Tuesday 29 January 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 29-1-2013




Posted by basamnews on 29/01/2013

Bài viết mới

Tin thứ Ba, 29-01-2013

16h30′ - Đơn trình báo khẩn cấp gửi Bộ Công an của nông dân Dương Nội, Hà Đông (Ba Sàm). Thông tin từ CTV Xuân VN gửi: “Từ ngày 17-1-2013 bà con Dương Nội dựng lều giữ đất không cho chủ đầu tư và chính quyền bảo hộ dựng tường tôn khu vực đất ba con chưa nhận tiền. Trước đó, bà con đã dùng đuốc cháy hoả công đuổi lực lượng cưỡng chế chạy để giữ đất đến cùng. Trong những ngày qua cơ quan chức năng vẫn luôn đe doạ việc cưỡng chế khu đất bà con đang giữ. Số ĐT liên hệ: chị Thêu 098.676.8417.
Mấy ngày qua bà con khiếu kiện miền Nam cũng đến chia sẻ. Dự kiến những bà con ở xa ra Hà Nội khiếu kiện sẽ có quà tết trên tinh thần lá rách ít đùm lá rách nhiều của nông dân Văn Giang và Dương Nội như bánh chưng do bà con gói tặng. Tinh thần bà con Dương Nội sẵn sàng tự thiêu cùng bọn cướp đất.” Ảnh mới chụp sáng nay:

