Sunday 16 September 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 16-9-2012






Bài Mới

Điểm Tin Chủ Nhật 16.09.2012

Đặc phái viên Brahimi đến Syria tìm giải pháp cho xung đột (RFI) - Hôm nay ngày 15/9/2012, đặc phái viên Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập Lakhdar Brahimi đã hội đàm với tổng thống Assad tại thủ đô Damas. Trước đó cũng tại Damas, ông Brahimi đã có buổi làm việc với các đảng phái đối lập của chính quyền Damas để tìm lối thoát cho cuộc khủng hoảng tại Syria.
Hàng ngàn người biểu tình chống chính sách khắc khổ (RFI) - Theo AFP, hôm nay 15/09/2012, hàng chục ngàn người từ khắp các tỉnh thành đã tập hợp tại thủ đô Tây Ban Nha để phản đối chính sách khắc khổ của chính phủ. Cuộc biểu tình lần này được tổ chức bởi hai nghiệp đoàn lớn nhất là UGT và CCOO, trong khi đó hơn 150 nghiệp đoàn khác đang nhóm họp để bàn về các chính sách thắt lưng buộc bụng.
Taliban tấn công căn cứ mà Hoàng tử Anh đang phục vụ (RFI) - Hoàng tử Harry của Vương Quốc Anh đã trở lại chiến trường Afghanistan làm nhiệm vụ phi công trong 4 tháng. Tối qua, ngày 14/9/2012, căn cứ quân sự nơi hoàng tử làm nhiệm vụ đã bị các nhóm vũ trang Taliban tấn công. Harry may mắn thoát chết, nhưng có hai lính Mỹ đã thiệt mạng.
Ngày di sản châu Âu: 16000 công trình kiến trúc mở cửa (RFI) - 16 000 công trình kiến trúc, 22 000 buổi hội thảo, các cuộc triển lãm mở cửa đón công chúng trong khuôn khổ chương trình Ngày di sản lần thứ 29 được tổ chức tại Pháp trong hai ngày 15 và 16/09/2012. Đây là cơ hội để 12 triệu người đến xem các công trình xây dựng thuộc về di sản văn hóa của nước Pháp.
Pháp thiếu phương tiện để bảo vệ các di sản kiến trúc (RFI) - Trong hai ngày cuối tuần, thứ bảy 15/09 và chủ nhật 16/09, hơn 15 ngàn trên tổng số 44 ngàn địa điểm và công trình kiến trúc lịch sử sẽ mở cửa tự do cho công chúng Pháp, nhân ngày Di sản châu Âu cuối tuần này. Thế nhưng, vào thời điểm khủng hoảng kinh tế, Nhà nước buộc phải cắt giảm các khoản tài trợ dành để bảo vệ các di sản đặt nước Pháp vào một tình thế khó khăn.
Hàng chục ngàn người Nga biểu tình chống Putin (RFI) - Bốn tháng sau khi ông Vladimir Putin trở lại điện Kremly, đây là cuộc tuần hành quy mô tập hợp hàng chục ngàn người và cũng là đợt trắc nghiệm đối với phe đối lập Nga. Chính quyền huy động 7000 cảnh sát và máy bay trực thăng để theo dõi diễn biến tình hình.
Cô Tim và dự án Nhà May Mắn ở nông thôn (RFI) - Sau hai mươi năm có mặt ở Việt Nam để giúp đỡ những người kém may mắn, cô gái Thụy Sĩ có tấm lòng nhân hậu Tim Aline Rebeaud, mà người ta vẫn gọi thân mật là cô Tim, người sáng lập hiệp hội Maison Chance (Nhà May mắn), nay muốn mở rộng hoạt động ra những vùng nông thôn, vùng núi xa xôi hẻo lánh.
Nhiều cuộc biểu tình bài Nhật diễn ra khắp Trung Quốc (RFI) - Tòa đại sứ Nhật Bản tại Bắc Kinh đã bị ném đá, quán ăn Nhật tại nhiều thành phố bị tấn công. Để phản đối việc chính quyền Nhật Bản mua lại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc nhiều cuộc biểu tình diễn ra trên toàn quốc.
Ông Tập Cận Bình xuất hiện trước công chúng sau hai tuần vắng mặt (RFI) - Sau hai tuần lễ vắng mặt, sáng nay thứ Bảy ngày 15/09/2012, Tân Hoa Xã cho biết, phó chủ tịch Tập Cận Bình đã dẫn đầu một phái đoàn quan chức đến tham dự một buổi lễ tại Trường Đại học Nông Nghiệp quốc gia ở Bắc Kinh. Ông được xem là người sẽ kế nhiệm ông Hồ Cẩm Đào trong kỳ đại hội đảng sắp tới.
Bài 28 : Bỏ rơi tất cả ! (RFI) - Lưu Quang đang trong cơn giận dữ vì cảm thấy mình bị đánh lừa ! Tuy vậy, anh vẫn bán tín bán nghi ; vì còn nhiều điều bí ẩn khiến anh sợ rằng mình kết luận sai về Nadia.
Mỹ không thể cấm bộ phim báng bổ đạo Hồi (RFI) - Vào lúc mà các cuộc biểu tình bạo động chống Mỹ lan rộng ở các nước Hồi giáo, Hoa Kỳ lại không thể truy tố những kẻ có những lời lẻ xúc phạm tôn giáo, như tác giả bộ phim báng bổ đạo Hồi, do Hiến pháp Mỹ bảo vệ rất chặt chẽ những quyền tự do căn bản của người dân.
Innocence of Muslims : Nguồn gốc bộ phim làm chấn động người Hồi giáo (RFI) - Media of Christ, một tổ chức Công giáo đứng đằng sau bộ phim mang tựa đề "Innocence of Muslims". cuộn phim này do một nhà đạo diễn chuyên về thể loại khiêu dâm dàn dựng. Theo tiết lộ của báo chí Hoa Kỳ, bộ phim này được quay vào năm 2011 tại thị trấn Duarte, cách Los Angeles 45 km về phía đông.
