Monday 24 September 2012

SỰ NGHIỆP CỦA TẤT CẢ CHÚNG TA (Minh Văn)





15 Tháng tư 2012

Chúng ta không thể để cho kẻ độc tài đè đầu cưỡi cổ nhân dân mình nhưng lại tựxưng là vinh quang, vĩ đại. Chúng ta không thể để kẻ độc tài cướp đi mọi giá trị về tinh thần và vật chất của người dân nhưng lại bắt họ phải ca ngợi chúng. Chúng ta không chấp nhận một nhà nước là kẻ thù không đội trời chung với nhân dân nhưng lại tự xưng là “Nhà nước của dân, do dân, vì dân, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân”. Vì vậy, việc đấu tranh để xóa bỏ một chế độ nhà nước lừađảo và cướp bóc là trách nhiệm của mọi người dân Việt Nam, là sự nghiệp của tất cả chúng ta.


Dân tộc Việt Nam chúng ta đang ở trong một chế độ độc tài phi nhân, khiến cho người dân phải gánh chịu bao nổi bất công ngang trái, đất nước thì chìm đắm trong đói nghèo và lạc hậu. Các quyền tự do dân chủ cao quý của con người đã bị đảng cầm quyền cướp đoạt, thế hệ trẻ tương lai của đất nước bị thui chột nhận thức bởi một hệthống tuyên truyền lừa bịp và ngu dân. Cả một dân tộc phải sống trong nổi sợhãi và dối lừa chỉ vì sự cai trị của một chế độ độc tài toàn trị, chỉ vì để phục vụ cho mục tiêu cộng sản chủ nghĩa đầy hoang tưởng. Vì vậy đấu tranh để xóa bỏ chế độ độc tài phi nhân, xác lập chế độ tự do dân chủ là sự nghiệp của tất cả chúng ta, của mọi người dân Việt Nam. Đây là một sự nghiệp vô cùng cao quý và vinh quang, bởi nó mang lại các quyền làm người và những giá trị nhân bản cho cả một dân tộc.

Chính vì ý nghĩa to lớn và thiêng liêng đó mà việc đoàn kết mọi lực lượng, thành phần dân tộc để đấu tranh chống độc tài là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi công dân Việt Nam. Đó là mục tiêu và thành quả chung của cả dân tộc. Để khẳng định trước cộng đồng thế giới rằng: Dân tộc Việt Nam chúng ta quả cảm, đã tự đứng lên giải phóng chính mình khỏi ách độc tài, góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng một thế giới tự do, dân chủ và bác ái.

Trong chế độ độc tài toàn trị, mọi thành phần dân tộc đều trở thành nạn nhân của chúng. Xã hội đó kìm hãm mọi khả năng phát triển của cá nhân, cướp đi những phẩm giá tốt đẹp của lương tri con người. Vây hãm đất nước trong bóng tối của sự lừa dối và sợ hãi, gây nên bao nổi bất công ngang trái cho nhân dân. Nhà nước độc tài nắm hết mọi phương tiện và nguồn lực trong tay để phục vụ cho mục tiêu toàn trị, vì vậy việc từng bước dành lại các phương tiện và nguồn lực đó về tay người dân là nhiệm vụ bức thiết của chúng ta. Người dân đã bị cướp đi tất cả các quyền và phương tiện, họ bị trắng tay trong việc đấu tranh cho các quyền và lợi ích của mình bị nhà cầm quyền vi phạm. Vì vậy, toàn dân đoàn kết để đấu tranh giành lại những quyền đã bị đánh cướp là nhiệm vụ đầu tiên trong sự nghiệp chống độc tài. Để giành được tự do dân chủ, người dân Việt Nam chúng ta không còn con đường nào khác là phải đoàn kết để khẳng định ý chí và nguyện vọng tâm huyết của mình. Đoàn kết sẽ khiến cho kẻ độc tài lo sợ, bởi vì mục tiêu chia rẽ để cai trị của chúng đã bị phá sản.

Chúng ta không thể để cho kẻ độc tài đè đầu cưỡi cổ nhân dân mình nhưng lại tự xưng là vinh quang, vĩ đại. Chúng ta không thể để kẻ độc tài cướp đi mọi giá trị về tinh thần và vật chất của người dân nhưng lại bắt họ phải ca ngợi chúng. Chúng ta không chấp nhận một nhà nước là kẻ thù không đội trời chung với nhân dân nhưng lại tự xưng là “Nhà nước của dân, do dân, vì dân, tất cả quyền lực thuộc về nhân dân”. Vì vậy, việc đấu tranh để xóa bỏ một chế độ nhà nước lừađảo và cướp bóc là trách nhiệm của mọi người dân Việt Nam, là sự nghiệp của tất cả chúng ta.

