Sunday 23 September 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 23-9-2012





Written By Hai Hoang Van on Chủ nhật, ngày 23 tháng chín năm 2012 | 9/23/2012 04:06:00 SA

Bài Mới
Được làm Vua, thua làm giặc (PL&XH) - Đến hôm qua 22-9, những tin đồn phía sau các trường hợp từ nhiệm này vẫn chưa chấm dứt. Nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Xuân Giá đã phải mang căn bệnh ung thư của mình ra để giải thích cho lý do từ nhiệm, phủ nhận tin đồn bị khởi tố…

Từ nhiệm và tin đồn

Trong những ngày gần đây, thông tin gây choáng váng và khiến giới đầu tư tài chính bàn tán, đồn đoán nhiều nhất là việc từ nhiệm của 4 sếp lớn tại hai ngân hàng: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). Hai ngân hàng này cũng đang là tâm điểm gây chú ý của dư luận sau sự kiện bắt bầu Kiên - người được cho là nắm nhiều cổ phần của cả ACB và Eximbank, rồi vụ bắt nguyên Tổng GĐ Ngân hàng ACB Lý Xuân Hải. Đặc biệt ở chỗ, 4 nhân vật này đều có liên quan tới “vụ án” 718 tỷ đồng của ACB. Phải nói là ngày 19-9, giới đầu tư trong lĩnh vực tài chính ngân hàng khá chấn động khi ACB công bố ông Trần Xuân Giá, Chủ tịch HĐQT từ nhiệm vì lý do sức khỏe, ông Lê Vũ Kỳ và ông Trịnh Kim Quang - 2 Phó Chủ tịch HĐQT từ nhiệm vì lý do cá nhân. Điều đáng nói, đi kèm thông tin về việc từ nhiệm thì ACB còn cung cấp thêm thông tin rằng, các vị này "có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải ủy thác 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công thương Việt Nam". Trước đó, như đã biết, ông Lý Xuân Hải đã bị khởi tố, bắt giam.
Description: http://img.phapluatxahoi.vn/Images/Uploaded/Share/2012/09/23/b96ongGia2.jpg
Description: http://img.phapluatxahoi.vn/Images/Uploaded/Share/2012/09/23/PhamTrungCang2.jpg
Có đáng lo?

Việc từ nhiệm có lẽ là bình thường, trước đây đã có nhiều lãnh đạo ngân hàng từ nhiệm để chuyển sang ngân hàng khác hoặc công việc khác. Tuy nhiên, ở thời điểm này, việc lãnh đạo các ngân hàng “đang được chú ý” như ACB, Eximbank từ nhiệm thì lại là chuyện khác. Nhiều người đã liên tưởng đến việc ngay sau khi gửi đơn từ nhiệm, nguyên Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải đã bị khởi tố, bắt giam. Thế nên, ngay sau khi thông tin về việc từ nhiệm được công bố, đã xuất hiện ngay tin đồn về việc ông Trần Xuân Giá bị khởi tố, rồi ông Phạm Trung Cang viết đơn từ nhiệm ở nơi bị tạm giữ,… Sự việc khiến cả ông Cang và ông Giá buộc phải lên tiếng phủ nhận tin đồn. Để lý giải thuyết phục cho cái “lý do sức khỏe” của mình, ông Trần Xuân Giá đành phải chia sẻ rằng, ông bị ung thư từ nhiều năm và nay sức khỏe đã suy giảm nhiều không thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT của ACB…

Việc từ nhiệm của lãnh đạo 2 ngân hàng trên và những tin đồn liên quan đã gây ảnh hưởng ít nhiều về mặt tâm lý. Các cổ phiếu ngân hàng trong phiên giao dịch ngày 19 và 20-9 đa phần chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên trong phiên giao dịch ngày 21-9 các cổ phiếu ngân hàng có tín hiệu hồi phục rất rõ ràng, với khối lượng giao dịch thỏa thuận rất lớn. Bên cạnh việc dòng tiền vào thị trường tốt hơn thì nguyên nhân quan trọng của việc thị trường hồi phục là do các nhà đầu tư đã bình tĩnh trở lại.

Theo các chuyên gia kinh tế thì việc từ nhiệm của lãnh đạo ngân hàng là việc rất bình thường, không phải là dấu hiệu chứng tỏ ngân hàng đó đi vào khủng hoảng hay gặp khó khăn.

Xét dưới góc độ người gửi tiền tại ngân hàng, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, việc từ nhiệm của lãnh đạo ngân hàng không đáng lo ngại đối với người gửi tiền, dù đó là thông tin được nhiều người quan tâm theo dõi. Về thực chất, trong hoàn cảnh bình thường, sự kiện các sếp lớn ngân hàng đồng loạt từ nhiệm không gây chấn động hay khó khăn cho ngân hàng nói riêng và hệ thống ngân hàng nói chung. Ngân hàng Nhà nước cũng như Ủy ban giám sát tài chính Quốc gia cũng luôn giám sát chặt chẽ hoạt động của các ngân hàng, luôn yêu cầu các ngân hàng phải đảm bảo tỉ lệ dự trữ bảo đảm an toàn trong hoạt động. Đã không ít lần, Chính phủ khẳng định, dù bất cứ ngân hàng nào có vấn đề gì thì tiền gửi của người dân luôn được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Vì thế, các chuyên gia kinh tế cho rằng, các nhà đầu tư cũng như người dân gửi tiền phải hết sức tỉnh táo trước những tin đồn, cũng như không có lý do để phải lo ngại trước những thông tin như việc lãnh đạo ngân hàng nào đó từ nhiệm.

Hải Đăng
Được đăng bởiHai Hoang Vanvào lúc9/23/2012 01:49:00 CH1 CommentDescription: http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif
 (Petrotimes) - Vẫn biết quyết định thay “tướng” tại các ngân hàng thương mại không có gì lạ nhưng việc 4 “sếp cỡ bự” của ACB và Eximbank liên tiếp và đồng loạt xin rời bỏ các vị trí công tác có thể xem là một “hiện tượng bất thường”.

Tuy nhiên, đằng sau hiện tượng bất thường này, có thể sẽ là một kết cục mang tính đương nhiên.
Description: http://petrotimesbeta.mastercms.org/stores/news_dataimages/hoangchienthang/092012/22/16/anh23.jpg
Description: http://petrotimesbeta.mastercms.org/stores/news_dataimages/lehathanhngoc/092012/22/10/thautom.jpg
Điểm Tin Chủ Nhật 23.09.2012

Bầu cử Quốc hội Belarus : Không có đối lập (RFI) - Bầu cử Quốc hội Belarus ngày mai là chủ đề được nhiều báo Pháp quan tâm. Về chủ đề này, Le Monde có bài tường trình : « Nhà cầm quyền Belarus tổ chức một cuộc bầu cử quốc hội không có đối lập, không có tranh luận ». Để rảnh tay hành động, Minsk từ chối cấp visa cho hai quan sát viên quốc tế của OSCE.
Một ký giả Cuba bị giam vì tội "xúc phạm lãnh đạo" (RFI) - Hiệp Hội Báo Chí Liên Châu Mỹ IAPA (Inter-American Press Association) kêu gọi chính quyền LaHabana trả tự do tức khắc cho một phóng viên Cuba, Calixto Martinez Arias bị bắt hôm chủ nhật 16/09/2012 gần kho hàng của phi trường La Habana. Phóng viên độc lập này có nguy cơ bị ba năm tù với tội danh « xúc phạm lãnh đạo ».
