Thursday 31 January 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ NĂM 31-1-2013




Posted by basamnews on 31/01/2013

Bài viết mới

Tin thứ Năm, 31-01-2013

Nóng: 13h25′ – 1 CTV gửi tin: “9h30 sáng nay, ngày 31-1 chính quyền phường Dương Nội đề nghị quận Hà Đông ra quân đàn áp dân giữ đất. Lực lượng hơn 200 gồm dân phòng, đầu gấu, công an, thanh tra giao thông. Sau gần 1 tiếng với trống kẻng, hoả công, phân thối thì lực lượng đàn áp đã tháo chạy“.
16h10′“Tin 16h Cũng trong chiều nay tại một địa điểm khác tại Dương Nội, trước sự phản công mạnh mẽ của bà con Dương Nội, một công an trong đoàn đàn áp đã bị thương phải đi cấp cứu.”
16h20′ – Nhiều đoạn video đã được CTV ghi lại và gửi đến: + Video 1; + Video 2; + Video 3; + Video 4; …
—–
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Trung Quốc tiếp tục xấm lấn lãnh thổ Việt Nam (Blog 24/7-DT). “Việt Nam có sức mạnh của sự thật lịch sử, … đặc biệt là sức mạnh của lòng yêu nước trong toàn dân.” Trong các “sức mạnh” mà tác giả bài này nêu, thiếu một thứ rất quan trọng, đó là “sức mạnh” của đảng, nhà nước. Không biết cái “thiếu” đó có nằm trong chủ kiến và chủ đích của người viết?
<- Xuân biển đảo ở đường hoa, đường sách (LĐ). - Đón xuân trên đảo (TN). - “Soi” máy bay tuần tra biển mới sắp trang bị cho VN (KT). - Tổ quốc với Hoàng Sa – Trường Sa trong thế cờ độc đáo (Nguyễn Duy Xuân). – Thơ Nguyễn Hàm Thuận Bắc: Xuân đang về Trường Sa Uyên ơi! (Nguyễn Tường Thụy). “Ngày nào giặc Tàu/ Cũng ngang ngược vào ra/ Nên trước mũi tàu của các anh/ Luôn luôn dương súng ngắm/ Nhưng đã có lệnh trên về/ ‘Không được bắn!’…
- Philippines quyết định đưa Trung Quốc ra toà án quốc tế (RFA). “… dù Trung Quốc có quyết định tham gia hay không thì tòa trọng tài cũng có thể thụ lý vụ kiện và nếu phán quyết của tòa có lợi cho Philippines thì điều này sẽ có tác động lên cơ sở pháp lý về cái gọi là chủ quyền không tranh cãi của Trung Quốc trên hầu hết toàn bộ biển Đông”.
- Âm mưu hợp thức hoá đường lưỡi bò tiếp tục bị lật tẩy (Diễn Đàn). – Ông Tập Cận Bình nói về chủ quyền (TN). “Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Bắc Kinh sẽ ‘không thỏa hiệp về chủ quyền’.” - UNCLOS và thái độ hai mặt của Trung Quốc (PLTP). - Trung Quốc dọa Mỹ, răn đe láng giềng? (KT). - “Nếu Trung Quốc tiếp tục cứng đầu, xung đột ở Biển Đông khó tránh!” (GDVN).
- Nhật lập thêm nhiều tầng bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư (TT). - Tàu Trung Quốc lại “tuần tra” Senkaku/Điếu Ngư (ANTĐ). - Trung Quốc đang run sợ khi Nhật quyết sửa Hiến pháp, xây quân đội?(GDVN). - Từ Nhật Bản hậu chiến đến Việt Nam hậu chiến [1] (ĐCV). Sử Nhật Bản: Nhật bại trong chiến tranh nhưng thắng trong hòa bình. Lê Duẩn: Chúng ta sẽ đuổi kịp Nhật trong 15, 20 năm và nhân dân ta sẽ đi trên thảm vàng. Đỗ Mười: Có đảng Cộng Sản mới có đổi mới. Lê Khả Phiêu: Trung Quốc thành công thì chúng ta cũng thành công.
