Wednesday 30 January 2013

NHÀ CẦM QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM "NGƯNG CẤP PHÉP BIỂU DIỄN ĐỐI VỚI THANH TUYỀN & TUẤN VŨ" (theo Thanh Niên Online)




Theo Thanh Niên Online
Cập nhật lúc 11:26, 30/01/2013

(ĐVO)- Trong tuần này, Sở VH-TT-DL TP.HCM sẽ có công văn gửi Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) để nêu quan điểm từ chối cấp phép tiếp tục cho một số ca sĩ hải ngoại.

Lý do từ chối theo giải thích của cơ quan chức năng là liên quan tới việc những nghệ sĩ này “tham gia kích động, chống đối, nói xấu Việt Nam trong DVD mới nhất của Trung tâm Asia (Mỹ)”.


Ông Võ Trọng Nam (Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM) cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang xem và chờ thẩm định lần cuối. Quan điểm của chúng tôi là những vị nào tham gia với mục đích không tốt, nói xấu nhà nước sẽ có ý kiến đề xuất lên Cục ngưng cấp phép về VN biểu diễn”.

Cục NTBD cũng đã khẳng định với báo chí sẽ không cấp phép trở lại cho một số nghệ sĩ hải ngoại tham gia trong DVD với mục đích chống đối VN.

Được biết, các ca sĩ, nghệ sĩ đang trong giai đoạn thẩm định và sẽ không được tiếp tục cấp phép biểu diễn tại VN (mặc dù hồ sơ của họ được bầu sô đăng ký biểu diễn đã được gửi về Cục xin tiếp tục cấp phép trong thời gian tới) có Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, Quang Minh, Hồng Đào…

Trao đổi với báo chí hôm 29/1, Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương thông tin: “Trước mắt, Cục sẽ cương quyết ngưng cấp phép tiếp tục cho các ca sĩ, nghệ sĩ này và Cục đang báo cáo vấn đề lên cấp trên”. Về thời gian tạm ngưng cấp phép đối với những nghệ sĩ, theo ông Chương hiện tại vẫn chưa quyết định bao lâu vì còn đang trong giai đoạn xin ý kiến các cơ quan chức năng cấp trên.

Được biết, không chỉ ca sĩ hải ngoại mà các nghệ sĩ trong nước có mặt trong DVD Asia mới cũng đang bị Sở VH-TT-DL TP.HCM và Cục tiến hành xem xét để có hình thức kỷ luật. Đối với các nghệ sĩ trong nước, ông Chương khẳng định: “Cục sẽ có sự phối hợp với Sở VH-TT-DL địa phương để có hình thức xử lý”.

Theo sau những quyết định trên, các bầu sô trong nước đã có kế hoạch mời các nghệ sĩ hải ngoại về nước biểu diễn sẽ phải tạm ngưng và thay thế nghệ sĩ khác.

Theo TNO

-----------------------------------

Tin liên quan:






1 comment:

View My Stats