Saturday 8 September 2012

THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ của BÁO NGƯỜI VIỆT : MỘT ĐÓNG GÓP VĂN HÓA MỚI (Người Việt Online)





Người Việt Online
Thursday, September 06, 2012 4:05:32 PM

Trong quá trình phục vụ cộng đồng Việt Nam hơn ba thập niên qua, nhật báo Người Việt, với tư cách một cơ quan truyền thông, đã mang lại tin tức trung thực và mau chóng; các bình luận thời sự sắc bén kịp thời; các trang chuyên đề như văn học, phụ nữ, cựu chiến binh VNCH, diễn đàn... đem lại cho độc giả nhiều thức ăn tinh thần phong phú hàng ngày.

Trang chính của “Thư Viện Ðiện Tử Người Việt,” sẽ chính thức ra mắt độc giả vào trung tuần Tháng Chín, 2012. (Hình: Người Việt)

Sự kiện số lượng báo in phát hành tại địa phương gần 15,000 số mỗi ngày, và độc giả khắp thế giới vào đọc Người Việt Online cùng bản tin TV trên Youtube Người Việt đạt đến con số 150,000 trong mỗi 24 tiếng đồng hồ đã nói lên sự tin cậy của đồng bào khắp nơi đối với báo Người Việt.
Có thể nói, Người Việt đã trở thành một định chế văn hóa của người Việt Nam. Ðể ngày càng xứng đáng hơn trong vai trò của mình, công ty Người Việt vừa quyết định thành lập:

THƯ VIỆN ÐIỆN TỬ NGƯỜI VIỆT
Sẽ chính thức có mặt trên Người Việt Online từ trung tuần Tháng Chín, 2012.

Nội dung của Thư Viện Ðiện Tử Người Việt, dự trù gồm có:

- Những tờ báo giá trị của lịch sử báo chí Việt Nam như Nam Phong, Phong Hóa, Ngày Nay, Thanh Nghị, Tri Tân... của thời kỳ trước 1945; báo chí thời Việt Nam Cộng Hòa như tạp chí Bách Khoa, tập san Sử Ðịa...; báo chí tiếng Việt hải ngoại như Thế Kỷ 21, Văn, Văn Học...; và hiển nhiên là không thể thiếu hàng ngàn trang báo của chính Người Việt trong mấy chục năm qua.

- Sách và tài liệu tiếng Việt có giá trị về văn học và biên khảo.

Tất cả các sách, báo được đưa vào thư viện dưới dạng sao chụp bằng phương tiện điện tử từ bản nguyên thủy. Ngoài số tài liệu chúng tôi hiện có, Thư Viện Ðiện Tử Người Việt tiếp tục sưu tầm báo chí, sách vở các loại để lựa chọn, phân loại trước khi đưa vào thư viện để phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học hỏi lẫn giải trí của độc giả. Ðây sẽ là nơi tàng trữ những thành tựu văn hóa trong dạng chữ viết; mọi người bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào cũng có thể vào đọc mà không kèm theo một điều kiện nào.

Ðể kho văn hóa này ngày một phong phú, chúng tôi kêu gọi tất cả quý độc giả cùng chung tay đóng góp các tài liệu mà quý vị có. Lắm khi chỉ vài số báo cũ cũng làm đầy đủ được một bộ sưu tầm còn thiếu. Lắm khi tài liệu riêng tư từ gia phả của một dòng họ sẽ trở nên cực kỳ quý giá để soi sáng nhiều vấn đề còn nghi vấn của lịch sử văn học hay chính trị. Nếu quý vị gửi cho chúng tôi tài liệu bằng giấy, nếu có yêu cầu, chúng tôi sẽ xin hoàn lại đầy đủ cho quý vị sau khi sao chụp. Nếu là tài liệu đã được scan thì càng tiện, quý vị có thể gửi bằng e-mail hoặc dạng đĩa qua bưu điện.

Mọi liên lạc với Thư Viện Ðiện Tử Người Việt xin qua các địa chỉ:


- Thư Viện Ðiện Tử Người Việt, 14771 Moran Street, Westminster, CA 92683, USA.
Ðiện thoại (714) 892-9414.

Cách vào thư viện: Sẽ được thông tin chính xác trong thời gian tới.






No comments:

Post a Comment

View My Stats