Wednesday 5 September 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 5-9-2012





NHẬT BÁO BA SÀM   
Posted by basamnews on 05/09/2012

Bài viết mới

Tin thứ Tư, 05-09-2012

Nóng mát: 9h20′ - Vừa có 1 vụ bắt giữ rất quan trọng, có lẽ vài phút nữa báo sẽ đưa. A, đây rồi: Đã bắt được Dương Chí Dũng (TT).

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Biển Đông là vấn đề đại sự trong quan hệ Việt – Trung (Infonet). - Hợp tác quốc phòng Việt Nam – Trung Quốc: Nói phải đi đôi với làm (TN). - HÀI LÒNG…, NIỀM TIN… – CÓ TIN ĐƯỢC KHÔNG? (Bùi Văn Bồng). – Nhà văn Bùi Bảo Trúc, tức nhà báo Bảo Lâm, cây bút có tiếng ở làng báo hải ngoại: Đứa nào bán nước? (Lề Trái). - BẢN TIN VỀ TRUNG QUỐC CỦA ĐÀI TIẾNG NÓI VIẾT NAM, MỘT BẢN TIN CÓ VẤN ĐỀ ! (TSYG). “… chẳng khác nào VOV đang cố gắng cổ vũ và tô hồng cho chính sách ngoại giao cực kỳ hung hãn và tham lam hiện nay của Bắc Kinh.”
- Thượng đỉnh APEC tại Nga: Đấu tranh chống đánh bắt hải sản bất hợp pháp (Petrotimes).
<=Cả khoảng sân phơi đầy xác ong bầu - Thực hư chuyện tận diệt ong bầu “tuồn” sang Trung Quốc (NĐT). Cái tựa không ổn. Chuyện “tận diệt”, “tuồn sang TQ” là quá “thực“, như chính nội dung bài nêu ra. Còn chuyện “hư” phải là “hiệu quả chữa bệnh của các loại ong bầu”, là mục đích mua của thương lái TQ. – Người dân đang bán đi “cần câu cơm” của mình .
- Tuyệt Chiêu Dư Chí Hãi(Đinh Tấn Lực). - Phạm Hồng Sơn: Hơn hai sai lầm nguy hiểm của ông Nguyễn Trần Bạt (pro&contra). “Về mức độ nguy hại đối với dân trí và tiến bộ xã hội tôi không chắc sự hơn kém giữa bài trả lời phỏng vấn của ông Nguyễn Trần Bạt và bài ‘Xã hội dân sự – Một thủ đoạn của diễn biến hòa bình’ đăng trên báo Nhân dân nói trên. Nhưng tôi chắc chắn nhận diện hay đấu tranh với một thứ giả hình, mập mờ bao giờ cũng khó hơn rất nhiều với một thứ đã bộc lộ rõ ràng, thẳng thắn”.
- Không thích nói chuyện chính trị (DLB). “‘Không thích nói về chính trị’ là thái độ mà một con người vô thức đã vô tình tước bỏ đi quyền hạn công dân của mình trong việc gìn giữ và phát triển xã hội cũng như đất nước, và ở một mức độ sâu xa hơn, tước bỏ đi cả quyền được sống như một con người đúng nghĩa của mình“.
- TS NGUYỄN MINH HOÀ: Đất vàng không phải của riêng ai (SGTT).
- ĐÌNH CÔNG TẠI CTY TNHH THỰC PHẨM SAKURA (KHÁNH HÒA): Giới chủ cam kết giải quyết yêu sách (LĐ).
- Mời xem video “bịa đặt”: Đinh Đức Lập tố cáo hai ủy viên Bộ chính trị (nqtwsgfyd). “Đinh Đức Lập cáo buộc hai ủy viên bộ chính trị Trần Đại Quang và Tô Huy Rứa ép bán công sở cho tư nhân”. – TBT ĐINH ĐỨC LẬP CÁO BUỘC 2 ỦY VIÊN BỘ CHÍNH TRỊ ÉP BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT BÁN RẺ TRỤ SỞ TẠI TP. ĐÀ NẴNG CHO TƯ NHÂNLÀM MẤT UY TÍN LÃNH ĐẠO, CŨNG CHỈ NHƯ ĐINH ĐỨC LẬP MÀ THÔI? (Mai Thanh Hải).
- TBT Đinh Đức Lập: Bác bỏ thông tin bịa đặt (ĐĐK). - Tổng Biên tập Báo Ðại Ðoàn Kết bác bỏ thông tin bịa đặt (ND). Cả hai nội dung ngắn ngủi trên 2 báo gần giống nhau, đề thiếu thuyết phục. “Bịa đặt”, “mạo danh” thế nào sao không nói rõ ra, ví như lời nói trong video/audio đó hoàn toàn không phải là của ông Lập, hay là họ đã cắt xén theo kiểu VTV đã từng làm mấy năm trước với phát biểu của GM Ngô Quang Kiệt, … rồi thực chất vấn đề “trụ sở của ĐĐK” hiện nay ở Đà Nẵng ra sao ? Bài viết của Nhà báo Mai Thanh Hải, người quá biết ông ĐĐL sẽ làm rõ thêm lời “bác bỏ” của ông ĐĐL thiếu thuyết phục.