Paris trong nhãn quan của Hollywood (RFI) - Đó là chủ đề của cuộc triễn lãm tại Tòa đô chính Paris từ ngày 18/09/12 đến ngày 15/12/2012. Thành phố Paris tráng lệ đã được làng nghệ thuật thứ Bảy của Hoa Kỳ vinh danh qua hơn 800 bộ phim. Duyên cớ nào khiến điện ảnh của Mỹ chú ý nhiều đến Paris như thế ?
Pháp-Đức kỷ niệm 50 năm hòa giải sau Thế chiến thứ hai (RFI) - Trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm hiệp ước Elysée (22/01/1963) đánh dấu sự hàn gắn chính thức giữa Đức và Pháp sau Thế chiến thứ hai, thủ tướng Đức Angela Merkel đã tiếp tổng thống Pháp François Hollande tại Ludwigsburg, lâu đài xây theo kiến trúc Baroque lớn nhất nước Đức.
Aung San Suu Kyi nhận giải Công dân toàn cầu (RFI) - Hôm qua 21/09/2012 là ngày bà Aung San Suu Kyi thăm trụ sở Liên Hiệp Quốc và nhận giải thưởng cao quý vinh danh công lao của những anh hùng, tranh đấu cho tự do dân chủ của quê hương mình. Trong buổi dạ tiệc tại New York, bà Aung San Suu Kyi đã nhận giải Global Citizen Award, Công dân Toàn cầu 2012.
Báo Nhật tố cáo Trung Quốc thuê ngư dân biểu dương lực lượng ảo (RFI) - Vào trưa nay 22/09/2012 tại Tokyo, khoảng 800 người Nhật tham gia cuộc biểu tình đầu tiên lên án chế độ Trung Quốc là « phát xít ». Đoàn biểu tình khẳng định « không bao giờ nhượng bộ trước đe dọa quân sự của Bắc Kinh ». Trong khi đó thì tại Trung Quốc, phong trào xuống đường đã giảm đi từ 19/09/2012.
Pháp huy động cảnh sát ngăn ngừa Hồi giáo cực đoan biểu tình bạo động (RFI) - Cảnh sát Pháp bắt được kẻ kêu gọi chặt đầu chủ nhiệm tuần báo trào phúng Charlie Hebdo.Trong khi đó tại Paris, lực lượng an ninh được tăng cường tại nhiều khu vực được xem là điểm nóng, trước các cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ và một số đền thờ đạo Hồi.
Phe đối lập lưu vong chỉ trích cuộc bầu cử Quốc hội Belarus (RFI) - Ngày mai, 23/09/2012, cử tri Belarus sẽ tham gia bầu cử Quốc hội. Thế nhưng, các nhà đối lập Belarus lưu vong tại Litva và Ba Lan hôm qua đã chỉ trích cuộc bầu cử này, xem đây chỉ là một việc « làm mất thời giờ ». Còn ở trong nước, hai đảng đối lập chủ yếu đã kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử ngày mai.
Bài 29 : Một tai nạn ? (RFI) - Buổi tối cuối cùng của Nadia với Lưu Quang ... Lưu Quang bị tai nạn. Chính vì thế mà anh bị mất trí nhớ.
Dân Benghazi chạm súng với phe Hồi Giáo cực đoan: 4 người chết (RFI) - Hôm qua 21/9/2012, tại Benghazi, thành phố lớn thứ hai của Libya, hàng ngàn người Libya đã xuống đường biểu tình và tấn công một số địa điểm do các nhóm Hồi Giáo cực đoan chiếm đóng trong thành phố, khiến một vài nhóm này phải rút lui. Chính quyền Libya lên tiếng kêu gọi tránh để đất nước rơi vào hỗn loạn.
IAEA kêu gọi Bắc Triều Tiên chấm dứt hạt nhân (RFI) - Hôm qua, 21/9/2012, Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (International Atomic Energy Agency - IAEA) đã ra nghị quyết yêu cầu Bắc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân quân sự. Nghị quyết này được thông qua trong khuôn khổ hội nghị toàn thể IAEA bao gồm 155 nước thành viên.
Miền Nam Thái Lan bị đánh bom : 6 người chết, 40 người bị thương (RFI) - Hôm qua 21/9/2012, một vụ tấn công bằng xe hơi có cài bom đã diễn ra trong một khu chợ ở miền nam Thái Lan, làm 6 người thiệt mạng và 40 người bị thương, trong đó có 19 người bị thương nặng. Vụ nổ xảy ra trong một khu chợ sầm uất ở tỉnh Pattani, trong bối cảnh quân đội hoàng gia Thái Lan và một vài phần tử thuộc phe nổi dậy đang thương thuyết.
Trung Quốc dịu giọng với ASEAN trên vấn đề Biển Đông (RFI) - Sau nhiều tháng căng thẳng trên vấn đề chủ quyền Biển Đông, Trung Quốc nay có vẻ dịu giọng, với tuyên bố vào ngày hôm qua, 21/09/2012, của phó chủ tịch Tập Cận Bình rằng Bắc Kinh chỉ muốn có quan hệ tốt với các nước Đông Nam Á.
Thêm 3 tổ chức nhân quyền lên tiếng về phiên xử 3 blogger Việt Nam (RFI) - Ngày thứ Hai tới, 24/09/2012, ba blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phan Thanh Hải (Anhbasaigon) và Tạ Phong Tần sẽ bị đem ra xét xử tại Sài Gòn với tội danh “ truyên truyền chống Nhà nước”. Hôm qua, thêm ba tổ chức nhân quyền quốc tế bày tỏ mối quan ngại về phiên tòa này.
Những cuộc biểu tình mới bùng phát tại các nước Hồi giáo (VOA) - Người biểu tình tại các quốc gia Hồi giáo hôm thứ Bảy đã tổ chức những cuộc biểu tình mới phản đối một cuốn phim nhạo báng Tiên tri Muhammad
Một khu dành riêng cho Hồi giáo tại viện bảo tàng Louvre Paris (VOA) - Viện bảo tàng Louvre tại Paris mở một khu dành cho Hồi giáo hôm thứ Bảy, với hàng ngàn cổ vật Hồi giáo có từ thế kỷ thứ 7 cho đến thế kỷ 19
Đài phát thanh Hoa Kỳ ngưng một số chương trình phát thanh tại Moscow (VOA) - Đài Phát thanh châu Âu Tự do/ Đài Phát thanh Tự do do Hoa Kỳ tài trợ cho biết sẽ ngưng phát thanh trên làn sóng trung bình vào cuối năm nay
Hoa Kỳ nêu tên 55 tù nhân tại Guantanamo sẵn sàng được trả tự do (VOA) - Chính phủ Hoa Kỳ tiết lộ danh tánh của 55 tù nhân sẵn sàng được trả tự do từ trung tâm giam giữ của quân đội Hoa Kỳ tại Vịnh Guantanamo, Cuba
Ðua chạy thang bộ lên đỉnh nhà chọc trời Landmark 72 ở Hà Nội (VOA) - Bà Lauri van Hauten, Phó Chủ tịch Liên đoàn Chạy chiều cao Quốc tế: Nghiên cứu cho thấy chạy bộ chiều dọc "đốt" calôri nhiều gấp 10 lần chạy trên mặt bằng.