Mỹ tăng cường an ninh các trụ sở ngoại giao Cận Đông (RFI) - Dưới cú sốc do cái chết của đại sứ Mỹ ở Lybia và sau bốn ngày biểu tình bạo động trước các đại sứ quán Hoa Kỳ ở các nước Ả Rập, Hoa Kỳ hôm qua 14/09/2012 cho biết đang cùng với các chính phủ Trung Đông và Bắc Phi tăng cường an ninh của toàn bộ các trụ sở ngoại giao và đối phó hiệu quả hơn với các vụ bạo động từ những người biểu tình Hồi giáo.
Bà Aung San Suu Kyi chuẩn bị đi thăm Hoa Kỳ (VOA) - Lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi sắp đi thăm nước Mỹ, đánh dấu bằng những giải thưởng và gặp gỡ những nhà lãnh đạo quan trọng từ 2 phía
Thủ tướng Ấn Độ bênh vực những cải cách kinh tế (VOA) - Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh bênh vực những cải cách kinh tế nhằm giảm bớt thâm thủng ngân sách ngày càng tăng và thu hút đầu tư nước ngoài
Phản ứng của người Hồi giáo Mỹ về những cuộc biểu tình tại Trung Đông và cuốn phim gây phẫn nộ (VOA) - Từ Los Angeles cho đến New York, những người Mỹ Hồi giáo suy ngẫm về những gì xảy ra tại Trung Đông và điều gì đã gây nên bạo động và biểu tình
Nhà lập pháp Nga bị mất chức xuất hiện tại cuộc biểu tình chống Tổng thống Putin (VOA) - Nhà lập pháp Nga bị mất chức Gennady Gudkov xuất hiện trước hàng ngàn người ủng hộ đối lập tại thủ đô Nga hôm thứ Bảy
Căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục leo thang (VOA) - Vụ tranh chấp chủ quyền lãnh thổ giữa Tokyo với Bắc Kinh dự kiến sẽ căng thẳng hơn nữa nếu đảng đối lập chính ở Nhật trở lại nắm quyền trong vài tháng tới đây.
Giới hữu trách phỏng vấn người làm cuốn phim chống Hồi giáo (VOA) - Người được cho là đạo diễn cuốn phim nói rằng những người Ả Rập đồng hương của ông “phải học cách biểu tình ôn hòa.”
Sự căm giận vì cuốn phim chống Hồi giáo vẫn sôi sục (VOA) - Hôm nay, chi nhánh al-Qaida ở Yemen kêu gọi thực hiện những vụ tấn công nhắm vào các sứ quán Mỹ.
Đặc sứ Liên hiệp quốc hội kiến Tổng thống Assad của Syria (VOA) - Ông Brahimi nói tình hình đang trở nên tệ hại hơn và những nỗ lực để giải quyết vụ khủng hoảng là gần như không thể thực hiện.
Cảnh sát Nam Phi đột kích nhà trọ của thợ mỏ (VOA) - Ngày 16 tháng 8, người đình công đụng độ với cảnh sát ở Marikana, dẫn tới việc cảnh sát nổ súng bắn chết 34 người biểu tình.
TT Obama vinh danh các nạn nhân bị giết hại tại lãnh sự quán Mỹ ở Libya (VOA) - Tổng thống Obama nói Hoa Kỳ giữ vững quyết tâm và mọi biện pháp có thể đang được thực hiện để bảo vệ cho người Mỹ ở nước ngoài.
Đức Giáo hoàng và lãnh đạo Li Băng kêu gọi hòa bình, tự do tôn giáo (VOA) - Trong thư của ông Sheik Mohammad Rachid Qabbani trao cho Đức Giáo hoàng nói rằng ông xem bất kỳ vụ tấn công nào nhắm vào người Cơ đốc giáo là tấn công vào mọi người Hồi giáo.
2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công căn cứ ở Afghanistan (VOA) - Phe Taliban thề sẽ giết Hoàng tử Anh Harry đang trú đóng với quân đội Anh ở Afghanistan.
Hàng vạn người tham dự tang lễ Mục sư Moon ở Nam Triều Tiên (VOA) - Mục sư Moon được chôn trên một ngọn đồi nhìn xuống khu tổng hành dinh nguy nga của giáo hội của ông ở Gapyeong.
Dân Trung Quốc biểu tình trước sứ quán Nhật (VOA) - Người biểu tình đã ném đá và đốt cờ Nhật, nhưng họ bị cảnh sát ngăn không cho vượt qua một rào cản.
Ông Tập Cận Bình rốt cuộc đã xuất hiện lại trước công chúng (VOA) - Bản tin Tân Hoa Xã đăng hình ông Tập trông khỏe mạnh đang xem cây, nắm tay trẻ em và nói chuyện với một số người lớn.
