Monday 28 January 2013

ĐÀI SBTN PHÁT HÌNH SANG ÚC, BẮT ĐẦU TỪ THÁNG 2-2013 (Người Việt Online)




Sunday, January 27, 2013 6:30:45 PM

GARDEN GROVE (NV) - Ðài truyền hình SBTN sẽ chính thức phát hình sang Úc bắt đầu từ Tháng Hai năm nay, theo thông cáo báo chí của đài.

Chương trình của đài SBTN (Saigon Broadcasting Television Network) sẽ được phát qua làn sóng của hệ thống truyền hình TVB Australia, cũng theo thông báo.

SBTN, trụ sở chính tại Garden Grove, California, là đài truyền hình tiếng Việt đầu tiên ở hải ngoại phát hình 24/24. Hiện nay, đài phát hình qua nhiều hệ thống truyền hình vệ tinh cũng như dây cáp (cable) đến với người Việt định cư tại Hoa Kỳ và Canada.

Trong khi đó, qua việc phát hình sang Úc, TVB Australia muốn giới thiệu SBTN đến với cộng đồng Việt Nam ở quốc gia lớn nhất ở Nam Bán Cầu, đồng thời mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng của mình trong lãnh vực giải trí.

TVB Australia, thuộc quyền sở hữu của TVB Hong Kong, cung cấp dịch vụ truyền hình qua nhiều hình thức, bao gồm 14 đài nói tiếng Hoa và 3 đài nói tiếng Việt.

Với sự trợ giúp của International Media Distribution (IMD), TVB Australia đã hoàn tất việc chuẩn bị cung cấp chương trình của SBTN, với nhiều chương trình có nội dung phong phú và tin tức mới nhất đến với khán giả.

“Chuyện SBTN phát hình sang Úc là một bước ngoặc đối với truyền hình tiếng Việt tại Úc, và TVB Australia rất hài lòng kết hợp với SBTN để mở rộng thị trường tại quốc gia này,” thông cáo báo chí trích lời ông Patrick Wong, giám đốc điều hành TVB Australia, nói.

“SBTN luôn duy trì các chương trình tạo một sự nối kết với người Việt hải ngoại, nhất là trong lãnh vực văn hóa và truyền thống,” nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc SBTN, được thông cáo trích lời nói. “SBTN thu hút khán giả đủ mọi thế hệ, với một sự đa dạng bao gồm tin tức, cộng đồng, phim truyện, chương trình thiếu nhi, nhạc, văn hóa và lịch sử...”

SBTN sẽ có một buổi lễ khai mạc chương trình phát sóng được tổ chức tại Sydney với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong cộng đồng Việt Nam hải ngoại. (Ð.D.)







1 comment:

View My Stats