Phe nổi dậy Syria dời trung tâm chỉ huy từ Thổ Nhĩ Kỳ về nước (VOA) - Đại tá Riad al-Assad của Quân đội Syria Tự do nói rằng phe nổi dậy hy vọng phát động một cuộc phản công ở Damascus.
Thượng nghị sĩ Mỹ tố cáo Iran tấn công ngân hàng Mỹ trên mạng (VOA) - Thượng nghị sĩ Lieberman nói ông tin rằng những vụ tấn công đó là để đáp lại những biện pháp chế tài kinh tế của Mỹ và Âu châu
Bangladesh: Biểu tình về vụ cuốn phim bài Hồi giáo (VOA) - Liên minh cầm đầu cuộc biểu tình đã kêu gọi thực hiện một cuộc đình công toàn quốc vào Chủ nhật.
Người biểu tình đụng độ với dân quân ở Libya: 2 người chết (VOA) - Người biểu tình mang theo các biểu ngữ như “Khủng bố không có chỗ đứng ở một nước Libya mới,” và “Libya đã mất đi một người bạn.”
TT Obama hối thúc quốc hội hành động để vực dậy nền kinh tế (VOA) - TT Obama nói rằng phe Cộng hòa đã bác bỏ một dự luật giúp cho các cựu quân nhân tìm việc làm.
Máy bay không người lái của Mỹ giết chết 3 người ở Pakistan (VOA) - Vụ oanh kích xảy ra trong lúc Ngoại trưởng Pakistan đang đi thăm Washington để thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau.
Người Nhật phản đối Trung Quốc đòi chủ quyền nhóm đảo ở Biển Đông Trung Hoa (VOA) - Những người biểu tình nói chủ quyền của Nhật đối với quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư Đài được ghi rõ trong sử sách
Ecuador xem xét việc đưa ông Assange của WikiLeaks tới Thụy Điển (VOA) - Ông Assange e rằng nếu ông bị đưa sang Thụy Điển, ông sẽ bị giao cho Hoa Kỳ để đưa ra tòa.
Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết về Iran (VOA) - Chính phủ của TT Obama bác bỏ yêu cầu của Israel đặt ra thời hạn chót để Iran ngưng các hoạt động của chương trình hạt nhân.
Thượng viện Mỹ biểu quyết để tránh việc chính phủ phải đóng cửa (VOA) - Tu chính của Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul nhằm cúp viện trợ cho Pakistan, Ai Cập và Libya không được thông qua.
Liên Hiệp Quốc: Cắt giảm tài trợ đe dọa kế hoạch Phát triển Thiên niên kỷ (VOA) - Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc cảnh báo tình trạng sụt giảm các khoản tặng dữ có nghĩa các mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ sẽ không thực hiện được
UNESCO yêu cầu điều tra về vụ sát hại nhà báo Philippines và Campuchia (VOA) - Giám đốc cơ quan Liên Hiệp Quốc có nhiệm vụ bảo vệ tự do báo chí lên án và yêu cầu điều tra các vụ ám sát hai nhà báo ở Campuchia và Philippines
Phi thuyền con thoi Endeavour bay lần chót (VOA) - Phi thuyền con thoi Endeavour của Mỹ xuất hiện trên bầu trời bang California trong chuyến bay chót trước khi về nơi nghỉ hưu tại viện bảo tàng
Mỹ: Thu nhập năm 2011 của ứng cử viên Romney là 13,7 triệu đô la (VOA) - Tờ khai thuế cho thấy ông Romney trả hơn 1,9 triệu đô la tiền thuế liên bang, với thuế suất được áp dụng là 14,1%. Đây là 1 thuế suất thấp hơn nhiều người Mỹ phải đóng
Hằng ngàn người biểu tình tuần hành chống các dân quân tại Libya (VOA) - Hằng ngàn người Libya tuần hành tại Benghazi để đòi giải tán các băng đảng võ trang có nhiều thế lực, sau khi xảy ra cuộc tấn công làm Đại sứ Hoa Kỳ thiệt mạng
Quốc hội Mỹ ngưng nhóm, nhiều vấn đề chính bỏ dở (VOA) - Lãnh tụ Khối Thiểu số Hạ viện Nancy Pelosi tổ chức 1 cuộc họp báo bên thềm Điện Capitol, chỉ trích lãnh đạo đảng Cộng hòa về quyết định ra đi quá sớm
Biểu tình tại Trung Quốc ảnh hưởng đến kinh doanh của Nhật (VOA) - Một cuộc thăm dò cho biết khoảng 41% các công ty Nhật Bản nghĩ rằng tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc ngày càng tăng, ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh của họ
1 binh sĩ Israel, 3 phần tử chủ chiến thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở biên giới. (VOA) - Các phần tử chủ chiến ở dải Gaza lợi dụng tình trạng an ninh lỏng lẻo trong khu vực mở các cuộc tấn công nhắm vào Israel
Bà Aung San Suu Kyi hoan nghênh Hoa Kỳ tháo bỏ trừng phạt Miến Điện (VOA) - Lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi nói bà 'rất biết ơn' những gì Quốc hội Mỹ đã làm trong nhiều năm để ủng hộ phong trào dân chủ của bà
Tòa Bạch Ốc nói vụ tấn công ở Libya rõ ràng là khủng bố (VOA) - Ông không đưa ra lời bình về bất kỳ thông tin tình báo cụ thể hay các thông tin khác, nhưng nhấn mạnh rằng chưa rõ là al-Qaida có dính líu tới vụ này hay không
Mỹ bãi bỏ lệnh cấm không cho tàu chiến của New Zealand cập bến (VOA) - Quan hệ quân sự giữa New Zealand và Hoa Kỳ đã cải thiện trong những năm gần đây, với việc New Zealand gửi quân tới chiến đấu ở Afghanistan và Iraq.