- Các tổ chức nhân quyền kêu gọi phóng thích blogger Lê Anh Hùng (VOA). “Thực tế trước nay cho thấy Việt Nam thường dùng trại tâm thần làm nơi giam giữ những ai lên tiếng chống đối hay chỉ trích nhà nước”.
- Bắc Phong – Câu chuyện bệnh tâm thần (Dân Luận). “Bẩy mươi đơn tố cáo tham nhũng/ tay blogger này thật to gan/ chẳng lẽ hắn điếc không sợ súng/ thách thức cả guồng máy đảng đoàn/ dám vạch mặt cán bộ nhà nước/ tham nhũng đủ các cấp thành phần/ không sợ nguy hiểm đến tính mạng/ kẻ ươn hèn thì bảo hắn hâm/ thêm nữa hắn còn chống Trung Quốc/ đang hung hăng lấn chiếm biển Đông…
- Việt Nam phóng thích nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân (VOA). – Việt Nam trả tự do và trục xuất TS Nguyễn Quốc Quân (RFA). – Nguyễn Quốc Quân ‘không nhận tội’ (BBC). – VN ‘khá lúng túng’ vì ông Quân (BBC). – Vợ ông Nguyễn Quốc Quân vui mừng (BBC). “Việc anh Quân nhận tội chỉ có trên báo Việt Cộng, chứ không đúng. Tôi đã nói chuyện với anh Quân, không có chuyện đó”.
- Câu nói đầy khí khái của bà Trần Thị Hài: 9 tháng tù như một giấc ngủ trưa (DLB).
- Nhiều nghệ sĩ hải ngoại có thể bị cấm diễn (PLTP). – Nhiều ca sĩ có thể bị cấm diễn ở VN (BBC). “Ông Võ Trọng Nam khẳng định đề nghị này xuất phát từ việc các ca sỹ hải ngoại đã tham gia vào chương trình của đĩa Asia 71 mới, ‘có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ và nói xấu Việt Nam’.”UBND TP.HCM quyết trả thù các nghệ sỹ tham gia DVD Asia 71 (DLB).
- Hát như thế này sao gọi là “xuyên tạc, bôi nhọ và nói xấu Việt Nam”? “Hãy biết yêu quê hương Việt Nam. Hãy đứng lên cháu con Rồng Tiên. Đừng thờ ơ, đừng làm ngơ, triệu con tim cùng bước tới. Chúng ta là dòng giống Lạc Hồng”. – TP.HCM từ chối cấp phép biểu diễn cho nhiều nghệ sĩ hải ngoại (Sống mới). Có rất nhiều người Việt hải ngoại “nói xấu” VN như các nghệ sĩ này, lãnh đạo VN nên cấm tất cả những người này về nước, để xem ở hải ngoại có bao nhiêu Việt kiều yêu đảng?
- 282. Việt Nam! Việt Nam! : Phim của John Ford (Việt sử ký). Phim vừa được Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam dịch và tạo phụ đề tiếng Việt. Liên quan: BỘ PHIM VỀ CHIẾN TRANH VIỆT NAM BỊ GIẤU KÍN (Thùy Linh).
- HẬU HỌA CÚ MẮC LỪA CON SỐ 13 (Bùi Văn Bồng). – “Việt Nam 1945-1995 – Chiến tranh, Tị nạn và Bài học Lịch sử” (Ba Sàm). “… gần 40 năm sau khi đất nước thống nhất, những người lãnh đạo Cộng hòa XHCN Việt Nam, hay ‘Bên Thắng Cuộc’ theo cách gọi của nhà báo Huy Đức, vẫn không đếm xỉa gì tới những bài học lịch sử vì tin là ‘đã đánh thắng Mỹ thì chuyện gì cũng làm được’. Chưa kể do thiếu kiến thức mà lại không chịu nghe trí thức, chỉ thực thi một số giáo điều, họ trở thành thiển cận trước những xu hướng và tương quan chính trị, kinh tế toàn cầu. Hậu quả là đất nước không hoàn toàn độc lập và toàn vẹn về chủ quyền, nhân dân thì bị tước đoạt các quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”. - Mậu Thân 1968 – 45 năm nhìn lại – Bài 1: Thời cơ chiến lược (PLTP).
