Thursday 31 January 2013

DÂN DƯƠNG NỘI KIÊN CƯỜNG BẺ GÃY ĐỢT PHẢN CÔNG MỚI (Cầu Nhật Tân)




31/01/2013

Như đã đưa tin, tình hình chiến sự Dương Nội những ngày qua leo thang hết sức căng thẳng. Bọn cướp đất liên tục có các hành động thù địch, gây hấn, có lúc chúng tung lực lượng mạnh hòng đè bẹp người dân nhằm chiếm đất. Nông dân kiên cường bám trụ, quả cảm đẩy lui nhiều đợt tấn công. Đỉnh cao là hồi 9h30 sáng nay (31/1/2013), một cuộc tấn công phối hợp đa binh chủng đã được phát động nhằm chiếm lĩnh cứ điểm mà dân Dương Nội đang cầm cự. Quan sát lực lượng cướp đất như sau: hơn 200 lính đủ các binh chủng hợp thành như công an, dân phòng, đầu gấu, thanh tra giao thông …
Ngay từ đầu, chiến sự đã diễn ra vô cùng ác liệt trong thế giành giật một mất một còn. Khói lửa ngút trời. Tiếng loa điện, tiếng trống, tiếng thanh la dậy đất. Tại phân khu trung tâm, sau gần 1 giờ giằng co, vật lộn giáp lá cà với nông dân trong tay chỉ có trống kẻng, hoả công, phân thối thì lực lượng đa binh chủng của bọn cướp đất đã buộc phải tháo chạy.
Được biết, tại một số phân khu khác, giao tranh lẻ tẻ vẫn diễn ra đến tận chiều. Đường dây thông tin liên lạc nhân dân cho hay, hồi 16h cùng ngày, một công an đã bị thương, phải đưa đi cấp cứu.
Chiến thắng này của dân Dương Nội đã làm nức lòng dân oan gần xa, có tác dụng cổ vũ lớn lao người dân mất đất trong những ngày giáp Tết Quý Tị. Chiến cuộc Dương Nội hôm nay cũng là lời tố cáo đặc biệt về nạn tham ô, nhũng lạm gửi lên ông tân Trưởng ban Nội chính Trung ương, vốn sẽ khai trương nhiệm sở vào ngày mai (1/2/2013).

Một số hình ảnh do các phóng viên hiện trường kịp quay:


------------------------------








1 comment:

View My Stats