Giới hâm mộ Apple ở châu Á nhận được iPhone mới (VOA) - Tại trung tâm thành phố Sydney một số người hâm mộ đã chờ bên ngoài cửa hàng từ 3 ngày trước khi điện thoại được đưa ra bán
HRW kêu gọi thành lập một nhóm liên lạc quốc tế về Tây Tạng (VOA) - HRW kêu gọi chính phủ các nước quan tâm tới Tây Tạng thảo luận việc thành lập một nhóm như vậy bên lề cuộc họp Đại hội đồng LHQ
Đấu đá giữa cung đình: ai nắm chuôi thanh Kiếm báu? (VOA) - Câu chuyện Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng đang là chuyện tranh chấp quyết liệt giữa các phe nhóm Hà Nội
Tổng thống Syria tuyên bố phe nổi dậy sẽ không thế thắng (VOA) - Tổng thống al-Assad tuyên bố phe đối lập sẽ không thế chiến thắng trong cuộc chiến chống chính phủ, nhưng cho biết sẵn sàng mở đối thoại
Tân Thủ tướng Ethiopia cam kết duy trì chính sách của người tiền nhiệm (VOA) - Ông Hailemariam là một đồng minh thân cận của nhà cựu lãnh đạo và trước đây từng làm Ngoại trưởng và Phó Thủ tướng
Afghanistan cảnh cáo Pakistan về cuộc pháo kích ngang qua biên giới (VOA) - Afghanistan cảnh báo rằng quan hệ vốn mong manh với Pakistan đang trở nên căng thẳng hơn vì các cuộc pháo kích của Pakistan ngang qua biên giới 2 nước
Biểu tình phản đối bộ phim bài Hồi giáo không ồn ào ở Ấn Độ (VOA) - Các nhà lãnh đạo Hồi giáo và chính trị ở Ấn Độ đều lên án bộ phim chống Hồi giáo, nhưng thông điệp gửi tới cộng đồng đơn giản là: đừng viện đến bạo lực
Mỹ cần có vai trò lãnh đạo sáng tạo để giải quyết tranh chấp Biển Đông (VOA) - Thượng nghị sĩ Jim Webb đề nghị Mỹ nên dùng năng lượng sáng tạo trong vai trò lãnh đạo của mình để tìm giải pháp cho các tranh chấp đang leo thang
Việt-Trung cam kết giải quyết tranh chấp Biển Đông qua đối thoại (VOA) - Thủ tướng Việt Nam cam kết rằng Việt Nam sẽ không để tranh chấp chủ quyền làm ảnh hưởng tới các mối quan hệ giữa đôi bên
Biểu tình phản đối cuốn phim bài đạo Hồi bùng ra khắp Pakistan (VOA) - Bất kể sự hiện diện đông đảo của cảnh sát, người biểu tình đã xuống đường tại hầu hết các thành phố lớn của Pakistan
Toàn bộ binh sĩ Mỹ tăng viện đã rút ra khỏi Afghanistan (VOA) - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ tuyên bố 33.000 binh sĩ đến Afghanistan trong khuôn khổ tăng cường lực lượng cách đây 3 năm nay đã rời khỏi nước này
HRW kêu gọi VN phóng thích blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhbaSG (VOA) - HRW nhấn mạnh rằng bịt miệng những người chỉ trích và bỏ tù các blogger không giúp ích cho việc giải quyết các vấn nạn của đất nước
Nam Triều Tiên nổ súng cảnh cáo tàu đánh cá Bắc Triều Tiên (VOA) - Nam Triều Tiên cho hay đã bắn cảnh cáo 6 tàu đánh cá của Bắc Triều Tiên băng qua biên giới biển đang trong vòng tranh chấp giữa hai nước
Bà Suu Kyi sẽ gặp Tổng thư ký LHQ tại New York (VOA) - Bà Suu Kyi đã gây ấn tượng đặc biệt khi nói rằng TT Thein Sein, một cựu lãnh đạo quân đội, xứng đáng được ghi công một phần về những thay đổi tích cực ở Miến Ðiện
Cựu cảnh sát trưởng trong vụ bê bối ở Trung Quốc sẽ bị tuyên án vào tuần tới (VOA) - Thứ Hai tới tòa sẽ tuyên án ông Vương Lập Quân, người châm ngòi vụ bê bối chính trị làm tiêu tan sự nghiệp ông Bạc Hy Lai
Nhật Bản giữ lại Thủ tướng giữa bối cảnh chính trị đang biến chuyển (VOA) - Cả 3 đảng của Nhật Bản có chính sách chính giống nhau: ủng hộ đường lối diều hâu có liên quan đến các vụ tranh chấp lãnh hải với các lân quốc
Hoa Kỳ: Vụ tấn công lãnh sự quán ở Libya là một vụ khủng bố (VOA) - Đây là lần đầu tiên kể từ khi xảy ra vụ này, các giới chức Tòa Bạch Ốc gọi đó là khủng bố, thay vì là vụ phản đối video nhạo báng Hồi giáo làm tại Mỹ.
Nạn nghiện ngập trong quân đội Mỹ là một cuộc khủng hoảng y tế công (VOA) - Cuộc khảo sát do tổ chức Institute of Medicine thực hiện cho thấy cứ 4 quân nhân phục vụ ở Iraq hay Afghanistan hồi năm ngoái thì có 1 người nhận là nghiện rượu
Quốc hội Mỹ nghe điều trần kín về vụ tấn công lãnh sự quán ở Libya (VOA) - Cuộc điều trần diễn ra vào lúc một số nhà làm luật đòi xét lại viện trợ cho Libya, Ai Cập, Pakistan và những nước có biểu tình bạo động bài Mỹ
Bầu cử Mỹ: Tổng thống Obama quy trách Đảng Cộng Hòa về cải tổ luật di trú (VOA) - Cả hai ứng cử viên đều vận động, hôm thứ Năm, tại Florida – một tiểu bang với số dân gốc Châu Mỹ La Tinh đông đảo và quan trọng
Cổ đông công ty dầu Canada đồng ý bán cho Trung Quốc (VOA) - Vụ mua lại cổ phần công ty Nexen phải được chính phủ Canada đồng ý, dựa trên bộ luật Đầu tư của Canada
Campuchia nhắm đạt 7 triệu du khách trước 2020 (VOA) - Bộ trưởng Du lịch Campuchia nói năm ngoái Campuchia thu gần 2 tỉ đôla qua du khách nước ngoài và hy vọng sẽ thu được 3,2 triệu năm nay
Xí nghiệp Đài Loan bị phạt 500 triệu đôla trong vụ án làm giá ở Hoa Kỳ (VOA) - Hai cựu giám đốc của công ty bị kết án 3 năm tù và nộp phạt mỗi người 200.000 đôla. Công ty cho biết họ sẽ chống án
Các nhà đầu tư Mỹ được bồi hoàn 2,5 tỉ đôla trong vụ lừa đảo Madoff (VOA) - Vụ chi trả mới nhất cho các nạn nhân nâng tổng số tiền thâu hồi từ vụ này lên 3,6 tỉ đôla. Tính ra ông Madoff đã làm thất thoát hơn 17 tỉ đôla.
Hòa giải biển đảo qua tòa quốc tế? (BBC) - Dự hội thảo của Viện Trần Nhân Tông, cựu ứng viên Tổng thống Michael Dukakis đề nghị đưa tranh chấp biển đảo châu Á ra tòa quốc tế.
Nhà thờ Úc thừa nhận 'lạm dụng tình dục' (BBC) - Giáo hội Công giáo La Mã Úc ở bang Victoria thừa nhận hàng trăm vụ các thầy tu lạm dụng tình dục với trẻ em trong quá khứ.
Pakistan biểu tình chống phim bài Hồi giáo (BBC) - Các cuộc biểu tình bạo lực phản đối bộ phim bị cho là xúc phạm đạo Hồi khiến ít nhất 19 người chết tại Karachi và Peshawar.
Facebook ngưng chức năng 'tag' hình (BBC) - Facebook tạm ngưng công cụ nhận dạng khuôn mặt và gợi ý người dùng tag (gắn kết nối) người khác khi tải ảnh lên.
Tập Cận Bình: 'TQ và Asean là láng giềng tốt' (BBC) - Trung Quốc trấn an các nước có tranh chấp ở Biển Đông, trong động thái hòa hoãn trái ngược căng thẳng đang có với Nhật Bản.
Vương Lập Quân chờ nghe tuyên án (BBC) - Cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân sẽ biết mức án cho mình vào ngày 24/9.
'Đổi bút danh để được in ấn trong nước'? (BBC) - Nhà phê bình Lại Nguyên Ân nói về nhà văn Võ Phiến, người được cho là đã "đổi bút danh" để sách được in ấn mới đây ở trong nước.
Trung Quốc cam kết duy trì ổn định vùng (BBC) - Phó Chủ tịch TQ Tập Cận Bình khai mạc Hội chợ ASEAN-TQ và Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư, Thương mại với cam kết duy trì ổn định vùng.
