Wednesday 5 September 2012

TẠ PHONG TẤN : TẠI SAO NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN KHÔNG RA ĐÁNH TRUNG QUỐC, MÀ ÉP DÂN TỰ TỬ ? (PV.VRNs)





PV. VRNs
Đăng bởi pleikly lúc 12:46 Sáng 5/09/12

VRNs (05.09.2012) – Sài Gòn – Sáng hôm qua, 04.09.2012, gia đình blogger Tạ Phong Tần được thăm cô lần thứ hai. Lần này hai cô em gái là Tạ Minh Tú và Tạ Khởi Phụng, cùng cháu bé trai 7 tuổi, con của cô Phụng được vào trại gian ở số 4 Phan Đăng Lưu thăm. Khi gặp chị hai, hai cô em vừa khóc vừa kể việc mẹ chết.

Cô Tú nói với phóng viên VRNs: “Tôi nói với chị tôi là họ [công an] đến báo má tự thiêu, còn thực sự như thế nào thì không biết”. Cô Tần lớn tiếng chửi nhà cầm quyền cộng sản, rồi như chất vấn: ‘Tại sao bọn cộng sản không ra biển đánh đuổi Trung Quốc xâm lược, mà lại đi ép dân tự tử?”

Cô Phụng kể, má hai (con của cô thường gọi blogger Tạ Phong Tần là “má hai”) ốm và xanh lắm, nhưng tinh thần rất minh mẫn, giọng nói còn to khỏe, không sợ ai, chửi bới cộng sản ngay trước mặt công an. Cô Phụng cho biết cô Tần đau khổ về cái chết của mẹ mình, nhưng cô không tuyệt vọng, cô khuyên các em: “Phải tự hào vì má dám chết hiên ngang, không khuất phục cái ác, cái xấu”.

Cô Phụng nói tiếp: “Tôi đưa cho má hai tràng hạt của đạo, thì công an không cho, và lấy lý do sợ má hai tự tử, nhưng má hai nói ‘tôi là người Công giáo, tôi không bao giờ tự tử. Có chết thì chết cho đáng chứ không vì mấy chuyện này mà chết đâu!’”

Cô Tú nói, chị hai dặn: “Nhớ về chùa Liên Trì cám ơn các thầy đã xuống cầu siêu cho má. Qua Dòng Chúa Cứu Thế cám ơn các cha đã lo lắng cho đám tang của má”. Cô Tú nói tiếp: “Chị hai còn dặn, có gì thì lên Sài Gòn báo liền cho các cha và chị Tân để họ giúp cho, đừng để người ta ăn hiếp”.

Cô Phụng cho biết thêm: “Ngay hôm còn để thi thể của má ở nhà, bên địa chính đã đưa người tới đo đạc lại đất của nhà đã làm bằng đỏ rồi. Không biết họ làm như vậy để làm gì?” Cô cho biết thêm, “trước hôm má mất, má có ra phường kiện mấy nhà lấn đất, nhưng nhà nước không giải quyết gì hết”.

Cô Tú cho biết một thông tin khác: “Má đi khám bệnh bình thường, ông bác sĩ Sơn không khám bình thường và kê toa thuốc, mà đẩy má sang Khoa thần kinh, rồi viết giấy bảo má bệnh tâm thần. Khi đi về má kể má đã xé tờ giấy đó trước mặt các thầy thuốc thất đức”.

Cô Tú và cô Phụng xin nhờ VRNs chuyển lời cám ơn đến quý ân nhân gần xa đã chia buồn, phúng điếu, cầu siêu cầu nguyện cho bà Đặng Thị Kim Liêng. Những sự trợ giúp của quý ân nhân đã làm cho gia đình cảm thấy không cô đơn giữa nơi chốn bị chèn ép, bất công. Hai cô cũng cho biết, ngày 01.08 âm lịch (tức 16.09.2012) sẽ là ngày cúng Thất tuần cho bà Liêng, xin quý vị gần xa cầu khấn cho bà được siêu thoát.

Cô Tú cho biết, sáng hôm qua, sau khi gặp blogger Tạ Phong Tần xong, cô nhận được điện thoại của anh Tuấn, em trai của Tạ Phong Tần, đang làm thợ xây dựng ở Sài Gòn. Anh Tuấn cho biết, viên mật vụ tên Tùng sói vừa gọi điện thoại quấy nhiễu.

Đây là hình ảnh tên Tùng Sói- Tên an ninh đã mạo danh là bạn của Tạ Phong Tần và đã gây sự “tin tưởng” cho những người em cô Tần. Hiện nay hắn vẫn đeo đuổi vừa dụ dỗ- vừa khủng bố- vừa đe dọa và gây mâu thuẫn nội bộ gia đình cô Tạ Phong Tần dưới mọi hình thức- Số điện thoại của con Sói già này cùng tên họ đầy đủ: -Trịnh Tiến Tùng- số dđ: 0913718968


PV. VRNs






No comments:

Post a Comment

View My Stats