, hơn 13 triệu ...
  • Bàn thêm về bài viết “tự diễn biến, tự chuyển hóa” của ông Vũ Ngọc Hoàng (*)(BoxitVN) - Một trong số rất hiếm hoi những người có trí lự mà vẫn yêu đảng, yêu chế độ nồng nàn là anh Vũ Ngọc Hoàng. Thật đáng trọng. Tôi trọng những người như anh và sổ toẹt vào đám giả cầy (cả hai chiều) mồm miệng leo lẻo cnxh này nọ, thực chất họ chỉ biết lợi lộc của họ thôi, đ… biết gì đâu. VỀ “TỰ DIỄN BIẾN, TỰ CHUYỂN HOÁ” là một bài viết hay, đáng đọc. Các ông bà “có lý luận” trong đảng nên đọc bài này, ...
  • Philippines : Hai con tin người Việt bị nhóm Abu Sayyaf sát hại (RFI) - Nhóm Hồi Giáo vũ trang Abu Sayyaf đã chặt đầu hai thủy thủ người Việt Nam bị bắt làm con tin từ 8 tháng qua ở miền nam Philippines. Thông cáo của quân đội Philippines ngày hôm nay, 05/07/2017, cho biết đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân trên đảo Basilan vào hôm qua.
  • Ba năm “mới bấy nhiêu ngày”… (RFA) - Tôi mượn cách diễn đạt của ông Tố Hữu để viết về Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam nhân kỷ niệm 3 năm thành lập Hội. Tuy nhiên, nó có khác về mệnh đề thứ hai. Tôi không có cái nhìn tích cực, “lãng mạn cách mạng” của ông Tố Hữu
  • Lẵng hoa Mừng Quốc khánh Mỹ từ chốn lao tù Việt Nam (BoxitVN) - Lẵng hoa mừng Ngày Độc lập 4/7 Hoa Kỳ của cựu tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng (bên phải) (Ảnh Facebook Bùi Thị Minh Hằng). Mỗi năm cứ đến ngày Độc lập Hoa Kỳ 4 tháng 7, các nhà tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam gửi đến các cơ quan ngoại giao Mỹ những lẵng hoa tôn vinh giá trị tự do, dân chủ, và nhân quyền. Trong đó có những lẵng hoa từ chốn lao tù Việt Nam gởi đến. Nhà tranh đấu cho nhân quyền Bùi Thị ...
  • Vì sao “quốc tịch Việt Nam” không còn vàng son chói lọi? (BoxitVN) - Nguyễn Phúc Hiếu
    Việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa tước quốc tịch Việt Nam của ông Phạm Minh Hoàng để có lý do không cho ông Hoàng cư ngụ tại Việt Nam đặt cho tôi câu hỏi: “Quốc tịch Việt Nam” đáng giá ngàn vàng chỗ nào? Lịch sử 4000 năm văn hiến đã được ngành giáo dục, thời đất nước chưa bị đồng hóa bởi chủ nghĩa Cộng sản, gieo và đã nảy mầm trong đầu óc chúng tôi khi vừa có được sự hiểu biết của thời non ...
  • THÔNG BÁO (BoxitVN) - KÊU GỌI ĐỀ CỬ ỨNG VIÊN GIẢI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM NĂM 2017 - Giải Nhân quyền Việt Nam do Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam (MLNQVN) thành lập từ năm 2002 nhằm tuyên dương thành tích tranh đấu bất bạo động cho lý tưởng nhân quyền tại Việt Nam. Giải Nhân quyền Việt Nam còn nhằm bày tỏ tình liên đới của người Việt khắp nơi đối với những người đã và đang dấn thân bảo vệ quyền làm người và công lý cho mọi người dân Việt Nam. Từ ngày thành ...
  • Vụ nhà báo Lê Duy Phong và sự khủng hoảng lòng tin (RFA) - Chuyện cười ra nước mắt của làng báo Việt Nam bây giờ là: nói đúng, nói sai thì người dân đều không tin. Điều đó đã và đang dẫn đến một thảm họa như ta đã thấy qua vụ việc nhà báo Lê Duy Phong. Đó là khủng hoảng lòng tin.
  • Trung Quốc mời bác sĩ nước ngoài đến chữa trị cho Lưu Hiểu Ba (RFI) - Dưới sức ép của quốc tế, Trung Quốc vào hôm nay, 05/07/2017, đã lên tiếng mời các bác sĩ ngoại quốc đến Trung Quốc để chăm sóc cho nhà ly khai Lưu Hiểu Ba (Liu Xiao Bo), giải Nobel Hòa Bình, vừa được cho ra khỏi tù vì bị bệnh ung thư giai đoạn cuối.
  • Mỹ-Hàn tập trận tên lửa đáp lại vụ bắn hỏa tiễn liên lục địa của BTT (RFI) - Theo hãng tin Yonhap, hôm nay, 05/07/2017, quân đội Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã bắn các tên lửa đạn đạo trong một cuộc tập trận, với kịch bản là một cuộc tấn công vào Bắc Triều Tiên. Cuộc thao dược này nhằm đáp lại vụ bắn thử tên lửa liên lục địa của Bắc Triều Tiên hôm qua. Bình Nhưỡng hôm nay khẳng định là tên lửa này có mang « một đầu đạn hạt nhân rất lớn ». Phía Hoa Kỳ xác nhận đây đúng là một tên lửa liên lục địa.
  • Pháp: Đa số Quốc Hội tín nhiệm thủ tướng Philippe (RFI) - Thủ tướng Pháp vào hôm qua, 04/07/2017, đã được Quốc Hội mới tín nhiệm với đa số tuyệt đối : 370 phiếu thuận, 67 phiếu chống và 129 dân biểu không bỏ phiếu. Trước đó, ông đã đọc diễn văn trình bày đường lối chung, với nhiều thông báo về giáo dục, y tế và nhất là ngân sách.
  • Đa số cử tri Mỹ ủng hộ lệnh cấm du hành của ông Trump (VOA) - Cử tri Mỹ đa số tán thành lệnh cấm du hành của Tổng thống Donald Trump, áp dụng đối với 6 nước có đa số dân theo Hồi giáo, theo một cuộc thăm dò mới do tạp chí POLITICO và tổ chức thăm dò Morning Consult thực hiện.
  • Tổng thống Mỹ mở chuyến công du châu Âu lần thứ hai (RFI) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm nay, 05/07/2017, lên đường đi công du châu Âu lần thứ hai, với chặng đầu tiên là Ba Lan, sau đó là Đức, nơi mà ông sẽ lần đầu tiên dự hội nghị thượng đỉnh nhóm G20 ở Hambourg.
  • Nhiều trở ngại chờ đón Trump trong chuyến công du châu Âu lần thứ hai (RFI) - Hôm nay, 05/07/2017, tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bắt đầu chuyến công du thứ hai của ông đến châu Âu, sau chuyến đi đầu tiên đến lục địa này vào tháng 5 vừa qua. Chuyến đi đầu tiên đó đã cho thấy vẫn có sự nghi kỵ giữa hai bờ Đại Tây Dương, cho nên trong chuyến công du lần này, tổng thống Trump sẽ phải cố gắng xóa tan sự nghi kỵ đó.