Công an cưỡng chế, bắn dân bị thương (BBC) - Ba phụ nữ bị thương và một công an bị chém ở tay trong vụ xô xát liên quan đất đai ở tỉnh Vĩnh Long hôm 20/9.
CSGT bị án tù vì loạt bài Hoàng Khương (BBC) - Ba người bị án tù tại phiên tòa ở Thanh Hóa, trong vụ việc liên quan loạt bài của phóng viên đang bị giam Hoàng Khương.
Tạm không tích nước Sông Tranh 2 (BBC) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo chưa tích nước lại hồ chứa công trình Thủy điện Sông Tranh 2 vì lo ngại an toàn sau các trận động đất.
Nhà Pink Floyd bán giá 1,2 triệu bảng (BBC) - Một người Singapore mua căn nhà các thành viên ban nhạc rock lừng danh từng sống thời thập niên 1960.
Quốc Hội đã nhận đơn ông Đặng Thành Tâm (BBC) - Quốc hội Việt Nam cho hay đã nhận được đơn cầu cứu khẩn cấp của đại biểu quốc hội Đặng Thành Tâm và sẽ chuyển tới cơ quan có thẩm quyền để xử lý.
Ông Trần Xuân Giá bác tin bị khởi tố (BBC) - Ông Trần Xuân Giá bác bỏ tin ông bị khởi tố, trong khi tờ báo đăng tin khởi tố ông đã phải xin lỗi.
Sự sao chép Chaebol tai hại (BBC) - Phải chăng thất bại của doanh nghiệp Nhà nước là hậu quả của sự sao chép thiếu hiểu biết từ mô hình Chaebol của Nam Hàn?
Người Nhật biểu tình trước sứ quán Trung Quốc (VnExpress) - Hàng trăm người Nhật tuần hành trong sự kiểm soát nghiêm ngặt tại trung tâm thủ đô Tokyo hôm nay, hô to các khẩu hiệu phản đối Trung Quốc trong tranh chấp quần đảo giữa hai nước.
Cộng đồng nổi giận với giải thích của Bệnh viện Nhi (VnExpress) - Cách giải thích việc cấm quán cơm từ thiện 5.000 đồng của đại diện bệnh viện Nhi bị cộng đồng đánh giá là "né tránh", "kém cỏi", "vụng chèo khéo chống"... Nhiều người đề nghị lãnh đạo bệnh viện làm rõ việc này.
Con rể tàn ác và lòng bao dung của bố vợ (VnExpress) - Ông Dinh bảo không thể quên cảm giác "đất như lún xuống" khi cảnh sát thông báo xác phụ nữ bị vứt ở sườn đê nghi là con gái rượu của ông mất tích 3 ngày qua.
Thú đua xe mô hình của dân chơi Hà Nội (VnExpress) - Ôtô mô hình giúp người chơi thoả mãn đam mê tốc độ với những pha biểu diễn ngoạn mục chỉ thấy trên phim ảnh. Thót tim, nín thở chờ đợi những pha tiếp đất thành công.
'Không tích nước, đập Sông Tranh 2 vẫn nguy hiểm' (VnExpress) - Dù Chính phủ chưa cho phép Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tích nước hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2 sau khi xử lý sự cố thấm, nhưng nhiều chuyên gia vẫn lo ngại mất an toàn công trình trong mùa mưa lũ năm nay.
Những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi (VnExpress) - Vừa lọt lòng, bé gái Kiều Bình An đã bị người thân mang đến bỏ trước cổng chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) cùng thông báo, cháu bị nhiễm HIV. Hay bé Hà Anh liệt nửa người từ lúc mới sinh nên cũng bị bỏ rơi...
Tàu ngầm huyền thoại Liên Xô hỏng 'vì nắp chai bia' (VnExpress) - Sau 45 năm ẩn trong màn bí mật, nguyên nhân thực sự của vụ tai nạn trên tàu ngầm hạt nhân đầu tiên của Liên Xô làm 39 người thiệt mạng mới được tiết lộ.
Lái ôtô uống rượu bia bị phạt cao nhất 15 triệu đồng (VnExpress) - Khi say xỉn mà vẫn lái ôtô, tài xế có thể bị phạt tới 15 triệu đồng, tước bằng lái xe không thời hạn nếu gây tai nạn nghiêm trọng.
Phi cơ chở vợ ứng viên tổng thống Mỹ bốc khói (VnExpress) - Chiếc máy bay chở phu nhân của ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney hôm qua phải hạ cánh khẩn cấp ở bang Colorado vì có khói ở trong khoang.
Thêm một đại gia thủy sản ngập trong nợ nần (VnExpress) - Số nợ thống kê ban đầu tại một đơn vị thành viên Công ty cổ phần Chế biến thực phẩm Phương Nam ít nhất là 200 tỷ đồng. Các chủ nợ, đối tác đã mất tin tưởng vào khả năng thanh toán của doanh nghiệp này.
Lòng tốt đã giết chết cuộc đời tôi (VnExpress) - Tổng cộng số tiền tôi và gia đình đứng ra vay mượn giùm cô ấy là 1,2 tỷ đồng. Thời gian đầu, cô ấy đưa tiền cho tôi để trả lãi cho mọi người khá đầy đủ. Nhưng tới tháng thứ 3 thì mọi chuyện không suôn sẻ nữa, tiền lãi hàng tháng cứ trả chậm dần, chậm dần rồi ngưng hẳn.
Những hình ảnh 'cực độc' chỉ có ở VN (Phần 41) (VnExpress) - Củ khoai có hình dáng lạ, lợn tạo dáng sexy, đèn đỏ cũng được đi...
Sóng thần có thể tấn công 70 lò hạt nhân (VnExpress) - Nếu sóng thần xuất hiện, 74 lò phản ứng hạt nhân trên khắp hành tinh có thể trở thành hiểm họa đối với con người.
Bộ trưởng Pakistan muốn lấy đầu người làm phim chống đạo Hồi (VnExpress) - Một bộ trưởng của Pakistan ra giá 100.000 USD thưởng cho người nào giết chết nhà làm phim có nội dung bị coi là báng bổ đạo Hồi, nguyên nhân của hàng loạt cuộc biểu tình đầy bạo lực trên khắp thế giới.
Nghị sĩ Philippines sỉ nhục nhau vì 'đi đêm' với Trung Quốc (VnExpress) - Chủ tịch Thượng viện Philippines mắng nghị sĩ Antonio Trillanes IV là kẻ lừa đảo và hèn nhát, sau khi vụ bê bối về việc ông nghị này "đi đêm" với Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp biển đảo vỡ lở.
Gái mại dâm 'phải mặc kín đáo' (VnExpress) - Các cô gái mại dâm ở thành phố Ghent, Bỉ vừa được lệnh phải ăn mặc kín đáo và không được phô diễn những hành động khiêu khích để mời gọi khách hàng.
Tổng thống Hàn Quốc đồng ý điều tra con trai (VnExpress) - Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hôm qua đồng ý cho tiến hành cuộc điều tra độc lập về những cáo buộc rằng có gian lận trong các hợp đồng mua bán đất mà con trai ông tham gia.
Người Việt tại Pháp làm nem giúp học sinh nghèo (VnExpress) - Cứ mỗi đầu năm học mới, Chi hội Người Việt tại Pháp lại cùng nhau làm nem để bán, gây quỹ học bổng tặng cho các trẻ em nghèo hiếu học ở Việt Nam.