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- ẤM ÁO ĐẢO XA (Mai Thanh Hải).
- Bài đã điểm chiều qua, rất cần điểm lại để hy vọng các quan trên đỡ Giật mình nhiều quá (Sống mới). Nói về 2 bài đã điểm trước đó: Đòn đích đáng vào “đường lưỡi bò” trên báo Dân Trí và bài Để không giật mình trên báo Thanh Niên. “Các sự kiện lịch sử phải được lưu giữ để bảo toàn sự thật, được tri nhận, chia sẻ từ trong cộng đồng và kích phát bởi chính phủ. Thấy Philippines đang làm gấp rút mà nghĩ đến Việt Nam, không khỏi … giật mình”. – Các quan có giật mình không? (Quê Choa). - Còn đây là một kiểu khác: Giật mình rồi làm gì? (TP).
- VIỆT NAM CÓ ĐỊNH NGĂN CHẶN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN “TAM SA” CỦA BÀNH TRƯỚNG TRUNG QUÔC ? (TSYG). – Bùi Chí Vinh – Suy nghĩ từ tuyên bố đầy khí phách của Tổng thống Aquino (Dân Luận “‘Thà làm ‘châu chấu đá xe’ còn hơn chịu 1000 năm Bắc thuộc/ Chịu khống chế bởi truyền thông, chịu áp lực bởi truyền hình/ Tại sao không dám đứng thẳng người mà cúi đầu khiếp nhược/ Mà rên rỉ đớn hèn rằng ‘tàu lạ’… linh tinh!”. – Việt Nhân: MỘT LŨ ĐỘI QUẦN (HNPĐ).
- Trung nghĩa NGUYỄN TỬ TƯƠNG (Bùi Văn Bồng).
- Phú Yên xử ‘Hội đồng công án Bia Sơn’ (BBC). – Việt Nam : Xử 22 người bị buộc tội « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền » (RFI). – Phú Yên xét xử 22 người tội “hoạt động lật đổ chính quyền” (RFA). “Bây giờ ai cũng biết mình là người tu đạo rồi không có gì phải giấu diếm nữa hết. Thứ hai là làm sinh thái, làm đẹp, mang đến cảnh đẹp cho quê hương, nơi nghỉ ngơi cho con người, cho những ai mệt mỏi muốn tìm đến nơi an bình cho tâm hồn. Mục đích của những người làm tại Bia Sơn là như vậy”.
- Thêm 22 người ra tòa ở Việt Nam vì tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’ (VOA). “Chúng tôi chỉ nhận điểm đó để nuôi trồng rừng. Khi chúng tôi thấy đẹp để mở khu du lịch sinh thái thì đùng một cái bắt chúng tôi, bảo chúng tôi là ‘âm mưu lật đổ chính quyền’.”
- Một blogger chỉ trích nhà nước Việt Nam bị bắt vào trại tâm thần (VOA). – Chuyện phiếm cuối năm (Người Buôn Gió). “Chứ đưa đơn kiến nghị thế, nó tiếp nhận đơn xong rồi mấy hôm sau mình bị bắt vì tội tâm thần, tội gây rối trât tự, tội chia rẽ dân tộc… sau đó chúng nó bảo. Ở nước tôi không ai bị bắt vì tội đóng góp ý kiến , mà chỉ có những người bị bắt vì tâm thần, gây rối, chỉ trích nhà nước, chia rẽ dân tộc. Anh không lạ thì em cũng chả lạ gì đâu”.
- Nguyễn Gia Kiểng: Chín muồi tới mức độ nào? (Thông Luận). “Quần chúng Việt Nam đã chín muồi cho một cuộc chuyển động về dân chủ nhưng trí thức thì không. Chúng ta giống như một đoàn tàu mà các toa tầu đều đã sẵn sàng nhưng động cơ chưa chạy. Tình trạng này không mới, nó chỉ là sự tiếp nối của một di sản lịch sử và văn hóa”. – BAO GIỜ TA LẠI TIẾP TỤC BIỂU TÌNH? (Quỳnh Trâm).
- Tổng Giám mục Hà Nội thăm, chúc tết Công an Hà Nội (ANTĐ/ NVCL). “Cần nhớ rằng, chính Công an Hà Nội là đơn vị đang bảo vệ cho việc cướp phá tu viện kín Camelo của Tổng Giáo phận Hà Nội sau khi Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm các giáo xứ trước Noel”.
- Video: Cụ Lê Thị Hiền Đức gặp dân oan Tỉnh Đăk Nông ngày 28/1/2013 (Quang Huy). – Đội phó an ninh quận Hà đông và lính cướp băng rôn và đồng hồ của dân Dương nộiDân oan Dương nội liên tiếp bị cướp băng rôn tại trụ sở tiếp dân nhà nước (Xuân VN). Hoan hô lực lượng công an “còn đảng, còn mình” đã lập “chiến công hiển hách” hôm qua, thu được “chiến lợi phẩm” là… 2 cái băng rôn của bà con dân oan!