Toàn thể người dân Việt Nam đều hiểu rằng: Hàng triệu mạng người đã hy sinh trong hai cuộc chiến tranh không phải để đất nước sống trong một chế độ độc tài, không phải để chạy theo và tôn thờ thứ chủ nghĩa Cộng sản hoang tưởng. Những người đã hy sinh xương máu của mình là để có được một đất nước Việt Nam độc lập, tự do và dân chủ. Họ không hy sinh cho những kẻ lừa dối dân tộc mình, sống trên xương máu và bất hạnh của nhân dân, những kẻ đã nhẫn tâm áp đặt chế độ độc tài lên đất nước mình. Một chế độ nhà nước phản phúc và hại dân như vậy phải bị lật đổ. Chúng ta làm điều đó nhân danh đất nước và dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể người dân Việt Nam.

Chúng ta không thể tha thứ cho những kẻ chủ trương lừa dối và đàn áp nhân dân mình. Những kẻ cầm quyền hiểu rằng: con đường chúng đang đi là sai trái, đi ngược lại các giá trị nhân bản của con người, trái với nguyện vọng chân chính của người dân. Ấy vậy nhưng chúng vẫn rắp tâm lừa dối, tuyên truyền cho thứ chủnghĩa hoang tưởng, chỉ để tiếp tục cầm quyền để cai trị và cướp bóc nhân dân. Nếu như trước đây chúng ta có thể tha thứ vì chúng ngu dốt mà chọn sai conđường, thì ngày nay bộ mặt thật của kẻ lừa dối và cướp bóc đã lộ rõ, chúng không thể được tha thứ nếu không thực tâm từ bỏ con đường sai trái đó. Việc nhà cầm quyền tiếp tục lừa dối và ép buộc đất nước và nhân dân đi theo con đường cộng sản chủ nghĩa hoang tưởng là một hành động không thể chấp nhận. Vì đó là hànhđộng của một kẻ lừa đảo và cướp đoạt để phục vụ cho mục tiêu độc tài toàn trị,đi ngược lại với các giá trị tự do dân chủ của người dân.

Với tư cách là một người dân Việt Nam, chúng ta ai cũng hiểu rằng: Trách nhiệm của tất cả chúng ta là đấu tranh lật đổ chế độ độc tài, mang lại tự do dân chủ cho đất nước hôm nay và mai sau. Đó là một sứ mệnh vô cùng cao cả trước lịch sử, hiện tại và tương lai. Tất cả chúng ta có chung một nguyện vọng: Đất nước Việt Nam sớm có được tự do dân chủ, sớm thoát khỏi ách độc tài toàn trị phi nhân. Nhân danh dân tộc, chúng ta phải làm điều đó để không hổ thẹn với lịch sử, để không bị thế hệ tương lai nguyền rủa là hèn nhát. Chúng ta dám đấu tranh vì đất nước và dân tộc này, vì cuộc sống hạnh phúc của mọi người dân Việt Nam.

Chúng ta không thể mãi bị lừa dối và kìm kẹp, phải đập tan xiềng xích của chế độ độc tài để tự giải thoát. Toàn thể nhân dân Việt Nam hãy đồng thanh nói “Không” với Cộng sản, cùng nhau đoàn kết để đấu tranh xóa bỏ độc tài. Con đường dân chủ cao cả là sứ mệnh của chúng ta, những thế hệ đang sống trong ách của chế độ độc tài toàn trị. Những giá trị cao quý của tự do, dân chủ sẽ là mục tiêu của chúng ta, bóng đêm của độc tài phải bị đẩy lùi vào quá vãng. Xây dựng một đất nước Việt nam mới có tự do dân chủ là sự nghiệp của tất cả chúng ta, sự nghiệp của những con Lạc cháu Hồng. Hãy nắm chặt tay nhau trên con đường dân chủ, đòi lại những giá trị làm người đã bị đánh cắp, đập tan guồng máy độc tài kìm kẹp đất nước và nhân dân. Nhân dân Việt Nam hãy tự giải phóng cho chính mình, góp phần vào sự nghiệp tự do, dân chủ thếgiới. Xin một lần nữa được nhắc lại: Đó là Sự nghiệp của tất cả chúng ta!

Minh Văn





No comments:

Post a Comment

View My Stats