Chuyên viên Mỹ: Bắc Triều Tiên lạm phát 200% (VOA) - Trung Quốc là đối tác buôn bán lớn nhất của Bắc Triều Tiên. Nhưng điều khá ngạc nhiên, theo ông, không thấy Bắc Kinh loan báo gói viện trợ nào cho Bình Nhưỡng
Một quân cảnh bị giữ trong vụ sát hại nhà báo Campuchia (VOA) - Một sĩ quan quân cảnh bị bắt giữ vì dính líu tới vụ sát hại tàn nhẫn ông Hang Serei Oudom, nhà báo đã phanh phui những hoạt động khai thác gỗ bất hợp pháp
Kinh tế châu Âu lạc quan đôi chút, ngoại trừ Hy Lạp (VOA) - Các bộ trưởng tài chánh khu vực đồng euro họp tại Cyprus để thảo luận về cuộc khủng hoảng đồng euro giữa lúc áp lực thị trường quốc tế giảm nhẹ
Tổng thống Obama: Hoa Kỳ 'sẽ không rút lui' khỏi thế giới (VOA) - Tổng thống Obama đến căn cứ Không quân Andrews để chính thức tiếp nhận thi hài của Đại sứ Christopher Stevens và 3 người Mỹ khác bị giết hôm thứ Ba tại Libya
Tổng thống Obama đón quan tài những người Mỹ bị giết tại Libya (VOA) - Tổng thống Barack Obama nói Hoa Kỳ sẽ quyết tâm bảo vệ các đại sứ quán khi ông dự buổi lễ tiếp đón quan tài của 4 người Mỹ vừa bị giết tại Libya
Người thực hiện bộ phim chống Hồi giáo chỉ trích những người phản đối (VOA) - Người nhận mình đã thực hiện bộ phim báng bổ đạo Hồi dẫn đến các cuộc biểu tình chống Mỹ ở nhiều nơi trên thế giới đã lên tiếng phê phán những ai phản đối
Lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho học sinh nghèo ở giáo xứ Cầu Rầm bị cấm hoạt động (VOA) - Việc cấm các lớp học này gây thiệt thòi cho hàng trăm học sinh cả lương lẫn giáo không có điều kiện theo học các lớp rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ
Phản đối tăng giá dầu diesel ở Ấn Ðộ (VOA) - Việc tăng giá dầu diesed được xem là tín hiệu cho thấy chính phủ sẵn sàng tiến hành những cải cách không được sự ủng hộ rộng rãi, để tái khởi động kinh tế
Các nhà khoa học thí nghiệm vắc-xin chủng ngừa HIV với loài khỉ (VOA) - Các nhà khoa học cũng đang nghiên cứu một phương pháp có thể giữ cho hệ miễn nhiễm được bảo vệ thường trực chống lại virus HIV
Giáo chủ Hồi giáo cảnh báo người Mỹ hãy rời khỏi Kashmir (VOA) - Giáo sĩ Ahmad bày tỏ tình đoàn kết với người biểu tình trên thế giới và nói rằng các nước như Hoa Kỳ nên thận trọng khi chiếu những cuốn phim có thể xúc phạm Hồi giáo
Cảnh sát Kenya ngăn chặn ‘âm mưu’ tấn công khủng bố (VOA) - Cảnh sát ở thủ đô Kenya tịch thu một số áo khoác đánh bom tự sát, vũ khí và đạn dược và bắt giữ 2 công dân Somalia bị cáo buộc lập kế hoạch sử dụng chúng
Cựu cảnh sát trưởng dưới thời ông Bạc Hy Lai ra tòa vào tuần tới (VOA) - Một cựu cảnh sát trưởng Trung Quốc sẽ ra tòa vào thứ Ba tới tại thành phố Thành Đô ở tây nam nước này
Đức giáo hoàng tới Li băng trong tư cách ‘người hành hương vì hòa bình’ (VOA) - Đức Giáo hoàng Benedict bắt đầu chuyến thăm Li băngkéo dài 3 ngày. Theo dự kiến ngài sẽ gặp các giới chức Li băng và các nhà lãnh đạo cộng đồng Công giáo
50 người thiệt mạng trong một tai nạn giao thông ở Afghanistan (VOA) - Tai nạn đụng xe xảy ra trong tỉnh Ghazni trên đường cao tốc nối thành phố miền nam Kandahar với thủ đô Kabul của Afghanistan
50 người thiệt mạng trong một tai nạn giao thông ở Afghanistan (VOA) - Tai nạn đụng xe xảy ra trong tỉnh Ghazni trên đường cao tốc nối thành phố miền nam Kandahar với thủ đô Kabul của Afghanistan
Công tước và Công nương Anh Quốc thăm một đền thờ Hồi giáo ở Malaysia (VOA) - Công tước và Công nương xứ Cambridge của Anh quốc đã tới thăm một đền thờ Hồi giáo ở Malaysia trong khi tiếp tục chuyến công du châu Á
Người biểu tình xông vào đại sứ quán Đức ở thủ đô Sudan (VOA) - Các tin tức ban đầu từ Khartoum nói rằng những người biểu tình xông vào đại sứ quán chiều nay, và là một phần của cơ sở này bị đốt cháy
Chuyên gia Mỹ bàn về vụ Thủ tướng Việt Nam cấm 3 trang blog (VOA) - Ông David Brown, một nhà ngoại giao Mỹ nói, người viết bài chủ yếu phân tích hai phe nhưng cuối cùng cho rằng cả hai đều làm hại cho đất nước
Hiện tượng phản-ngôn ngữ ở Việt Nam (VOA) - Một số người còn nhiều tâm huyết lên tiếng báo động về tình trạng khủng hoảng của tiếng Việt
Tòa Bạch Ốc công bố kế hoạch cắt giảm ngân sách (VOA) - Phát ngôn viên Jay Carney kêu gọi đảng Cộng hòa hợp tác với Tổng thống Obama về một thỏa thuận ngân sách để tránh tình trạng cắt giảm tự động
Nhật Bản công bố kế hoạch loại bỏ năng lượng hạt nhân năm 2040 (VOA) - Chính phủ Nhật đã phải đối mặt với các cuộc biểu tình của những người kêu gọi chấm dứt ngay năng lượng hạt nhân sau thảm họa hạt nhân cách đây 18 tháng
Ðặc sứ hòa bình LHQ sẽ gặp Tổng thống Syria. (VOA) - Đặc sứ Brahimi nói rằng cuộc khủng hoảng tại Syria đã trở nên nghiêm trọng hơn và nỗ lực giúp dàn xếp ngưng bắn để đàm phán gần như không thể thực hiện
Đại sứ Mỹ hy vọng Trung Quốc sẽ hạ nhiệt căng thẳng Biển Đông (VOA) - Đại sứ Locke nói giới lãnh đạo Trung Quốc nói với Ngoại trưởng Hoa Kỳ ở Bắc Kinh rằng họ muốn theo đuổi một bộ quy tắc ứng xử Biển Đông với ASEAN
Vòng loại World Cup: Thắng lại Jamaica 1-0, Mỹ thoát hiểm (VOA) - HLV Klinsmann: Hành trình tranh vé dự World Cup 2014 của đội tuyển Mỹ vẫn còn dài phía trước.