- CHỈ SỐ TỰ DO BÁO CHÍ THẾ GIỚI 2013 – CHÂU Á TBD: VIỆT NAM KHÔNG CÓ DẤU HIỆU CẢI THIỆN (RSF/ Defend the Defenders). – Việt Nam thuộc 10 nước có nền tự do báo chí tồi tệ nhất thế giới (VOA). - Theo bảng xếp hạng của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới, VN ‘không có tự do báo chí’ (BBC). “Bắc Hàn (đứng thứ 178), Trung Quốc (173), Việt Nam (172) và Lào (168) cũng bị đặt ở cuối bảng xếp hạng vì họ ‘từ chối không cho phép công dân của mình quyền tự do được thông tin’.” - Xem danh sách đầy đủ: 2013 WORLD PRESS FREEDOM INDEX: DASHED HOPES AFTER SPRING (RSF). - Miến Điện được khen có tiến bộ về tự do báo chí (RFI). – Miến Ðiện: Ðiểm sáng ở Châu Á khi nói tới tự do báo chí (VOA).
- Báo chí nước ngoài là cầu nối Việt Nam và thế giới (TTXVN). “Bà Nguyễn Phương Nga cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí nước ngoài, các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam sẽ tiếp tục đóng vai trò là cầu nối giữa Việt Nam và thế giới, đem đến cho nhân dân thế giới những thông tin toàn diện, chân thực và khách quan về Việt Nam”. Nghe bà Nga nói, nhớ tới Nguyễn Khải: CÁI TÔI THẬT: CẢ ĐỜI NÓI DỐI (TNM).
- Thư góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp của GS Đàm Thanh Sơn bị vứt bỏ (Wikispaces). “Thư dưới đây đã được chuyển đến trang ‘Dự thảo online’ (duthaoonline.quochoi.vn) của Văn phòng Quốc hội vào ngày 22/1/2013. Sau đó một đoạn ngắn (về Điều 42) được đăng trong phần “Ý kiến người dân” (xem ở đây), còn lại bị cắt bỏ đi. Tôi đã nhiều lần email hỏi những người quản trị trang mạng về phần còn lại của bức thư, nhưng tới nay tôi vẫn không nhận được trả lời. Do không muốn góp ý của mình xuất hiện ở dạng đã bị cắt xén nên tôi đăng lại toàn bộ ở đây”. – Giáo sư bị bịt miệng (Đông A).
- Phỏng vấn cô Hoàng Lan, đại diện Ban nghiên cứu pháp luật đảng Dân Chủ Việt Nam: Đảng Dân chủ Việt Nam trao đổi về sửa đổi hiến pháp tại Việt Nam (Chuacuuthe).
- Hội đồng Hiến pháp: Dè dặt chứa đựng rủi ro (TVN). “…Dự thảo lại đưa ra một cơ chế ‘kiến nghị, yêu cầu, tham vấn’ hay có thể gọi là cơ chế phản biện sau. Cơ chế này không có khả năng vô hiệu hoá, dừng hiệu lực thi hành một hành vi vi hiến”. - Góp ý về Điều 4 Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 (TTXVN). “Tại Sơn la, các đại biểu tham dự Hội nghị đều thống nhất chủ trương sửa đổi HIẾP PHÁP 1992 của Quốc hội“. Độc giả Đăng Quang bình: “Hay! Diễn biến hoà bình lan sang TTXVN rồi! Nếu vậy, sửa thành cưỡng pháp có được không nhể?
- Chức sắc tôn giáo góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp (PLTP). - Chức sắc tôn giáo góp ý sửa Hiến pháp (VNN). “Linh mục Phạm Thanh Liêm – Giáo tỉnh Dòng Tên đề nghị thêm nội dung ‘Các tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo được Nhà nước công nhận có tư cách pháp nhân’ vào điều khoản này”. - Mời xem lại bài của LS Lê Trần Luật: Thế nào là trưng cầu dân ý? (Talawas/ TCPT).