Vietnam Airlines rút nhân sự khỏi Techcombank (VnExpress) - Ông Trần Thanh Hiền sẽ thôi đảm nhiệm vai trò người đại diện vốn góp của Vietnam Airlines, đồng thời cũng rút khỏi HĐQT Techcombank.
Vốn 4 tỷ USD mới được đầu tư casino (VnExpress) - Ngoài quy định mức vốn tối thiểu 4 tỷ USD, chủ đầu tư phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm tổ chức và quản lý mới được cấp phép dự án. Casino là hoạt động kinh doanh hạn chế và chỉ dành người nước ngoài và Việt kiều.
'Kinh tế Việt Nam còn xấu đến hết năm 2013' (VnExpress) - Các chuyên gia tài chính tỏ ra bi quan khi nhận định về sự chuyển động của nền kinh tế vào cuối năm nay. Thậm chí nhiều quan điểm cho rằng tình hình có thể xấu đến hết năm 2013.
Tân Chủ tịch 34 tuổi của Ngân hàng ACB (VnExpress) - 30 tuổi, Trần Hùng Huy đã là thành viên HĐQT trước những đồn đoán được "trải thảm đỏ". 4 năm sau, đúng lúc Ngân hàng Á Châu gặp sóng gió, Huy nhận chức chủ tịch với tâm thế bước ra khỏi chiếc bóng lớn của cha mình.
Vàng giả lõi tungsten bán công khai ở Trung Quốc (VnExpress) - Công ty sản xuất vàng giả ở Trung Quốc khẳng định vàng của họ trông như thật, kể cả nếu kiểm tra bằng mắt thường hay tia X.
Chelsea bay bổng trên thiên đường (VnExpress) - Chiến công vô địch Champions League của Chelsea, trận chung kết giữa họ với Bayern, đàm phán Arsenal – Van Persie… là những nội dung được tờ Goal thể hiện trong qua các hình biếm họa.
Siêu phẩm V-League lọt vào danh sách 10 bàn đẹp nhất tuần (VnExpress) - Trang 101 bàn thắng đẹp xếp pha dứt điểm của Lê Quốc Phương trong trận Thanh Hóa - HAGL bên cạnh hai cú vô lê "xe đạp chổng ngược" của Radamel Falcao và cú đánh gót của tiền đạo trẻ Joselu.
Con số ấn tượng ở chung kết Champions League (VnExpress) - Nhiều ý kiến cho rằng chức vô địch của Chelsea hoàn toàn do định mệnh sắp đặt. Nhưng, con số thống kê phần nào cho thấy họ chiến thắng vì thi đấu hiệu quả hơn Bayern Munich.
Terry bị châm chọc vì 'sự trơ trẽn' (VnExpress) - Không được chơi trong trận chung kết Champions League vừa qua, nhưng trung vệ của Chelsea vẫn mặc quần áo thi đấu trong lễ nhận Cup. Hình ảnh này lập tức trở thành chủ đề cho các cây bút biếm họa.
Messi đoạt giải Cầu thủ hay nhất Liga (VnExpress) - Với gần 49% số phiếu bình chọn của độc giả, tiền đạo người Argentina giành giải thưởng do trang bóng đá Goal.com tổ chức trong mùa giải 2011-2012.
Thí sinh Hoa khôi sinh viên Hà Nội khoe sắc (VnExpress) - Sáng 22/9, hơn 100 nữ sinh đến từ các đại học, cao đẳng và học viện ở Hà Nội đã cùng tranh tài kiến thức và trình diễn khi tham gia cuộc thi iMiss Thăng Long.
Siêu thị, quán karaoke trong công viên thủ đô (VnExpress) - Điểm vui chơi của người dân Hà Nội bị 'xẻ thịt" cho thuê làm bãi trông rửa xe, sân bóng đá, sân tenis, siêu thị, quán karaoke, trung tâm tiệc cưới... Còn hạ tầng phục vụ nhân dân thì bị bỏ hoang, han gỉ nhiều năm qua.
Kỷ vật liệt sĩ Việt lưu lạc 46 năm ở Mỹ (VnExpress) - Năm 1966, một lính thủy quân lục chiến Mỹ nhặt được cuốn sổ ghi chép, tấm ảnh hai cô gái, vài tờ tiền, chứng minh nhân dân trên ngực chiến sĩ Quân giải phóng hy sinh. Khi xuất ngũ, người lính này đã mang các kỷ vật về nước.
Cứu nạn thành công ngư dân trọng thương trên biển (VnExpress) - 7h30 ngày 22/9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam khu vực IV đã đưa ngư dân Nguyễn Giỏi bị thương rất nặng vào bờ an toàn để chuyển đến bệnh viện.
Cầu sập, cả trăm học sinh TP HCM phải 'lụy' đò (VnExpress) - Ba ngày qua, cây cầu duy nhất nối 2 ấp ở xã Bình Khánh (TP HCM) bị sà lan đâm sập khiến người dân và học sinh đi lại hết sức khó khăn. Cả trăm học sinh và người dân ngày ngày phải đi đò qua sông.
Mãn nhãn với BMW M3 'độ' tại Trung Quốc (VnExpress) - Chiếc Coupe vàng lấp lánh sở hữu bộ kit cao cấp, cửa cắt kéo, mui và cánh gió làm từ sợi carbon, bộ vành hợp kim đi cùng lốp thể thao với profin nhỏ.
Lốp ôtô tự bơm (VnExpress) - Không sử dụng bơm hay động cơ điện từ bên ngoài, hệ thống duy trì áp suất lốp của Goodyear Air Maintenance Technology (AMT) sẽ tự động bổ sung khí, tăng áp suất lốp đạt đến tiêu chuẩn khi xe chuyển động.
Xe off-road 'khủng' trong bảo tàng ở Abu Dhabi (VnExpress) - Bảo tàng ôtô quốc gia ở Abu Dhabi trưng bày bộ sưu tập của Shaikh Hamad Bin Hamdan Al Nahyan với chiếc Jeep kích thước XXL hay Dodge Power Wagon lớn gấp 8 lần xe thật.
BMW 640i Gran Coupe trình làng tại Việt Nam Motor Show (VnExpress) - Mẫu xe 4 cửa đầu tiên trong dòng serie 6 sẽ có mặt trong triển lãm ôtô lớn nhất trong năm tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).
Cần số 'kiểu' siêu xe (VnExpress) - Thiết bị chuyển số cũng là nơi thể hiện sự sáng tạo và đẳng cấp trên những mẫu xe tính năng cao.
Thuê 'đầu gấu' tra tấn đồng nghiệp vì nghi trộm tiền (VnExpress) - Mất 100 triệu đồng để trong yên xe, Thuận thuê "đầu gấu" tấn đồng nghiệp, ép phải nhận đã lấy tiền.
Tấn công chủ tiệm kim hoàn, cướp hơn 50 lượng vàng (VnExpress) - Biết chủ tiệm vàng chở nữ trang về nhà hàng đêm, hai tên cướp ném bột vào mặt nạn nhân rồi giật phăng túi xách có hơn 50 lượng vàng và hàng chục triệu đồng.
Hàng trăm cảnh sát vây bắt băng xiết nợ (VnExpress) - Chiều 21/9, hàng trăm cảnh sát đã phong tỏa phố Lê Hoàn - sầm uất nhất thành phố Thanh Hóa, khám xét và bắt giữ 2 nhóm giang hồ chuyên cho vay nặng lãi, xiết nợ.