- Phúc thẩm vụ gây thương tích ở Văn Giang (RFA). “Vô lý ở chỗ nó không làm rõ được những người tổ chức, thuê đánh người bị hại. Phải có người thuê mướn thì mới xảy ra sự việc gây thương tích chứ”. - Tòa tuyên y án sơ thẩm với hai côn đồ hành hung người dân Văn Giang (Sống mới).
- Cưỡng chế tại Tiên Lãng: Xóa kỷ luật đối với PGĐ Sở TNMT Nguyễn Tự Trọng (LĐ). - Vụ Tiên Lãng: Xóa kỷ luật cho một phó giám đốc sở (DV). - Làn gió hoà bình (LĐ). Trong bài ngắn này có một chi tiết ngồ ngộ “theo GS Nguyễn Lân Dũng, đã có hơn 1.300 tin bài của báo chí cả nước đưa tin, bình luận”. Ngộ là tác giả làm như GS Nguyễn Lân Dũng là chuyên gia mạng, nên mới có cái con số đó, chứ đâu nghĩ là ông GS này cũng chỉ “nghe lóm” thông tin từ đám quan chức Hải Phòng thôi.
- Chủ tịch nước: Phát huy dân chủ để xây dựng nông thôn mới thành công (TTXVN/TN). Mới nghe thông tin là hồi này Thống đốc Bình ruồi bám bác Tư Ết lắm, thì tối qua ngó VTV thấy anh chành này đúng là đang đi trong đoàn (chắc để ôm theo tiền úy lạo dân căn cứ cách mạng?) Không biết cúc cung vậy thì chàng có thoát khỏi phương án vô Ninh Thuận, để bí thư Nguyễn Chí Dũng ra lãnh ghế anh Vương Đình Huệ?
- Ý nghĩa từ việc kiến nghị sửa đổi hiến pháp của một số nhân sĩ trí thức (Cây DC, trái TD). Có một hiện tượng, có thể nói là cực đoan, kém kiên nhẫn cũng được, mà nói rằng không thực tế và thiếu thông tin cũng đúng, đó là những phương pháp đấu tranh khác nhau cho đất nước dân chủ văn minh hơn đều ít nhiều đã có tác dụng đối với hệ thống đảng, chính quyền trong nhiều năm qua, thế nhưng không phải mấy ai cũng nhận ra. Người ở trong lòng chế độ, ở trong nước, chịu khó nắm bắt thông tin hơn thì có thuận lợi hơn để thấy điều này. Thế nhưng chính tác giả ở đây có khi cũng không thấy được mấy việc chính mình cũng đang góp phần nho nhỏ vào sự thay đổi đó, cho nên đã có những nhận xét dễ dãi kiểu như “Quốc Hội sẽ không đếm xỉa đến tiếng nói của họ” (những người tham gia bản Kiến nghị). Cái sự “đếm xỉa” nó có rất nhiều hình hài khác nhau, thậm chí có cả ẩn hình mà trong môi trường thông tin bị bưng bít lâu nay, khó thấy được. Quanh vấn đề này có nhiều điều đáng bàn nữa, nhưng xin được khất độc giả trong kỳ tới.
- Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp 1992: Người công giáo tốt cũng là công dân tốt (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Trong một xã hội mà sự vô cảm đã ngấm sâu vào từng tế bào xã hội, sự thực dụng đã là phương cách sống, sự sợ hãi đã ngăn chặn những tiếng nói của lương tri, của sự thật, thì việc hàng ngàn người đã nhanh chóng hưởng ứng một bản kiến nghị được đưa lên mạng Internet trong một thời gian ngắn là điều không bình thường. Điều đó chứng tỏ rằng bản Kiến nghị đã đáp ứng được tiếng nói của lương tâm họ, của những công dân Việt Nam đang lo lắng cho tiền đồ dân tộc, cho tương lai đất nước”.
- Dự thảo sửa đổi Hiến pháp dựa trên nền tảng nguyên lý nào? (RFA). “Tôi thấy rằng họ có thể ghi những điều mà dự thảo yêu cầu, nhưng nếu Điều 4 còn thì nó sẽ phủ định hết tất cả”.
- GS Ngô Đức Thọ bình luận trên FB: “Bạn có biết ai là người chấp bút viết Lời nói đầu của bản Dự thảo sửa Hiến Pháp 1992 do Quốc Hội mới công bố? Cái lời mở đầu đó ngay câu đầu tiên đã tỏ vẻ hăm hở, ‘đầy tự hào’ với chủ nghĩa Mác- Lê và tư tưởng Hồ? Một nguồn tin thân cận mới cho biết Ban dự thảo sửa đổi HP đề xuất hai người, để chủ tịch Quốc hội chọn. Ông Nguyễn Sinh Hùng liếc xéo qua một cái, lập tức đánh dấu chọn ông DTQ. Quá tởm!!!”. – “VOV” và các Sử “da” Chém gió (DLB).
