Monday 28 January 2013

SUY NGHĨ TỪ TUYÊN BỐ ĐẦY KHÍ PHÁCH CỦA TỔNG THỐNG AQUINO (Bùi Chí Vinh)




Bùi Chí Vinh
Thứ Hai, 28/01/2013


 (Khi đưa vấn đề Trung Quốc xâm lược biển Đông ra Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc là Tổng Thống Philippines đã làm thay rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tổng Thống Aquino đã tuyên bố như sau: “Chúng tôi không đe dọa ai cả, bởi nếu chúng tôi không đứng lên đòi hỏi quyền lợi, ai sẽ đứng lên làm điều đó ?”)


 Ai sẽ đứng lên làm điều đó thay chúng tôi?
Nước Mỹ ư? Chẳng ai cho không lòng hào sảng
Mất Scarborough nghĩa là mất luôn cả bầu trời
Nghe đồn láng giềng Việt Nam có câu “Đèn nhà ai nhà nấy sáng”

Đâu phải một quốc gia lắm quần đảo như Philippines là được quyền quên luôn bãi cạn
Bãi cạn Scarborough đẻ ra san hô, quặng mỏ, linh hồn
Bãi cạn của nhân dân không phải là món quà mua bán
Cho thứ đất nước đẻ ra ác mộng đường lưỡi bò liếm từ đỉnh đến… trôn !

Chúng tôi không đứng lên đòi hỏi quyền lợi thì ai sẽ đứng lên?
Nhật Bản, Hàn Quốc ư ? Những đồng minh chỉ quan tâm thị trường chiến lược
Hiểm họa trên biển Đông không phải… “phần mềm”
Mà thuộc “ổ cứng” trường kỳ của đại cường hào Trung Quốc

Thà làm “châu chấu đá xe” còn hơn chịu 1000 năm Bắc thuộc
Chịu khống chế bởi truyền thông, chịu áp lực bởi truyền hình
Tại sao không dám đứng thẳng người mà cúi đầu khiếp nhược
Mà rên rỉ đớn hèn rằng “tàu lạ”… linh tinh!

Giặc đến nhà, đàn bà cũng chấp nhận hy sinh
Chúng tôi không đe dọa ai” không thích làm con… ngáo ộp!
Đánh giặc là đánh từ Tổng Thống tới dân đen chứ không đánh một mình
Cám ơn Aquino dạy bài học danh dự vỡ lòng về tình ái quốc!

28-01-2013
BCV



1 comment:

View My Stats