- Nguyễn Trung: Hoang tưởng và hiện thực (TĐM). “… níu chặt lấy quá khứ vinh quang đang bị chính tha hóa hiện nay của Đảng làm cho phai mờ ấy bây giờ là lẽ sống của Đảng, trở thành cuộc chiến đấu đích thực của Đảng. Làm như thế, ĐCSVN khác nào lấy cái cùm đang giam hãm chính mình cùm luôn cả đất nước – nhân danh độc lập dân tộc gắn với CNXH và phải giữ vững định nhướng XHCN”. - Bài của ông Tổng thư ký “Hội đồng Lú Lẫn”: Đảng kết tinh những tinh túy, tốt đẹp nhất của nhân dân (QĐND). Nhiều “tinh” quá, nên nó … linh tinh. Phát kinh!
- Tiến Sĩ Trần Nhơn – Nghĩ về Quốc hội, Đảng và… thời cuộc (Dân luận). “Sự thật – là những điều gian dối/ Được lặp đi lặp lại, quen dần?!/ ‘Quốc hội’ – từ lâu thành ‘Đảng hội’,/ Vẫn tưởng là Nghị viện nhân dân!?
<- Thơ: CHÉM GIÓ (Bùi Văn Bồng). “Cái mỏ nhọn đười ươi chí choét/ Hàm răng quen đục khoét của công/ Trả lời chất vấn lòng vòng/ Sai lầm, khuyết điểm như không có gì …”
- Phỏng vấn TS Nguyễn Quang A về kinh tế VN: ‘Sai lầm vì học mót’ (BBC). – Khu vực Nhà nước, “khối u ung thư” của một nền kinh tế kiệt quệ (RFI). TS Nguyễn Quang A: “khu vực Nhà nước là một sai lầm tai hại của Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ năm 1986 đến nay, chưa bao giờ tình hình kinh tế tồi tệ đến thế.” - Kinh tế nhà nước ‘chiều quá, sinh hư’ (BBC). “Chừng nào Đảng Cộng sản Việt Nam nhận ra đường lối kinh tế là đường lối không đúng, phải sửa đi, thì chừng ấy cải tổ sẽ rất nhanh chóng”.
Khi thấy vấn đề gì sai cần phải sửa, trước hết phải tìm nguyên nhân vì sao nó sai thì mới sửa tận gốc được, còn chưa biết nguyên nhân vì sao nó sai mà cứ hăm hở đi sửa thì chẳng khác nào “sai đâu sửa đó, mà sửa đâu sai đó”. Bị ung thư mà cho uống Tylenol hay Aspirin thì làm sao chữa hết ung thư cho được? Nhiều sai lầm vĩ mô, đã đưa đất nước tới thảm cảnh như hiện nay, ai cũng biết đó là do “lỗi hệ thống”, không sửa cái hệ thống mà cứ sửa con người, cũng như cái máy (machine) hư thì sẽ cho ra các sản phẩm hư (wrong products), không chịu sửa cái máy mà cứ đổi nguyên liệu (raw material) thì làm cho ra sản phẩm bình thường được?
- Những con chuột (Đào Tuấn). “Tin chót, cũng trong ngày những dòng tin con tàu “hàng ngàn tấn” bị bỏ hoang, bị trôi nổi trên biển, cũng có những dòng tin khác về một ‘doanh nghiệp’ ở Hải phòng vừa bỏ ra 14 tỷ đồng để nhập một con tàu đồng nát 6.606 tấn quốc tịch Mông Cổ về ‘xẻ thịt bán sắt vụn’. Tại sao phải bỏ ngót triệu đô để nhập về những con tàu đồng nát, trong khi vẫn để những con tàu có chủ, chở theo 2.200 tấn hàng hóa khác trôi dạt trên biển?
- Quỹ Nhà nước trăm tỷ: Bí ẩn chi tiêu (TP). Tham nhũng cũng ở đây!
- CHÉM VỚI BA THÁNH (Phọt Phẹt). – Trường ca cá nước lợ (Phước Béo/ DG).