Giới sản xuất ở Mỹ đề nghị duy trì thuế suất giày nhập từ Việt Nam (VOA) - Việt Nam là nhà xuất khẩu lớn về các sản phẩm quần áo và giày dép và đang tìm cách tăng doanh số bán sang Mỹ
Philippines tịch thu gạo nhập lậu từ Việt Nam (VOA) - Giới hữu trách Philippines nói con tàu chở 94.000 bao gạo trị giá tương đương hơn 2,7 triệu đôla gạo nhập lậu vào Philippines
Chủ nhân hãng may bị cháy ở Pakistan được tại ngoại hầu tra (VOA) - Vụ cháy xưởng may quần áo ở Karachi làm thiệt mạng ít nhất 264 người. Bộ trưởng Thương mại và công nghệ tỉnh Sindh đã từ chức
Tòa án hoãn trả tự do cho 'Ðệ nhất phu nhân' của Khmer Đỏ (VOA) - Tòa án quốc tế xử tội phạm chiến tranh cố gắng đem công lý cho nạn nhân chết vì đói khát, bị hành quyết hoặc thiếu thuốc men trong thời gian Khmer Đỏ cai trị Kampuchia
Việt-Mỹ và Dự luật về Nhân quyền Việt Nam (VOA) - Dự luật Nhân quyền Việt Nam 2012 ngăn Mỹ tăng viện trợ không có mục đích nhân đạo trừ phi Việt Nam có tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng dân chủ và phát huy nhân quyền
Cuốn phim Hồi giáo là sản phẩm của 'công nghiệp thành kiến chống Hồi giáo' ở Mỹ (VOA) - Ông Tarin nói công nghiệp này được thành lập sau những vụ tấn công khủng bố nhắm vào thành phố New York và Washington cách đây 11 năm
Tàu hải giám Trung Quốc đến gần vùng đảo đang tranh chấp (VOA) - Chính phủ Nhật Bản gọi hành động của Bắc Kinh là chưa từng có từ trước đến nay, và đã triệu tập đại sứ Trung Quốc lên để phản đối
Biểu tình chống Mỹ vì cuốn phim bài xích Hồi giáo (VOA) - Một người đàn ông ở California nhận là đã làm cố vấn cho cuốn phim, ông Steve Klein, đưa ra những thông tin trái ngược nhau về nguồn gốc và tài chính của cuốn phim
Người Libya đau buồn về cái chết của đại sứ Mỹ (VOA) - Phóng viên đài VOA Jamie Dettmer nói nhiều người dân địa phương tỏ ra xúc động và đau buồn về cái chết của đại sứ Christopher Stevens và 3 đồng nghiệp của ông
Cuốn phim nhạo báng Hồi giáo gây ra làn sóng bài Mỹ (VOA) - Tổng Thống Ai Cập Mohamed Morsi hôm thứ Năm lên án bộ phim và những vụ bạo động. Ông hứa sẽ bảo vệ người nước ngoài ở Ai Cập
Liên Hiệp Quốc: Khủng hoảng Syria ngày càng tồi tệ (VOA) - Ông Brahimi hôm thứ Năm đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Syria Waleed Mualem và dự trù thảo luận với Tổng thống Bashar al-Assad vào ngày thứ Sáu
Ông Tập Cận Bình xuất hiện trở lại (BBC) - Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xuất hiện trở lại trước công chúng sau những câu hỏi và tin đồn vì vắng mặt 'bí ấn' gần đây.
Biểu tình bài Nhật tại nhiều nơi ở TQ (BBC) - Người biểu tình phong tỏa cơ quan ngoại giao và cơ sở kinh doanh của Nhật tại các thành phố ở Trung Quốc trong bối cảnh tranh cãi về chủ quyền đảo leo thang.
Căn cứ Nato ở Afghanistan bị tấn công (BBC) - Một căn cứ của quân Nato, trại Camp Bastion, ở nam Afghanistan bị tấn công bởi Taliban hôm thứ Sáu, hai lính Mỹ thiệt mạng.
Mitt Romney giữ quan điểm về đối ngoại (BBC) - Ứng viên Cộng hòa bảo vệ việc ông chỉ trích chính sách đối ngoại của ông Obama, trong lúc thăm dò mới cho thấy tổng thống đang dẫn điểm.
VN phản đối dự luật nhân quyền của Mỹ (BBC) - Bộ Ngoại giao Việt Nam nói hai dự luật nhân quyền liên quan tới Việt Nam vừa được Hạ viện Mỹ thông qua là "sai trái".
Rò rỉ ảnh vợ Hoàng tử William (BBC) - Hoàng tử William và phu nhân rất bực bội vì một tạp chí Pháp đăng hình Nữ Công tước Catherine Middleton ở trần.
Sứ quán phương Tây ở Sudan bị tấn công (BBC) - Người biểu tình chống bộ phim phỉ báng đạo Hồi tấn công và đốt phá đại sứ quán Anh và Đức tại thủ đô Khartoum của Sudan.
Tàu hải giám TQ vào vùng biển tranh chấp (BBC) - Sáu tàu hải giám của Trung Quốc vừa vào tới gần vùng biển đảo tranh chấp giữa cả Nhật và Trung Quốc, để 'thực thi pháp luật.'
Libya bắt nghi phạm vụ Benghazi (BBC) - Chính quyền Libya tiến hành một số vụ bắt giữ liên quan tới cuộc tấn công tòa lãnh sự Hoa Kỳ, là vụ khiến đại sứ Mỹ thiệt mạng.
Hãng viễn thông TQ bác cáo buộc gián điệp (BBC) - Các công ty viễn thông Huawei và ZTE bác bỏ các cáo buộc của Hoa Kỳ theo đó nói một số thiết bị của hãng cài đặt mã lệnh do thám.