--------------------------------

NGÀY 6-7-2017

Việt Nam Thời Báo
ĐƠN ĐỀ NGHỊ GIẢI QUYẾT, Về việc Công ty TNHH MTV Cây trồng thành phố Hồ Chí Minh thu hồi đất nhận khoán không đúng nội dung hợp đồng năm 1997, Luật đất đai năm 2013 và các văn bản pháp luật về đất đai.
JB Nguyễn Hữu Vinh
Albrecht Meier
Paulus Lê Sơn
BBC Tiếng Việt
Tương Lai
(Phản bác ông cựu Thượng thư Bộ Binh Phạm Văn Trà) (*)
Đỗ Minh Tuấn
Nguyễn Tiến Hưng

----------------------------------

NGÀY 6-7-2017


-------------------------------------

NGÀY 6-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 6-7-2017

Người Buôn Gió  .   Theo blog Người Buôn Gió
Nhân Thế Hoàng.   Theo FB Nhân Thế Hoàng
Lê Nguyễn Duy Hậu.   Theo FB Lê Nguyễn Duy Hậu
Đỗ Thị Minh Hạnh.   Tác giả gửi tới Dân Luận
Mạnh Kim.  Theo Tiếng Dân
Lê Trọng Hiệp.   Tác giả gửi tới Dân Luận
Phương Thơ.    Theo FB Phương Thơ

--------------------------------------

NGÀY 6-7-2017


--------------------------------

NGÀY 6-7-2017

Ngô Thị Kim Cúc
Cựu đại tá LÊ TẤN CẨM
Mênh mông thế sự để gió cuốn đi. Số 5 : KHẠC CHẲNG RA CHO, NUỐT CHẲNG VÀO 
Tương Lai 
Điền Phương Thảo

---------------------------------------

NGÀY 6-7-2017


------------------------------------

Posted on 06/07/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------


Posted on 06/07/2017 by Kim Phụng
Posted on 06/07/2017 by The Observer

-------------------------------

NGÀY 6-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 6-7-2017


------------------------------

NGÀY 6-7-2017


-----------------------------------------

NGÀY 6-7-2017


--------------------------------------

NGÀY 6-7-2017


----------------------------------------

NGÀY 6-7-2017


-------------------------------

Thứ năm, 6 tháng 7, 2017













No comments:

Post a Comment

View My Stats