17 năm tù cho kẻ tàng trữ ma túy 'đá' lớn nhất Đà Nẵng (VnExpress) - Do giấu hơn 222 gam ma túy, cậu thanh niên ôm mộng thành nhạc công đã bị tuyên án tù.
Cướp tiệm vàng táo tợn giữa ban ngày (VnExpress) - "Do bị cáo cá độ bóng đá, không biết xoay đâu ra tiền trả nợ nên đi cướp tiệm vàng Khải Hoàn", Bình đứng co ro trước vành móng ngựa trả lời chủ tọa phiên tòa.
MC gợi cảm bỏ việc vì lộ ảnh với thiếu gia Đài (VnExpress) - Sau khi lộ ảnh dính dáng đến Lý Tông Thụy, Dương Nhược Mai không còn xuất hiện trong các chương trình của Đài CTiTV.
Giám khảo The Voice Trung Quốc bị đồn yêu thí sinh (VnExpress) - Trong vòng thi Giấu mặt, Đinh Đinh bị cho là nhiều lần liếc mắt đưa tình với giám khảo Dương Khôn.
Thí sinh chuyển giới sa sút phong độ (VnExpress) - Do sức khỏe không tốt, Hương Giang không gây ấn tượng trong phần thi cùng các thí sinh nữ Idol.
Chung Thục Quyên lộng lẫy với váy kim sa (VnExpress) - Nữ người mẫu nổi bật với trang phục lấp lánh trong chương trình thời trang ca nhạc chủ đề 'Tình yêu' tại TP HCM, tối 21/9.
Diệp Lâm Anh đọ sexy với Andrea (VnExpress) - Hai người đẹp cùng mặc trang phục khoe khéo vòng một cùng lưng trần khi tham dự sự kiện thời trang tối 21/9 ở Hà Nội.
Đố vui khoa học (VnExpress) - Hãy trả lời những câu đố để kiểm tra hiểu biết của bạn về tình hình khoa học trong tuần và nhận quà là cuốn sách "Messi - Từ El Pulga đến một huyền thoại" do Alpha Books tài trợ.
Cuộc chiến giữa ba chúa sơn lâm (VnExpress) - Một chúa sơn lâm thể hiện sức mạnh và khả năng chiến đấu khi hai con sư tử đực khác muốn chiếm lãnh thổ và những "cô vợ" của nó.
Tàu ngầm tự chế lặn sâu 50 mét (VnExpress) - Chiếc tàu ngầm mini tự chế có thể lặn sâu tới 50 m của Vasily Chikur, một nhà sáng chế tự học người Ukraina vừa giành kỷ lục quốc gia.
Cứ 12 tiếng lại có một tê giác bị giết (VnExpress) - Số lượng tê giác bị giết trên thế giới tăng đột biến trong những năm qua, trung bình cứ 12 đến 15 tiếng lại có một con tê giác mất mạng.
'Oai hùm' của con kiến (VnExpress) - Hoạt động liên tục và phàm ăn, những đàn kiến lê dương châu Phi sẵn sàng tấn công mọi con vật mà chúng gặp. Những kẻ săn mồi như rắn và bọ cạp đều tìm cách thoát thân khi thấy chúng.
SVHouse giới thiệu hai model mới dòng IE của Sennheiser (VnExpress) - Sennheiser IE 60 và IE 80 là hai sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm IE của thương hiệu tai nghe Sennheiser nổi tiếng thế giới.
Hệ điều hành Windows 8 đã hoàn thiện (VnExpress) - Ngày 1/8, Microsoft công bố hệ điều hành đang được thử nghiệm bởi nhiều người nhất trong lịch sử đã chính thức chuyển sang giai đoạn RTM (Release to Manufacturing), tức đã hoàn chỉnh để đưa vào sản xuất.
Ca sĩ Eminem lập kỷ lục 60 triệu người 'like' Facebook (VnExpress) - Chàng ca sĩ điển trai đã thu hút trung bình 24.000 người hâm mộ mới trên Facebook mỗi ngày và trở thành tài khoản người dùng đầu tiên vượt ngưỡng 60 triệu lượt Like (thích).
Chip Intel tích hợp sẵn 3G dành cho điện thoại (VnExpress) - Sản phẩm SoC (system on chip) mới mang tên SMARTi EU2p của Intel dự kiến sẽ được dùng trong các smartphone giá rẻ.
10 máy ảnh du lịch bán chạy mùa hè (VnExpress) - Thị trường camera du lịch đang "ấm" lại sau thời gian đầu năm bán chậm. Bên cạnh một số sản phẩm cũ, năm nay máy ảnh của Canon, Samsung và một số model từ Sony, Nikon "hút" khách.
Tình cảm hậu phương (VnExpress) - Phái đoàn chị em hậu phương đi thăm các thương bệnh binh ở quân y viện. Khi đến bên giường bệnh, cô gái xinh đẹp nhất trong đoàn ân cần hỏi: "Nhiệm vụ của anh là gì vậy?"
Lỗi chết người của việc viết không dấu (Phần 76) (VnExpress) - Ở cơ quan nọ có mấy nhân viên mới là anh Hiệp, cô Lan cùng một vài người nữa. Đợt tập huấn bồi dưỡng nhân viên mới, trưởng phòng tổ chức cử Lan đi học nhưng cô này cáo ốm không đi được.
Sang ngay (VnExpress) - Có tiếng gõ cửa, chủ nhà chạy ra mở thì thấy đứa trẻ nhà hàng xóm đang đứng đợi. Ông hỏi:
Con sư tử biển tinh nghịch (VnExpress) - Lợi dụng cơ hội ở gần chụp ảnh, con vật tinh ranh này đã tranh thủ vỗ mông nữ du khách.
Tiềm năng và thực tế (VnExpress) - Khi được thầy giao bài tập "Em hãy cho ví dụ minh họa về tiềm năng và thực tế", Jimmy về nhà hỏi bố.
Khó tuyển người trả lương 5-8 triệu đồng (VnExpress) - Thật lạ lùng khi thông tin tuyển dụng đăng rõ ràng trên website công ty, nhưng lễ tân một ngày phải trả lời không biết bao nhiêu cuộc gọi đến hỏi kiểu: “Chị tuyển người à? Bao giờ hết hạn? Yêu cầu như thế nào...?”.
Múa lân nhào lộn, phun lửa mùa trung thu (VnExpress) - Các nghệ sĩ múa lân trổ tài với những màn nhào lộn "phi phàm", phun lửa..., là những hình ảnh quen thuộc thường thấy trong mùa trung thu.
Cha hệ 10 năm đủ sức dạy con hệ 12 năm (VnExpress) - Tôi học hệ giáo dục 10 năm nhưng vẫn thừa sức làm gia sư cho các con tôi theo chương trình 12 năm. Các cháu luôn đạt học sinh giỏi ở trường. Như vậy, thời gian đào tạo dài lâu không phải yếu tố quyết định chất lượng giáo dục.
Suýt mất 6 triệu cho ca tiểu phẫu 140 ngàn đồng (VnExpress) - Bác sĩ phán ca mổ này hết 6 triệu đồng, gia đình cẩn thận đi khám lại ở một bệnh viện khác và sửng sốt trước số tiền phải trả nếu phẫu thuật ở đây...
