Saturday 12 January 2013

KHÁNH LÝ "NÊN TRÁNH LÀ CÁN BỘ TUYÊN TRUYỀN" (BBC)




BBC
Cập nhật: 15:58 GMT - thứ bảy, 12 tháng 1, 2013

Một trong những người quen biết nhiều với giới nghệ sỹ gốc Việt tại California nói Khánh Ly nên đòi hỏi về ca khúc mình muốn hát nếu trở về diễn tại Việt Nam.


Một trong những người quen biết nhiều với giới nghệ sỹ gốc Việt tại California bình luận về khả năng trở về diễn của Khánh Ly tại Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn với Nguyễn Hoàng của BBC tiếng Việt tại Orange County, Nam California, ông Nguyễn Tú A, một trong những người đầu tiên từ Hoa Kỳ trở về Việt Nam sau năm 1975, nhận định điều ông gọi là 'ca sỹ Khánh Ly trước sau thì cũng về Việt Nam biểu diễn'.
'Cùng thời của Khánh Ly là Lệ Thu, Thanh Tuyền thì họ đã về Việt Nam hết rồi. Khánh Ly còn do dự điều gì đó nên chưa về nhưng tôi cho rằng trước sau rồi Khánh Ly cũng về diễn'.

Nhận định về khả năng kiểm duyệt nếu có khi ca sỹ Khánh Ly về nước diễn, ông Tú A nói "Kho tàng nhạc của Trịnh Công Sơn thì nhiều, do đó Khánh Ly khi về nước hát thì cũng nên đòi hỏi hát những bài nào gắn liền với tên tuổi của mình với Trịnh Công Sơn'.
'Thời sinh viên chúng tôi có những bản thuộc Ca khúc Da Vàng gắn liền với tên tuổi Khánh Ly-Trịnh Công Sơn, tuy có hơi phản động một chút, nhưng đó là những ca khúc làm cho Khánh Ly nổi tiếng.
'Điều quan trọng là Khánh Ly có hát được những bài mình muốn hay không, bởi nếu làm được như vậy thì anh em ở bên này nếu có người chống thì người ta cũng nguôi ngoai đi'

'Tôi hy vọng Khánh Ly về nước không trong vai trò cán bộ tuyên truyền mà là Khánh Ly đi với vai trò của một người nghệ sỹ hát để cho người ta biết Khánh Ly là ai và những tác phẩm nào nổi tiếng', ông Tú A nói.

Ông Nguyễn Tú A về Việt Nam năm 1986 và từng bị nhiều người trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt phản đối mạnh tại Quận Cam California. Ông hiện làm kinh doanh và có một số cơ sở dạy học nghề tại Quận Cam, California.


----------------------------------------------------


CA SĨ KHÁNH LY VỀ HÁT Ở VIỆT NAM HAY KHÔNG
Bao giờ Khánh Ly về hát ở Việt Nam?    (Bùi Văn Phú / BBC)   26-9-2012

Báo chí cộng sản viết về Khánh Ly :





No comments:

Post a Comment

View My Stats