- TS. Đặng Minh Tuấn, Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội: Những vấn đề để ngỏ trong Dự thảo Hiến pháp (TVN). “… người dân khó có thể thực hiện quyền dân chủ trực tiếp khi Dự thảo Hiến pháp vẫn trao cho Quốc hội quyết định việc trưng cầu dân ý (Điều 30; K15, Điều 75). Trên thực tế, người dân Việt Nam chưa từng bao giờ tham gia quyết định trực tiếp trong bất kỳ cuộc trưng cầu dân ý nào”.
- DỰ THẢO SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP 1992: Còn bất cập trong quy định về quyền công dân (PLTP).
- Hồ Anh Hải: Vấn đề Đảng trong Hiến pháp Liên Xô (Quê Choa).
- Hải Hoành: Hiến pháp nước ngoài viết về đảng cầm quyền như thế nào (Trần Nhương). “Liên Xô cũ, Trung Quốc, Triều Tiên, Cuba theo chế độ xã hội chủ nghĩa. Hiến pháp Lào không có từ chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa Mác-Lê, cộng sản ; Điều 2 viết: ‘Nước CHDCND Lào là nhà nước dân chủ nhân dân’. Tại 4 trong 5 nước nói trên chỉ tồn tại một chính đảng duy nhất (và là đảng cầm quyền). Riêng Trung Quốc thực hành cơ chế hợp tác đa đảng giữa ĐCSTQ cầm quyền với 8 đảng phái dân chủ trong một mặt trận thống nhất gọi là Hội nghị Hiệp thương chính trị” .
- Ông Nguyễn Xuân Phúc và PMQ (Trần Nhương).
- NÓI THÊM VỀ NGUYỄN BÁ THANH (Trần Đăng Khoa). – Nguyễn Bá Thanh: Có cứu được Đảng không? (ĐCV). – Chưa trọng nhân tài, mới dụng vây cánh (VNN). “bi quan, người tài luôn được dùng để xử lý những việc gai góc. Còn thành phần thuộc vây cánh họ hàng được ngồi những chỗ ngon ăn, đó là xu thế bây giờ”. - Đà Nẵng: Mở rộng thi tuyển làm lãnh đạo (DV).
- Bá Tân: Chơi bẩn (Nguyễn Thông). “Chơi bẩn với đồng nghiệp. Chơi bẩn với cấp trên. Chơi bẩn với cấp dưới. Vị thuốc chơi bẩn được họ sử dụng trong mọi quan hệ. Chơi bẩn trở thành tế bào không thể thiếu với loại người đó. Ngoại hình là người hiện đại, dung nhan thuộc loại…hoành tráng. Về bản tính, cầm thú phải gọi họ bằng anh”.
- XUÂN VỀ HÃY NHỚ ĐẾN NHỮNG OAN HỒN TRÊN XỨ HUẾ (TNM). – Minh Diện: HỌ SỐNG CÁI KIỂU GÌ ? (Bùi Văn Bồng). “Xin chia sẻ nỗi đau với những người nằm xuống ngày Xuân đó, bằng nén tâm nhang của kẻ lữ thứ này… Mậu Thân, cái giá quá đắt cho chiến dịch ‘Tổng tấn công và nổi dậy’, của thắng lợi ‘tập kích chiến lược’, cũng là cái giá quá đắt để tạo thế cho biến đổi hình thái chiến tranh ‘đánh và đàm’. Mậu Thân, chiến công nhuộm máu đào; lòng dân và tình đồng đội. Mới đó đã 45 năm rồi. Nay, những người đang sống, họ sống ra sao? Sống cái kiểu gì?
- Hiệp định Paris: Thất bại của Lê Duẩn (BBC). – Hòa đàm Paris: VN và các cường quốc (BBC). “Cái ký kết ấy không phải là quy luật của hòa bình. Cái đó là cách thức kết thúc chiến tranh và vì vậy nó vẫn nằm trong sự điều hành, tác động của quy luật chiến tranh”. - Nghệ thuật dối trá (DLB).
- Trong các cuộc mật đàm, Lê Đức Thọ gợi ý Hoa Kỳ giết Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu (DLB). “Walters trích lời của Lê Đức Thọ nói về Tổng thống Thiệu: ‘Các ông biết nên làm cái gì… phải trừ khử hắn’. Kissinger hỏi lại: ‘Ý ông muốn nói chúng tôi phải giết ông ta?’. Và Lê Đức Thọ đáp: Đúng, nhưng các ông không viết ra trong hiệp ước’.
- Bài diễn văn của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu vào ngày 24 tháng 10 năm 1972 (phần 2) (DLB). – Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: “Sống không có tự do là chết” (DLB). “Đối với chúng tôi ký vào hiệp định, mà chẳng khác gì đầu hàng tức sẽ chấp nhận bản án tử hình, vì sống không có tự do là chết. Không, sống như thế còn tệ hơn cả chết!