- “Thợ gắn huân huy chương” khuyên Tránh bệnh thành tích khi tuyên truyền người tốt việc tốt (VNN). “Bà Nguyễn Thị Doan lưu ý các báo đài tiếp tục thông tin, giới thiệu về những con người bình dị, thầm lặng làm những công việc khiêm tốn nhưng đem lại cho xã hội, cuộc sống những giá trị tốt đẹp”. Hoan hô bà Doan, bà muốn nói tới các blogger, những nhà báo công dân, là những người thầm lặng, làm những việc mang lại lợi ích thật sự cho dân chúng? =>
- Liên chi hội nuôi trồng thuỷ sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng): Xin bảo lãnh cho anh em ông Vươn tại ngoại trong dịp tết (LĐ).
- Tội làm hư dân (Vương Trí Nhàn). “Đọc kỹ các bài viết liên quan thì thấy trước khi dân hư, có chuyện ông phó chủ tịch huyện phá rừng. Người dân chung quanh thấy ông cán bộ to hành xử như trên (chặt tràm đào ao làm thành lãnh địa riêng ), bảo nhau ùa vào làm bậy. Đây cũng là diễn biến thấy ở nhiều nơi khác.”.
- Hoan hô Thanh niên: Myanmar dỡ bỏ lệnh cấm tụ tập. Một tin ngắn nhưng chắc sẽ làm ông thủ tướng của VN, nếu đọc, có khi phải giật mình. Cái Luật Biểu tình mà ông đề nghị với Quốc hội, nghe rất hút hồn cử tri, nay tới đâu rồi? Lại thêm cái dự thảo nghị định “cấm tụ tập đông người” ông giao các cơ quan soạn thảo (trong khi chưa có luật), thay cho nghị định cũ giờ ở đâu?
- Huỳnh Văn Úc: Bán linh hồn cho quỹ dữ (Nguyễn Tường Thụy).
13h40′:
- Người dân Dương Nội “Thà hy sinh chứ không chịu mất đất” (RFA). “Nếu chính quyền không giải quyết để trả lại quyền lợi no ấm cho nhân dân thì chúng em phải vùng lên để giành giật lại miếng cơm manh áo sự sống của chúng em thôi”.Từ đất mà ra (Nguyễn Vạn Phú). “Phải sửa luật sao cho việc thu hồi đất của người dân là chuyện ‘vạn bất đắc dĩ’ và không được dùng hai chữ ‘thu hồi’. Nếu có trưng mua đất của dân thì phải thương lượng với họ một cách sòng phẳng, quyền lợi của người có đất bị trưng mua phải được bảo vệ một cách chặt chẽ”.
- Giáo sư ‘bị cắt xén’ khi góp ý hiến pháp (BBC). GS Đàm Thanh Sơn: “Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ là một bộ phận của nhân dân Việt Nam, do đó đặt cụm từ ‘Đảng cộng sản Việt Nam’ lên trước hai từ ‘Tổ quốc’ và ‘nhân dân’ như trong dự thảo là không hợp lý”. – Nhân sĩ ở Việt Nam đòi chấm dứt Nhà nước độc đảng (Blick/ Dân Luận). – Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992: Làm rõ hơn về quyền con người (ĐĐK). – Cựu quan chức cao cấp Quốc hội góp ý về Quyền sống, Quyền con người (GDVN).
- Lạm phát quan (Nguyễn Thông). Nên mới có thứ “quan đàng chi địa” này: Trưởng công an xã cam kết… bớt uống rượu, thôi càn rỡ (TT).
20h30′:

KINH TẾ

- Hà Nội ký kết với 16 tỉnh về cung cấp rau, thịt sạch: Mở lối vào thị trường 10 triệu dân (DV).
13h40′:
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Nguyễn Hưng Quốc: Ca khúc và thơ (VOA’s blog). “Nhìn từ góc độ thơ, tức chỉ nhìn từ góc độ ngôn ngữ sau khi tước bỏ đi các giai điệu, phần lớn các ca từ Việt Nam đều bị hai khuyết điểm trầm trọng: sáo và cũ”.
- Công binh: phim về lính thợ Việt Nam công chiếu tại Pháp (RFI). “Nếu như tại Pháp họ bị xem là kẻ tiện dân, thì ngay trên chính quê hương máu mủ, một khi hồi hương trong giai đoạn 1949-1952, họ lại bị đối xử như là những tên phản quốc”.
13h40′:
- Nguyễn Xuân Hoàng: Phạm Duy và vết thương di tản (VOA’s blog).
