Monday 28 January 2013

BÁO TIN về CHUYẾN THĂM NUÔI MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH (Tấn Đức)




Tấn Đức
23:48 - 28/01/2013

Sáng ngày 26/01/2013, phái đoàn thăm nuôi mục sư Nguyễn Công Chính của Giáo hội Liên hữu Lutheran Việt Nam do mục sư Nguyễn Hoàng Hoa Tổng Thư ký Giáo hội dẫn đầu đến trại giam An Phước tỉnh Bình Phước thăm mục sư Chính và các tù nhân lương tâm. 9h chúng tôi có mặt tại điểm hẹn là bệnh viện Thánh Tâm - Đồng Xoài. Vợ mục sư Chính là cô Trần Thị Hồng và một cháu nhỏ con thứ ba của mục sư Chính có mặt từ sáng sớm, chúng tôi thuê một xe taxi 7 chỗ đi đến trại giam là một địa điểm trong rừng cao su hẻo lánh.

Đoàn đến trại giam khoản 10h theo quy định của trại chúng tôi xuất trình giấy chứng minh của các thành viên trong đoàn đăng ký xin gặp mục sư Chính. 15 phút sau, có một cán bộ mang quân hàm thiếu tá ra cổng gặp chúng tôi trả lời chỉ giải quyết cho vợ con mục sư Chính vào thăm, còn chúng tôi thì không được. Mục sư trưởng đoàn hỏi lý do vì sao? Được họ trả lời chúng tôi không có tên trong sổ thăm nuôi (sổ thân nhân gồm cha mẹ, vợ, con). Cán bộ này cho biết, nếu họ giải quyết thì sẽ bị cấp trên kỷ luật nên họ không dám. Tội nghiệp cho tình trạng trên búa dưới đe của cán bộ nên chúng tôi đành ngồi chờ bên ngoài và đưa quà cho cô Hồng vào thăm mục sư Chính.

Khi trở ra, cô Hồng chuyển lời của mục sư thăm hỏi anh em khuyên cố gắng yêu thương, hiệp một tiếp tục duy trì xây dựng giáo hội. Ông có lời cảm ơn Quý ân nhân đã giúp đỡ cho chuyến thăm nuôi này. Mục sư Chính còn cho biết khi bị giam ở trại Gia Lai, ông bị đánh gãy tay là có thật, tên cán bộ đánh ông là Nguyễn Anh Tuấn phó Giám thị trại giam. Được biết, Nguyễn Anh Tuấn là tên ác ôn nổi tiếng hành hạ đánh đập các tù nhân, mong dư luận lên án cho hành vi này.

Cô Hồng cho biết sức khỏe mục sư Chính sa sút nhiều do môi trường sống khắc nghiệt trong nhà tù, một phần do ảnh hưởng tinh thần bị khủng bố vì ông đang bị biệt giam. Rất mong các tổ chức Nhân Quyền Quốc tế lên tiếng can thiệp cho. Phái đoàn chúng tôi có đem theo máy ảnh, nhưng khi đến nơi họ không cho chụp ảnh khu vực trại giam, có bản cấm. Nhưng chúng tôi nhanh tay bấm vội vài ảnh lưu niệm cho chuyến đi này.


Cô Trần Thị Hồng và nữ truyền đạo Kim Thị Hoàng

Mục sư trưởng đoàn


Văn phòng giáo hội xin thông tin về chuyến đi và kính mong Quý cơ quan truyền thông ngôn luận thông tin rộng rãi việc mục sư chính bị đối xử hà khắc trong tù. Việc phái đoàn thăm nuôi không được phép gặp mặt để thăm ông.

Trước thềm năm mới xuân Quý Tỵ 2013 cầu xin Thiên Chúa ban Hồng ân cho các anh em còn đang mắc vòng xiềng xích sớm được giải thoát.

Nghỉ trưa và ăn uống cùng vợ con mục sư Chính trước khi chia tay ra về.





1 comment:

View My Stats