- Mời xem lại: Hòa hợp với bất nhân, hòa giải với bất nghĩa? (Đồng Phụng Việt).
- TƯỚNG GIÁP (Bùi Văn Bồng).
- “Bên thắng cuộc” lột trần hậu trường chính trị VN (BS Ngọc). “Họ dẫn đất nước bỏ mất cơ hội hết năm này sang năm khác. Những câu chuyện như thế giúp cho chúng ta nhìn thấy rõ hơn cái tâm kém và cái trí thấp của một số đông lãnh đạo chóp bu và giải thích tại sao đất nước và dân tộc chúng ta đã quá bất hạnh trong suốt 70 năm qua. Họ là nguyên nhân gần và tác nhân trực tiếp đã đưa đất nước nghèo hèn như hiện nay. Họ phải chịu trách nhiệm trước lịch sử”.
- Liên quan tới tin tài trợ của Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia mà chúng tôi đã điểm 2 ngày trước, TS Nguyễn Thị Từ Huy có bài: Bị coi thường hay tự coi thường ? (VHNA).
- Có chỉ đạo, TPHCM liền dồn dập trấn áp tội phạm (Sống mới). – Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Không thể để ra đường là sợ cướp giật’ (GDVN). Những thằng ăn tục, nói phét, dối trên, lừa dưới… cần đánh thì chúng không đánh, lại đi đánh cụ già: Hà Nội: Hàng chục côn đồ “quậy tưng”, đánh cụ bà 90 nhập viện (DT). Đây rồi, bây giờ là CA xã, khi nào thì côn đồ sẽ mò lên chém các cấp cao hơn? Trưởng công an xã bị chém dã man tại nhà riêng (GDVN).
- Chuột dí súng gà (Đào Tuấn). “… cứ theo khẩu khí của ông Phó Chủ tịch UBND Phường: ‘Chúng tôi không cần thông báo, không cần có quyết định. Cứ phát hiện gà là đập chết mới khách quan’. Thì phải chăng, đến một lúc nào đó, chính quyền sẽ tiêu hủy tại chỗ không cần thông báo, không cần quyết định, không cần phạm pháp quả tang, ‘công cụ’ tiềm năng dùng để hiếp dâm. Cho ‘khách quan’!?
- Hồng Kông: Gia tăng phong trào chống kiểm duyệt thông tin (RFI). – Ký giả Hong Kong phản đối dự luật Hạn chế Thông tin về các giám đốc công ty (VOA “… tu chính án này sẽ hạn chế tự do báo chí và bảo vệ các giám đốc có thể tham nhũng tránh sự soi mói của công chúng vào tài sản kinh doanh của họ”. - Hong Kong lại biểu tình phản đối Trưởng đặc khu (TTXVN).
- Bắc Hàn sắp tới “thiên đường XHCN” rồi sao? Bắc Triều Tiên: những người bị đói “ăn thịt trẻ em và xác chết” (Novo News/ Kichbu). - Bắc Triều Tiên: Nhiều vụ ăn thịt người do nạn đói (RFI). – Bắc Triều Tiên: Cha mẹ ăn thịt con vì đói khát (XH). “Một người nông dân ở đất nước này đã bị xử tử vì tội giết chết hai đứa con và ăn thịt chúng”. Lẽ ra nên xử tử những kẻ cầm đầu chế độ này, đã để cho dân chúng đói khát, thay vì xử tử người nông dân kia.
13h40′:
- Đừng bảo Đảng hèn! (Đồng Phụng Việt). “Cho dù thực tế quan hệ Việt – Trung là một sự thóa mạ ‘tinh thần 4 tốt’ và ‘16 chữ vàng’ nhưng mới đây, thay mặt Đảng, tướng Nguyễn Chí Vịnh vừa khẳng định thêm một lần nữa rằng, sự ‘tương đồng ý thức hệ’ là ‘di sản quý báu hàng đầu mà Việt Nam và Trung Quốc cùng có’. Sự tương đồng ấy giúp Đảng kiên trì đeo đuổi ‘chủ trương giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình’ để giữ cho bằng được sự ‘ổn định chính trị’. Trung Quốc có thể là kẻ thù đối với tiền đồ tổ quốc, vận mệnh dân tộc nhưng với Đảng, Trung Quốc là ‘một người bạn XHCN rất lớn ở sát bên cạnh’.
- Viết tiếp vụ ra quyết định trái luật nhằm “phá” nhà dân tại quận Long Biên (HN): Biên bản biến thành “văn bản nhà nước” (LĐ). – Chi cục Thi hành án “được” hoãn toà (SGTT).
- ÔNG ĐINH XUÂN THẢO – VIỆN TRƯỞNG VIỆN LẬP PHÁP, ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI: Nhiều cấp xét xử dễ gây tiêu cực (TT).
- Chúng ta đi mang theo quê hương (Nguyễn Văn Tuấn).

