Monday 28 January 2013

TẠI SAO CỨ BẮT NGƯỜI YÊU NƯỚC BỎ TÙ ? (GieraT, VRNs)




GieraT, VRNs
Đăng bởi lúc 5:33 Sáng 28/01/13

VRNs (28.01.2013) – Sài Gòn – Em mới tham dự thánh lễ cầu cho Công Lý & Hòa Bình được 3 lần và em rất bất ngờ vì đất nước chúng ta còn quá nhiều những bất công và không còn tình đồng loại. Tại sao lại bắt những người yêu quê hương bỏ tù và bị xét xử như một tội phạm – Bạn Minh Tuyền 27 tuổi ở Tân Bình đã chia sẻ như vậy sau thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và hòa bình tối hôm qua, ngày 27.01.2013, tại Kỳ Đồng.

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và hòa bình đầu tiên của năm 2013 do Cha Vinh sơn Phạm Trung Thành Giám tỉnh DCCT Việt Nam chủ tế và giảng lễ, cùng đồng tế có Cha Antôn Lê Ngọc Thanh, Cha Giuse Đinh Hữu Thoại, Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên và Cha Giuse Lê Quang Uy, phó xứ ĐMHCG.

Đầu lễ Cha Giuse Đinh Hữu Thoại nêu lên các ý cầu nguyện như sau: cầu nguyện cho các quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận và các quyền tự do khác của con người trong đất nước Việt Nam còn rất ảm đạm và bi đát. Nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay đang giam giữ nhiều tù nhân lương tâm mà đáng ra họ phải thả tự do cho những người này đó là Cha Nguyễn Văn Lý, những người yêu nước như là nhà giáo Đinh Đăng Định, luật sư Lê Công Định… đó là 14 thanh niên Công Giáo và Tin lành, hai nhạc sĩ sáng tác những bài hát yêu nước, hai sinh viên Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên bị qui chụp cho những tội danh rất mơ hồ và phi lý…

Trong thánh lễ này chúng ta vui vẻ chào đón, cũng cầu nguyện cho những anh chị em an ninh, mật vụ họ đến đây hàng tháng để làm nhiệm vụ cấp trên giao phó cho họ, nhưng chúng ta biết rằng họ cũng có ý thức và lương tâm biết phân biệt phải trái. Những giá trị mà chúng ta khao khát trong thánh lễ cầu cho Công lý & Hòa Bình cũng là những giá trị mà các anh chị ấy khao khát như chúng ta…

Tất cả những bất công trên đất nước chúng ta ngày càng gia tăng bởi những chính sách sai lầm về đất đai, bởi những phiên tòa xét xử vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng.

Mở đầu Thánh lễ Cha Vinh sơn Phạm Trung Thành mời gọi cộng đoàn hiệp ý qua bài hát “Gặp gỡ Đức Kitô” sẽ tìm được nguồn sống cho chính cuộc đời của mình với niềm tin ấy chúng ta cùng kết hợp với Đức Kitô tế lễ trên bàn thờ này với lễ vật là chính Đức Kitô để cầu nguyện cho Công lý cho Hòa Bình, cho Sự thật, cho tình yêu thương, cho lẽ công bằng được ngự trị trên quê hương đất nước chúng ta, được ngự trị trong mỗi gia đình chúng ta và trong mỗi người chúng ta.


Sau phần chia sẻ Lời Chúa cộng đoàn cùng thắp nến tuyên xưng đức tin của mình đồng thời cũng dâng lên những lời nguyện xin lên Chúa.

Sau thánh lễ cộng đoàn cùng thắp nến ra hang đá Đức Mẹ và cầu nguyện với Đức Mẹ cùng bài hát Kinh Hòa Bình như một cuộc lữ hành ngắn và bài hát “Mẹ ơi đoái thương xem nước Việt Nam trới u ám bất công lan tràn…” và tiếp đến là Cha Vinh sơn Phạm Trung Thành ban phép lành cuối lễ cho cộng đoàn, sau cùng Cha Uy mời gọi cộng đoàn cùng hát bài Thắp Sáng Lên Trong Con Tình Yêu Chúa.

Chị Thu Huyền ở Quận 9 thì cho biết thật là bất công và tàn ác khi bắt bỏ tù những người yêu nước như các thanh niên, các Blogger, hai nhạc sĩ và còn biết bao người khác nữa mà chúng ta chưa biết, tôi không hiểu nổi chính quyền Việt Nam đang làm gì nữa.

Cầu xin cho Công Lý, Công Bằng và Hòa Bình ngự trị trên quê hương chúng ta như Cha giảng lễ có nói để những người dân oan những người yêu nước được tự do. Tôi nhờ đi lễ này mà càng ngày càng biết thêm xã hội Việt nam ngày càng đàn áp bắt bớ người dân một cách phi lý nhiều hơn. Chúng ta cùng cầu nguyện và cầu nguyện nhiều hơn cho đất nước mau có được Công Bình.

Trong thánh lễ hôm qua, có sự tham dự của chị Nhung, mẹ của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, từ Bình Thuận vào. Cô sinh viên Phương Uyên đã bị nhà cầm quyền bắt hoàn toàn sai tiến trình tố tụng, hiện nay đã tạm giam 4 tháng, vẫn chưa đưa ra xét xử.

GieraT, VRNs










1 comment:

View My Stats