Đèn lồng đỏ rực phố người Hoa ở Sài Gòn (VnExpress) - Cứ mỗi dịp trung thu, phố người Hoa lại đông kín khách tham quan, đèn lồng treo đỏ rực cả một góc TP HCM.
Nhiều cha mẹ hiểu sai về tiêu chảy ở trẻ sơ sinh (VnExpress) - Đi hết phân su mà trẻ vẫn đi ngoài ngày 4-5 lần khiến nhiều bà mẹ cho rằng con bị rối loạn tiêu hóa, thậm chí là tiêu chảy. Tuy nhiên, theo bác sĩ thì trong nhiều trường hợp đây chỉ là sinh lý bình thường ở trẻ bú mẹ.
7 quan niệm sai lầm khiến bạn khó thụ thai (VnExpress) - Sách báo nhắc nhở nhiều về vấn đề vô sinh, song nhiều người không nhận ra điều đó. Chẳng hạn một nghiên cứu ở New Zealand cho thấy 74% phụ nữ đến khám hiếm muộn tại bệnh viện thiếu những hiểu biết cần thiết.
Tự làm đèn lồng, 'pháo hoa' cho bé dịp Trung thu (VnExpress) - Vài ngày nay buổi trưa ở cơ quan, thay vì chui vào một góc ngủ như đồng nghiệp, chị Phương (32 tuổi, Kim Mã, Hà Nội) lại lôi túi đồ nghề ra hì hụi khâu vá. Ai cũng ngạc nghiên khi biết chị đang tự làm đồ chơi Trung thu cho con.
Mùa mưa nhớ món cá bống kho (VnExpress) - Xa quê đã hơn hai mươi năm, tôi vẫn còn nhớ như in cái cảm giác khoái khẩu, đậm đà béo ngậy khi được ăn món cá bống kho khô ở Huế. Đó là món ăn mà từ đứa trẻ mới lớn đến người già đều ưa thích.
Chuyện 'cổ tích' mới dành tặng bé (VnExpress) - Một tối mẹ đang làm dụng cụ dạy học, bé lân la tìm hiểu và tròn mắt trước những kiến thức về 54 dân tộc Việt Nam được mẹ kể. Cơn buồn ngủ của bé bay biến. Bé đã học được gì mà hay thế nhỉ? Các bạn cùng nghe nhé!
Bản tin tiếng Anh
Winds of change blowing through Yiwu (Washington Post) - For Yiwu, China's low-cost manufacturing hub, the all-round "chill" from Europe has led to the bleak export landscape and tepid demand from overseas markets.
Islands 'purchase' hurts major industry sectors (Washington Post) - Japan's "purchase" of China's Diaoyu Islands is having an economic impact on the two Asian economic powers across a range of key industry sectors.
Foreign realty developers target China (Washington Post) - A growing number of overseas real estate projects are trying to attract Chinese investors, as global economic woes soften their own domestic real estate markets.
Stronger links show countries mean business (Washington Post) - China and the DPRK explore greater business opportunities.
Secrets of a successful PE firm (Washington Post) - China Science and Merchants Capital Management attracts attention of the whole Chinese venture capital and PE market with its portfolio of winning deals.
Vice-premier: (Washington Post) - China does not seek a trade surplus as the nation is not only a large exporter, but also a significant importer, Vice-Premier Wang Qishan said.
Textile margins wear thin (Washington Post) - Domestic textile and garment manufacturers are facing tough times due to declining overseas demand, sharpening domestic competition and rising labor costs.
Global economic woes mire China in trade rows (Washington Post) - With the outlook for the global economy giving little cause for celebration, the manufacturing powerhouse is falling victim to rising trade protectionism.
Antique cameras revived (Washington Post) - A woman takes photos for a young couple with an antique camera in Suzhou, Jiangsu province on Sept 17, 2012. The camera's history dates back to the 1970s and 1980s. Antique cameras have become popular in recent years among photographers and collectors, with many of them costing a fortune.
Gourmet New York-style pizza slices (Washington Post) - Hong Kong residents have always been fond of pizzas, and now they have renewed that love affair, with pizza-by-the-slice stores popping up everywhere.
Rebel yell (Washington Post) - As David O'Dell admits, Chinese punk rock would have developed with or without him. However, its story would not be complete without his contribution.
Comfort Zone (Washington Post) - As night falls, the colors of the Middle Kingdom's capital briefly fade into the dark. Then a different set of colors emerges, as if Beijing has changed into other, more fashionable clothes.
30 years of Music - how it changed (Washington Post) - Fan Yue, now a 40-year-old music teacher in a Zhejiang province high school, still remembers how her heart panged when she first heard Teresa Teng as a 7-year-old in 1979.
Full circle (Washington Post) - Mid-Autumn Festival is celebrated on the 15th day of the eighth month in the Chinese calendar, around the time of the autumn equinox. This year it falls on Sunday, Sept 30.
Crane whisperer (Washington Post) - After seven years of infertility, the hooded cranes (Grus monacha) at Beijing Zoo are finally able to carry on their family line, with assistance from Zhao Xisen.
Dentist's delight (Washington Post) - More and more Chinese are willing to pay for a brilliant set of teeth, but a better system of dental health is needed for the man-in-the-street.
In photos: Farming Olympics shows a crop of talent (Washington Post) - The 7th National Farmers Games opened in Nanyang, Henan province on Sept 17. Apart from traditional events like athletics, basketball, table tennis, and swimming, there are also less familiar activities like lion and dragon dancing. Most of the sports items in the 7-day sporting gala are meant to showcase farmers' special characteristics, focusing more on their lifestyle and work.
Red Tours heat up as Party Congress nears (Washington Post) - Staff members in Red Army uniforms visit Jinggang Mountain in East China's Jiangxi province on Sept 20, 2012.
'Connectivity' is the word (Washington Post) - Beijing on Friday pledged to advance China-ASEAN connectivity and FTA development in a bid to lift trade, while reiterating that China will not seek dominance.
Xi on diplomacy with neighboring countries (Washington Post) - Chinese Vice-President Xi Jinping said on Friday that the growth of China-ASEAN relations shows China's diplomacy has lived up to the principle of building amity and partnership with neighbors.
Wen pushes for EU treaty (Washington Post) - China and the EU significantly boosted business ties by agreeing to start talks on an investment treaty as Premier Wen attended the summit.
Enforcing law with stares and silence (Washington Post) - A line of urban management officers, known as chengguan, stare in silence at illegal vegetable sellers in Wuhan, Central China's Hubei province, Sept 19, 2012.
Wen in Brussels for China-EU summit (Washington Post) - Chinese Premier Wen Jiabao arrived in Brussels on Wednesday to attend the 15th China-EU summit and pay an official visit to Belgium.
China launches two satellites for navigation system (Washington Post) - China successfully launched another two satellites into space for its indigenous global navigation and positioning network at 3:10 am Beijing Time Wednesday.
Beijing stresses peaceful solution (Washington Post) - China told Japan and the US on Tuesday that it hopes the Diaoyu Islands issue can be resolved peacefully but Beijing reserves the right to "take further action".
81st invasion anniversary remembered across China (Washington Post) - On Sept 18, 1931, Japanese troops blew up a section of the railway under its control near Shenyang, then accused Chinese troops of sabotage as a pretext for war. They bombarded the barracks of Chinese troops near Shenyang the same evening, thus starting a large-scale armed invasion of northeast China.




No comments:

Post a Comment

View My Stats