Kỷ lục đi dây 1400 mét tại TQ (BBC) - Người đi dây Adil Hoshur cùng hai học trò của mình đã lập kỷ lục thế giới mới
Tạp chí Ý định đăng ảnh Kate Middleton (BBC) - Tạp chí của Ý "Chi" nói họ sẽ đăng những bức hình 'tắm nắng' của công nương Cambridge, Kate Middleton, vợ Hoàng tử William.
Kinh tế VN: Bắt bớ có là giải pháp? (BBC) - Truyền thông nước ngoài đánh giá liệu triển vọng kinh tế Việt Nam có khá hơn sau các vụ bắt doanh nhân.
Báo Việt tiếp tục đả phá Quan làm báo (BBC) - Sau chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, báo trong nước tiếp tục đăng bài chỉ trích các blog 'phản động' và mạng xã hội.
Nhìn lại Công hàm Phạm Văn Đồng 1958 (BBC) - Sau 54 năm, nhà nghiên cứu Joelle Nguyễn bình luận công hàm ngoại giao của Thủ tướng Phạm Văn Đồng về hải phận TQ.
Người Hồi giáo biểu tình phản đối (BBC) - Biểu tình bạo động phản đối bộ phim phỉ báng đạo Hồi tiếp tục diễn tại Trung Đông và Bắc Phi và lan ra các nước Hồi giáo khác.
Hỗn chiến dưới đáy biển giành 'cổ vật 500 năm' (VnExpress) - Ngư dân đổ xô lặn gần tàu đắm, giành giật, khiến cổ vật vỡ toác. Các mảnh vỡ trở thành vũ khí cứa vào chân tay nhau ngay dưới đáy biển, làm ít nhất 5 người bị thương.
Vợ chồng Bằng Kiều về thăm quê (VnExpress) - Hai vợ chồng nam ca sĩ hải ngoại bất ngờ về nước trưa 15/9, được nhiều khán giả chào đón tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM.
Giọng hát Việt tăng giá quảng cáo sau sự cố (VnExpress) - Bảng thông báo điều chỉnh đơn giá quảng cáo chương trình Giọng hát Việt với mức cao nhất lên tới 180 triệu đồng, được công bố hôm 12/9, đúng một ngày sau khi khán giả biết rõ thực hư về nghi án dàn xếp kết quả.
Đặc công Việt Nam tập đổ bộ đường không (VnExpress) - Sáng 15/9, Đoàn Đặc công biệt động 1 và 113 diễn tập khả năng đổ bộ đường không bằng dù tại sân bay Hòa Lạc (Hà Nội). Đây là nét mới của chiến sĩ đặc công vốn có truyền thống "Nở hoa trong lòng địch".
Mùa thu khắp nơi qua ống kính độc giả VnExpress (VnExpress) - Những con đường ngập lá thu rơi của phương Tây, hay cánh đồng thẳng cánh cò bay của miền Trung Việt Nam, ruộng bậc thang của miền Bắc... tất cả đều mang những nét đẹp đặc trưng của mùa thu dưới ống kính của độc giả VnExpress.
Triệt phá lầu xanh chuyên phục vụ người già (VnExpress) - Cảnh sát miền tây nam Trung Quốc vừa triệt phá một nhà chứa chuyên phục vụ những người đàn ông lớn tuổi, phần lớn là những cụ ông ở quê một mình còn con cái lên thành phố kiếm sống.
Xác hài nhi dưới biển Hạ Long (VnExpress) - Sáng 15/9, anh Đinh Khắc Ninh đi câu cá ở Bến Đoan (TP Hạ Long) và phát hiện một túi nilon chìm dưới biển, bên trong là thi thể trẻ sơ sinh nặng 2 kg.
Do dự khi cưới, rất dễ ly hôn (VnExpress) - Sự do dự của phụ nữ khi quyết định cưới chồng là điềm báo về một cuộc sống hôn nhân bất trắc trong tương lai.
Những hình ảnh 'cực độc' chỉ có ở VN (Phần 40) (VnExpress) - Cầu có tên độc, vé xe có như không, thư tuyệt mệnh của một đứa con...
Cố tình va quệt với ôtô để ăn vạ (VnExpress) - Một thanh niên đi xe máy như say rượu, ép liên tục xe tôi vào lề trái trong khi đồng bọn anh ta đang đứng chờ ở ngã ba phía trước, độc giả Trần Việt chia sẻ.
8 giọng ca nam Vietnam Idol chưa ấn tượng (VnExpress) - Đêm liveshow 14/9 ở TP HCM của Idol khiến khán giả thất vọng. Các tiết mục trình diễn nhạt nhòa, không thu hút.
Tài sản triệu đôla của ứng viên phó tổng thống Mỹ (VnExpress) - Trước khi nổi tiếng với biệt danh ứng viên phó tổng thống quyến rũ nhất mọi thời đại, chàng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Paul Ryan còn là một nhà đầu tư tài ba sở hữu số tài sản hàng triệu đôla.
'Cơn điên' của kẻ tưới xăng đốt 9 người thân (VnExpress) - Hầu hết các nạn nhân bị bỏng rất nặng, đang trong tình trạng nguy kịch. Đến chiều 14/9, hai trong 9 người bị Cường tưới xăng đã tử vong.
60.000 người Trung Quốc biểu tình chống Nhật (VnExpress) - Hàng chục nghìn người Trung Quốc hôm nay tổ chức biểu tình tại nhiều thành phố trên khắp cả nước để phản đối Nhật Bản vì tranh chấp tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.
Tạp chí Italy sẽ đăng ảnh công nương Anh ngực trần (VnExpress) - Một tạp chí Italy, muốn cho "bằng chị bằng em" với báo ở Pháp, tuyên bố sẽ đăng tải những bức ảnh ngực trần của công nương Catherine, vợ hoàng tử William, bất chấp việc hoàng gia Anh khởi kiện.