- Đào Vũ Hoài: Gọi Tên (Diễn Đàn).
- Thường Quán: Trưa, Sông Hàn và (Diễn Đàn).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Còn với thầy thì sao? Lập facebook bêu xấu thầy vào nhà nghỉ với trò (NLĐ). Và thầy Văn Như Cương sẽ càng tăng cường cấm học sinh Lương Thế Vinh dùng FB?
- Dịch sốt xuất huyết lây lan rất nhanh (RFA). “Sốt xuất huyết truyền qua muỗi nhưng không phải cùng loại muỗi truyền sốt rét. Nó chủ yếu đốt vào ban ngày và có khả năng thích ứng rất cao với môi trường sống đô thị. Vì thế sốt xuất huyết chủ yếu là căn bệnh của thành phố…”
13h40′:
- Thanh tra Bộ GD&ĐT “vạch” hàng loạt sai phạm tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên: Vì sao Hiệu trưởng vẫn được tái bổ nhiệm? (PL&XH).
20h30′:
- Bà Nguyễn Thị Bình: Chất lượng đào tạo quyết định nguồn nhân lực (Tin tức).
- TS. Đỗ Thị Hương Giang: Đích đến là sản phẩm ứng dụng (TS).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Việt Nam: Sự thịnh vượng và các món ăn độc nhất vô nhị (Chicago Tribune/ TCPT). “Ngay cả bây giờ, khi Việt Nam nhanh chóng hiện đại hóa và từng bước trưởng thành, nếu các chú chó đi lang thang quá xa khu nhà thì ai đó sẽ túm lấy chúng và tức khắc sau đó sẽ trở thành các món ăn tối”. Đọc xong bài này chỉ có thể nói: Đất lành chim đậu, đất không lành tất cả đều… lên bàn nhậu!
- Hỗ trợ tiền mặt gia đình sinh con gái: mất công bằng? (Kiến thức). “Sai đâu sửa đó, mà sửa đâu sai đó”.
- Những đứa trẻ bị bóc lột dã man ở Sài Gòn (VNN/ DT). Ở xứ mình có quá nhiều tổ chức chăm sóc các em như: Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em; Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em; Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục & Chăm sóc Trẻ em… nên mới ra nông nổi này. - Gần 134 triệu đồng đến với em bé có ước mơ được “cắt lưỡi” (DT).
- Ngăn chặn khai thác than trái phép trong dịp Tết Nguyên đán: Cấp phường phải chịu trước tiên (LĐ).
- Sang Phnom Penh dự tiệc vô ngôn (TT/ Trương Duy Nhất).
13h40′:
- Tình bầu bí (LĐ).
- Ô nhiễm ở Trung Quốc vượt quá mức đo của quốc tế (VOA). “Hôm thứ Ba, mức ô nhiễm tại Bắc Kinh đo được 517, được xem là ‘ngoài chỉ số’.”
20h30′:
- Chuyện chưa kể xung quanh sự kiện “bé gái ba tháng tuổi biết nói” gây xôn xao Quảng Nam: Cả nhà bồng bế nhau “chạy loạn” vì con 3 tháng tuổi đã biết nói (GĐ).

QUỐC TẾ

- Thượng viện Mỹ phê chuẩn bổ nhiệm John Kerry làm Ngoại trưởng (RFI). – Thượng viện chuẩn nhận ông John Kerry làm Bộ trưởng Ngoại giao (VOA). – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao chúc mừng ông John Kerry (TTXVN). Còn một số bà con hải ngoại không hứng thú gì với việc John Kerry lên làm ngoại trưởng Mỹ do ông thân với chính phủ CSVN, họ gọi ông là “thằng mặt ngựa”.
- Tuyên bố “sốc” của Berlusconi về nhà độc tài Mussolini (RFI). “Mussolini đã phải áp dụng luật kỳ thị … vì bị sức ép của Đức …. Chứ thực ra thì chế độ Mussolini cũng đã làm nhiều điều hữu ích cho nước Ý”.
13h40′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 30-01-2013
+ Tối 30-01-2013
+ Tối 30-01-2013
* RFI: 30-01-2013









1 comment:

View My Stats