KINH TẾ

- Tranh chấp vốn góp tại Cty cổ phần Lothamilk (Đồng Nai): Đòi hỏi phi lý, khiếu nại không đúng (LĐ).
- “Starbucks là nước có mùi cà phê pha đường. Đó là sự thật” (GDVN). Vậy thì các doanh nhân VN cần phải học hỏi thêm Starbucks, bí quyết nào đã giúp cho “nước có mùi cà phê pha đường” kia quyến rũ khách hàng, giúp Starbucks mở trên 60.000 cửa hiệu café ở 61 nước trên thế giới?
13h40′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- “HẮC PHONG SONG SÁT” VĂN CHINH – TRẦN QUANG QUÝ LÊN TIẾNG: “GIẢI THƯỞNG HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM, TÁC GIẢ KHÔNG TỰ QUYẾT ĐỊNH GIẢI THƯỞNG CHO MÌNH” (TQ/ VC+). – Nhà văn Y Ban lên tiếng về vụ hàm ý cho rằng bà đã đạo văn (Nguyễn Tường Thụy). “Tôi không bao giờ mượn ý tưởng của người khác. Với trò bẩn ngậm máu phun người của hai ông Lê Quang Trang và Vũ Hồng và của một số người khác nữa, bịa ra những tin nhắn nặc danh rồi nhắn cho nhau, họ không chỉ vấy máu bẩn lên tôi mà còn vấy bẩn lên cả nền văn học đương đại”.
- Dạ Ngân: Tự vấn (Diễn Đàn).
13h40′:
- TỐNG PHƯỚC PHỔ VÀ THƠ (Nguyễn Trọng Tạo).
- NHỚ MỘT LẦN TẾT (Văn Công Hùng).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Mang những định kiến cổ hủ, lệch lạc và … “hoang dã” – PGS-TS Nguyễn Thị Minh Thái nói về những lệch lạc trên thế giới ảo: Không thể tự do một cách hoang dã (TP). Chê lớp trẻ “cuồng thần tượng” có nghĩa là chính mình và lớp già của mình còn đã và đang cuồng thần tượng, gấp ngàn lần chúng không? Nếu bà Thái có thắc mắc vì sao từ “hoang dã” được dùng cho chính bà thì sáng mai chúng tôi xin được lý giải.
- Phụ huynh Malaysia sẽ biểu tình đòi Bộ trưởng Giáo dục từ chức (Sống mới). Bên đó cũng có “các thế lực thù địch giật dây” nữa à?
- Doanh nhân Đài Loan lập ‘Nobel Á châu’ (BBC). “Tôi hy vọng là giải thưởng sẽ khuyến khích có thêm các nghiên cứu đem lại lợi ích cho thế giới, cho con người, thúc đẩy văn hóa Trung Quốc, và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn…”
13h40′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Những điều cần biết khi đóng góp tài chánh từ thiện (Người Việt). “theo luật của IRS, chỉ những đóng góp cho tổ chức hội đủ điều kiện được miễn thuế dưới mục 501(c)(3) của IRS mới được miễn trừ thuế”. Giúp người dân ở các nước khác thì người giúp có thể được miễn thuế, còn giúp người dân VN thì khó có thể được trừ thuế, do đa số là giúp “chui”. Giúp “chui” là tiền túi bỏ ra, trực tiếp gửi về cho những người mà mình nghĩ họ cần được giúp đỡ ở VN, do lo sợ người mình giúp sẽ bị chính quyền xếp vào diện nhận tiền của “các thế lực thù địch”, nên người giúp không dám khai báo với ai (ngoại trừ những người cùng làm việc này với mình), đôi khi không dám tiết lộ với cả người thân trong gia đình, vì sợ tin tức lộ ra ngoài sẽ ảnh hưởng tới người mình giúp đỡ. Được biết, rất nhiều bà con ở hải ngoại âm thầm giúp đỡ bà con trong nước bằng cách này. Nghĩa cử đẹp mà cứ phải lén lén, lút lút, giống như ăn trộm vậy.
13h40′:
- Rẻ hay đắt (NNVN).

QUỐC TẾ

13h40′:
* RFA: + Sáng 28-01-2013
+ Tối 28-01-2013

+ Tối 28-01-2013
* RFI: 28-01-2013













1 comment:

View My Stats