Taliban tấn công căn cứ của hoàng tử Anh (VnExpress) - Nước Anh hôm qua lên án phiến quân Taliban vì vụ tấn công nhằm mục đích chính trị vào căn cứ không quân tại Afghanistan, nơi hoàng tử Harry đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, làm hai người thiệt mạng.
Tàu Nhật, Trung Quốc xua đuổi nhau (VnExpress) - 6 tàu hải giám Trung Quốc hôm qua rời vùng biển do Nhật Bản kiểm soát gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, sau khi hai bên phát đi những lời cảnh báo xua đuổi lẫn nhau.
Phó chủ tịch Trung Quốc 'tái xuất' (VnExpress) - Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa xuất hiện trước công chúng, sau hai tuần ông vắng mặt trên truyền thông và hủy một số cuộc gặp khách nước ngoài.
Bộ trưởng Đức gốc Việt thăm Việt Nam (VnExpress) - Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Đức Philipp Roesler sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 đến ngày 19/9, theo thông tin từ Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Hà Nội.
Giá vàng xuống sát 47 triệu đồng (VnExpress) - Thị trường thế giới chốt tuần gần như đứng yên, trong nước các thương hiệu giảm lần lượt 300.000 đồng so với mức đỉnh điểm hôm qua, xuống còn 47,10 triệu. Tính cả tuần, giá vàng SJC đã đắt thêm 1 triệu đồng mỗi lượng.
Thị trường hàng hiệu lao đao khi các sếp bớt cặp bồ (VnExpress) - Những người đàn ông giàu có và các cô bồ nhí từng là mỏ vàng của các nhãn hiệu cao cấp. Lệ tặng quà xa xỉ cũng từng là lý do khiến thị trường này tăng trưởng doanh thu kỷ lục những năm trước. Nhưng giờ mọi chuyện đã thay đổi.
'Ngân hàng không là tâm điểm M&A của khối ngoại' (VnExpress) - Ngành hàng tiêu dùng và nông nghiệp mới là hai lĩnh vực được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm nhất khi rót vốn vào Việt Nam, theo Tiến sĩ Alan Phan, Chủ tịch Quỹ VIASA.
Bánh trung thu rẻ tràn xuống phố (VnExpress) - Chưa hết tháng 7 âm lịch nhưng tại nhiều nơi ở TP HCM, người bán đã treo bảng giảm giá bánh trung thu 20% - 50%. Bánh trung thu giá bèo cũng được tung ra.
Chelsea bay bổng trên thiên đường (VnExpress) - Chiến công vô địch Champions League của Chelsea, trận chung kết giữa họ với Bayern, đàm phán Arsenal – Van Persie… là những nội dung được tờ Goal thể hiện trong qua các hình biếm họa.
Siêu phẩm V-League lọt vào danh sách 10 bàn đẹp nhất tuần (VnExpress) - Trang 101 bàn thắng đẹp xếp pha dứt điểm của Lê Quốc Phương trong trận Thanh Hóa - HAGL bên cạnh hai cú vô lê "xe đạp chổng ngược" của Radamel Falcao và cú đánh gót của tiền đạo trẻ Joselu.
Con số ấn tượng ở chung kết Champions League (VnExpress) - Nhiều ý kiến cho rằng chức vô địch của Chelsea hoàn toàn do định mệnh sắp đặt. Nhưng, con số thống kê phần nào cho thấy họ chiến thắng vì thi đấu hiệu quả hơn Bayern Munich.
Terry bị châm chọc vì 'sự trơ trẽn' (VnExpress) - Không được chơi trong trận chung kết Champions League vừa qua, nhưng trung vệ của Chelsea vẫn mặc quần áo thi đấu trong lễ nhận Cup. Hình ảnh này lập tức trở thành chủ đề cho các cây bút biếm họa.
Messi đoạt giải Cầu thủ hay nhất Liga (VnExpress) - Với gần 49% số phiếu bình chọn của độc giả, tiền đạo người Argentina giành giải thưởng do trang bóng đá Goal.com tổ chức trong mùa giải 2011-2012.
Khu tập thể 50 tuổi sát hồ Gươm (VnExpress) - Sau 50 năm sử dụng, tập thể 23 Hàng Bài (Hà Nội) vốn "trời mưa ở trong nhà ướt như ngoài sân" lại càng chật chội hơn khi bếp được xây ở hành lang, chòi mọc trên sân thượng, và gần 200 người chung một nhà vệ sinh.
'Học sinh sẽ quá tải nếu bậc phổ thông còn 10 năm' (VnExpress) - "Giáo dục Việt Nam đang quá tải, 12 năm phổ thông còn quá tải, nếu giảm còn 10 năm sẽ thế nào? Học sinh được học nhiều hơn thì sẽ được kết quả tốt hơn" GS Nguyễn Lộc, Viện phó Viện Khoa học Giáo dục trả lời VnExpress.
Vấp ổ gà, cô gái bị xe tải cán (VnExpress) - Gặp phải ổ gà trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thanh Hóa, phụ nữ ngã ra đường và bị xe tải chở đất chạy vù vù phía sau cán phải.
Lung linh phố đèn lồng ở Sài Gòn (VnExpress) - Nằm ở trung tâm quận 5 (TP HCM), phố Lương Nhữ Học và Phú Định những ngày này trở nên nhộn nhịp, lung linh với hàng nghìn chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu, chờ đón Trung thu.
Xe tải húc sập cổng trường tiểu học (VnExpress) - Chiều 14/9, trong lúc lùi để quay đầu, xe tải đã ủi sập cổng trường Tiểu học Nguyễn Văn Thệ trên đường Hà Huy Giáp (quận 12, TP HCM).
Những siêu xe độc 'ghé thăm' Việt Nam (VnExpress) - Ferrari Enzo màu đỏ, Audi R8 V10 màu trắng hay Nissan GT-R màu đen chỉ có mặt ở Việt Nam một thời gian ngắn bởi chúng đều thuộc diện tạm nhập tái xuất, và phần lớn đều là quá cảnh để sang Trung Quốc.
Smart ForStars concept và tham vọng crossover (VnExpress) - Mẫu xe ý tưởng mới nhất của Smart cho thấy kế hoạch muốn chinh phục đối tượng khách hàng ở phân khúc crossover cỡ nhỏ.
Mini Paceman lộ diện với giá bán 30.500 USD (VnExpress) - Phiên bản coupe 3 cửa của Mini Countryman xuất hiện trên mạng kèm theo giá bán tại thị trường Anh khi có mặt tại các showroom vào tháng 3/2013.
Ảnh vui giao thông thế giới (phần 14) (VnExpress) - Giao thông giống như cuộc sống mà ở đó luôn chứa đựng những bất ngờ khó hiểu. Chẳng hạn như một chiếc xe rất tự nhiên đi vào công trường đang láng xi-măng.
Mercedes SLR McLaren mui trần xuất hiện tại Việt Nam (VnExpress) - Chiếc roadster xếp ngang hàng với siêu xe Pagani Zonda F roadster xuất hiện ở Móng Cái (Quảng Ninh) và thuộc diện tạm nhập tái xuất.
Băng cướp 'máu lạnh' của 3 thợ làm tóc đồng tính (VnExpress) - Giả gái để bán dâm nhưng "ế", Duy và hai bạn lập nhóm chuyên cướp tài sản các cặp tình nhân. Chúng sẵn sàng chém nạn nhân khi bị truy đuổi.
Chị gái lừa hai em trai đi bán ma túy (VnExpress) - Thấy việc bán ma túy cho các con nghiện dễ kiếm lời, Thủy lừa hai em trai chưa đến tuổi vị thành niên cùng phạm tội. Người chị giấu ma túy trong gói thuốc lá để nhờ em mang đến cho các con nghiện.
Con đẻ và con nuôi có được kết hôn với nhau? (VnExpress) - Năm tôi 5 tuổi, bố mẹ nhận bé gái bị bỏ rơi làm con nuôi. Quá trình chung sống bên nhau đã khiến anh em tôi nảy sinh tình cảm. Nay, tôi và em nuôi muốn kết hôn với nhau có được pháp luật công nhận không? Điều kiện để chúng tôi được kết hôn?
Còng 'nghi can' vào xích cửa để đưa con đi khám (VnExpress) - Nghi nam thanh niên ăn trộm mô tơ điện, trưởng công an xã bắt anh này đưa về trụ sở, còng tay vào xích cửa để về nhà đưa con đi khám bệnh.
Nữ giám đốc lừa doanh nhân Nhật cả triệu USD (VnExpress) - Đào Thanh Nhi (35 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Kinhi) bị nghi gian dối trong thỏa thuận thuê đất lập Công ty Progtechno Việt Nam, xây dựng nhà máy... nhằm chiếm đoạt tiền của ông Sugimoto Hiroyuki.
Á hậu Thiên Lý tái xuất sau khi sinh con trai (VnExpress) - Á hậu Hoàn vũ VN 2008 sinh quý tử vào đầu năm nay. Cô vừa trở lại công việc với hình ảnh đầy rạng rỡ, đằm thắm.
Ảnh Lâm Tâm Như bị dùng để quảng cáo vá trinh (VnExpress) - 3 bệnh viện ở Bắc Kinh bị nữ diễn viên kiện ra tòa vì sử dụng hình ảnh cô để minh họa cho các dịch vụ vá màng trinh, chỉnh răng, hút mỡ…
Mỹ Tâm bối rối nhầm tên thí sinh Idol (VnExpress) - Không chỉ gọi Nguyễn Thanh Tùng là Hưng, nữ giám khảo còn liên tục nói vấp trong đêm tranh tài của 8 giọng ca nam Vietnam Idol.
Công Trí khen ngợi thí sinh 'Rise Above Fashion 2012' (VnExpress) - Bộ tứ giám khảo gồm nhà thiết kế Công Trí, Hoàng Hải, Vũ Thu Phương và Giám đốc sáng tạo Henri Hubert đánh giá bộ sưu tập của 4 thí sinh vào chung kết "Rise Above Fashion 2012" khá nổi bật với nhiều ý tưởng.
Báo tung tin 'Tử Di đi khách' 3 lần xin hoãn xét xử (VnExpress) - Do chưa tìm ra lý lẽ biện hộ, Apple Daily, Next Magazine nhiều lần làm đơn xin hoãn xử vụ kiện mà Chương Tử Di là nguyên đơn.
Mỹ thủy táng người đầu tiên lên mặt trăng (VnExpress) - Hải quân Mỹ vừa thực hiện nghi lễ chôn tro cốt của Neil Armstrong, phi hành gia đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, ở giữa Đại Tây Dương hôm qua.
Lũ bọt biển ở New Zealand (VnExpress) - Một nhiếp ảnh gia ghi lại cảnh cơn sóng bọt biển màu vàng tràn vào bờ biển ở New Zealand.
Đố vui khoa học (VnExpress) - Hãy trả lời những câu đố để kiểm tra hiểu biết của bạn về tình hình khoa học trong tuần và nhận quà là cuốn sách "Trò chơi vương quyền" do Alpha Books tài trợ.
Cà độc dược có thể khiến người khỏa thân (VnExpress) - Cà độc dược có thể là nguyên nhân khiến một thầy tu cởi hết quần áo rồi thực hiện những hành động kỳ lạ trong khu rừng tại Đức vào tuần trước.
Con chó cao nhất hành tinh (VnExpress) - Một con chó vừa được sách kỷ lục thế giới ghi công nhận là cao nhất thế giới.
SVHouse giới thiệu hai model mới dòng IE của Sennheiser (VnExpress) - Sennheiser IE 60 và IE 80 là hai sản phẩm mới nhất trong dòng sản phẩm IE của thương hiệu tai nghe Sennheiser nổi tiếng thế giới.
Hệ điều hành Windows 8 đã hoàn thiện (VnExpress) - Ngày 1/8, Microsoft công bố hệ điều hành đang được thử nghiệm bởi nhiều người nhất trong lịch sử đã chính thức chuyển sang giai đoạn RTM (Release to Manufacturing), tức đã hoàn chỉnh để đưa vào sản xuất.
Ca sĩ Eminem lập kỷ lục 60 triệu người 'like' Facebook (VnExpress) - Chàng ca sĩ điển trai đã thu hút trung bình 24.000 người hâm mộ mới trên Facebook mỗi ngày và trở thành tài khoản người dùng đầu tiên vượt ngưỡng 60 triệu lượt Like (thích).
Chip Intel tích hợp sẵn 3G dành cho điện thoại (VnExpress) - Sản phẩm SoC (system on chip) mới mang tên SMARTi EU2p của Intel dự kiến sẽ được dùng trong các smartphone giá rẻ.
10 máy ảnh du lịch bán chạy mùa hè (VnExpress) - Thị trường camera du lịch đang "ấm" lại sau thời gian đầu năm bán chậm. Bên cạnh một số sản phẩm cũ, năm nay máy ảnh của Canon, Samsung và một số model từ Sony, Nikon "hút" khách.
Ảnh hài hước trong tuần (VnExpress) - Bia một của nghệ sĩ, mèo làm bậy, gấu xin đi nhờ...
Lễ hội bia (VnExpress) - Sau một lễ hội bia diễn ra tại London, tất cả chủ tịch của những hãng bia tại đó quyết định sẽ cùng nhau đi uống một chút gì đó.
Mèo ngồi ngắm cảnh (VnExpress) - Mắt lim dim, chú mèo ngồi đàng hoàng ngồi ngắm cảnh hoàng hôn và suy tư trong một buổi chiều vô cùng yên bình.
Lỗi chết người của việc viết không dấu (Phần 74) (VnExpress) - Một cô bạn sau khi đi thăm gia đình người yêu về, nhắn tin kể với cô bạn thân:
Thủ môn vô dụng (VnExpress) - Một tình huống hiếm thấy trong bóng đá khi mà người trấn giữ khung thành thật sự không nên xuất hiện trên sân.
Con tôi rất thích học môn sử ở Đan Mạch (VnExpress) - Môn lịch sử thật sự là môn học thú vị vì các cháu được hướng dẫn tự tìm hiểu: cờ, đồng tiền, các địa danh nổi tiếng như sắp đi tham quan đất nước đó thật. Nhiều lúc tôi tự hỏi, sao môn sử Việt Nam học khổ thế, chúng tôi phải nhớ những sự kiện, con số chủ yếu về các cuộc chiến tranh, để làm gì nhỉ?
Xóa nạn mù chữ kiểu Mỹ (VnExpress) - Để xoá nạn mù chữ, cung cấp cho con người những kiến thức căn bản để bước vào đời và trở thành công dân tốt, Mỹ đã đẩy mạnh việc hỗ trợ cho ngành giáo dục. Cụ thể là học sinh phổ thông không phải đóng học phí.
Bế tắc vì rải hồ sơ xin việc mãi không ai gọi (VnExpress) - Hàng ngày, tôi check mail ba, bốn lần và luôn nhìn vào điện thoại chờ đợi các cuộc hẹn, cuộc gọi. Tôi ước ao, mình được đi làm vô cùng.
Nước Nhật được nhuộm màu trong mùa lá đỏ (VnExpress) - Những chiếc lá vàng bắt đầu rụng nhưng thay vào đó là một sắc màu rất riêng của những cây lá đỏ. Và khi đó không chỉ người Nhật mà cả những người nước ngoài sống tại Nhật sẽ không bỏ sót cơ hội để được đi ngắm vẻ đẹp của chúng.
Rất nhiều người Việt từng tốt nghiệp đại học ở tuổi 20 (VnExpress) - Trong quá khứ, nhiều người từng tốt nghiệp đại học trong độ tuổi 20. Điều này phụ thuộc vào việc phân bổ chương trình học hợp lý.
Mùi nước mắm quyến rũ từ... ngai vua (VnExpress) - Danh hiệu Vua đầu bếp Mỹ 2012 của cô gái khiếm thị Christine Hà khiến nhiều người Việt Nam hạnh phúc đến kinh ngạc bởi tên hai món ăn cá kho tộ, cơm sườn ốpla được đưa vào danh mục những món ăn thượng hạng của thế giới ẩm thực.
Đi 'bụi' ở tuổi vắt mũi chưa sạch (VnExpress) - Nghe lời một người bạn rủ rê, bé Châu (8 tuổi) bỏ nhà đi gần 3 tháng không về. Cha mẹ em phải đi khắp nơi tìm kiếm, nhờ công an vào cuộc mới biết được tung tích của con.
Bún nổi tiếng miền Tây du nhập Sài Gòn (VnExpress) - Bún cá, bún mắm, bún nước lèo... là những món ăn quen thuộc của người dân đồng bằng sông Cửu Long và rất được ưa thích ở Sài Gòn.
Kỹ thuật giúp thoát chết đuối dù không biết bơi (VnExpress) - Sự việc 8 nữ sinh ở Mỹ Đức, Hà Nội chết đuối chiều 12/9 khi tắm hồ là lời cảnh báo về nguy cơ khi trẻ không được học bơi. Theo các chuyên gia, mọi người có thể học kỹ thuật "bơi tự cứu" đơn giản sau để tự cứu mình nếu chẳng may rơi xuống nước.
Nhập viện vì xương cá cắm sâu vào dạ dày (VnExpress) - Hai tuần sau khi bị hóc xương cá và nuốt trôi thành công chiếc xương khỏi cổ, bà Hoa ở Tây Ninh thấy đau bụng dữ dội. Nguyên nhân được bác sĩ xác định do xương cá đã cắm vào dạ dày.





No comments:

Post a Comment

View My Stats