- Đặt tiền để thay thế tạm giam (TP/ DT). “Cũng theo dự thảo thông tư, mức tiền, trị giá tài sản bảo đảm cụ thể mà bị can, bị cáo phải đặt không được dưới 10 triệu đồng đối với tội phạm ít nghiêm trọng; 50 triệu đồng đối với tội phạm nghiêm trọng; 150 triệu đồng đối với tội phạm rất nghiêm trọng và 350 triệu đồng đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng”.
BTV: Lẽ ra thông tư nên quy định rõ, bị bắt vì cáo buộc vi phạm điều nào, khoản nào thì phải bỏ số tiền bao nhiêu để được tại ngoại hầu tra, thay vì đưa ra các khái niệm mơ hồ như: tội phạm ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng… Ngoài ra, quy định về số tiền còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như: số tiền nộp phải cao ở mức độ nào để người phạm tội không bỏ trốn, điều này tùy thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân cụ thể. Với người nông dân chân lấm tay bùn, dù phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, nếu phải bỏ ra vài chục triệu để được tại ngoại có thể là quá lớn đối với họ, nhưng với những người như bầu Kiên, giả sử như phạm tội không quá nghiêm trọng, và nếu phải bỏ ra vài chục tỉ, thậm chí vài trăm tỉ để được tại ngoại, biết đâu nhà tài phiệt này sẽ không tiếc tiền để đổi lấy sự tự do tạm thời?
- Phỏng vấn ông Trầm Bê: Vụ bắt Bầu Kiên là ‘vấn đề nhạy cảm’ (BBC).
- Chó cắn áo rách - Cán bộ xã ỉm tiền của hộ nghèo (TP).
- Bộ Nông nghiệp dừng hai thông tư trái khoáy (TQ). - “Quyết” đưa tên cha mẹ vào CMND (NLĐ). “Cho dù còn nhiều ý kiến khác nhau nhưng Bộ Công an vẫn triển khai cấp CMND mẫu mới có ghi tên cha mẹ tại Hà Nội trong tháng 9 này“. - Quảng Bình nói không với bằng tại chức (PLTP). - Công văn ngáng đường thi hành án.
- Trung Quốc: Chủ bút một tờ báo đảng công kích giới lãnh đạo vô dụng (RFI). “…tổng biên tập báo Study Times, cơ quan tuyên truyền của đảng Cộng sản chỉ trích ban lãnh đạo Hồ Cẩm Đào-Ôn Gia Bảo bất tài, nói mà không làm, đưa đến hậu quả dân chúng bất mãn phản kháng gây bất ổn định”. BTV: Báo đảng định ly khai khỏi đảng hay sao mà dám công kích lãnh đạo đảng?
14h00′:
- Hội nghị APEC sẽ thảo luận về tranh chấp Biển Đông (VOA). – Nguyễn Hưng Quốc: Móng vuốt Trung Quốc (VOA’s blog). – Cuộc đua thâu tóm các hòn đảo tại Châu Á: Island Grabbing in Asia (Foreign Affairs).
- Động đất, nổ liên tiếp tại khu vực thuỷ điện Sông Tranh 2: Không thể chủ quan với số phận người dân (SGTT). - Tổng kiểm tra độ an toàn của các đập hồ thủy điện, thủy lợi (SGTT).
- Vụ Sonadezi Long Thành xả thải: Đối thoại với người dân về bồi thường, hỗ trợ (NNVN).
- GIÁ TRỊ CỦA LỜI NÓI (Hai Lúa). “… những ai đang có ý định rao giảng bài học về đạo đức về lối sống cho người khác hãy nhớ nằm lòng một câu “y phục xứng kỳ đức”, hãy coi lại bản thân mình để quyết định có nên nói hay không, nói tới mức nào, nói với ai và nói ở đâu”.
20h30′:

KINH TẾ

- Báo cáo Kinh tế vĩ mô 2012: Cả nước có 63 nền kinh tế! (PLTP). Lo tăng trưởng, không quan tâm yếu tố bền vững”, “Nhóm lợi ích vây quanh một số cá nhân”.
- Chuyên gia kinh tế (Mạnh Quân).
- Bất động sản về đáy? – Kỳ cuối: Thận trọng với vốn vay (TT). - Các DN đầu tư BĐS phải báo cáo hàng tồn kho trước 15.9 (LĐ).
14h00′:
- Báo cáo Kinh tế vĩ mô 2012 của Ủy ban Kinh tế: Đánh giá thẳng thắn, cụ thể (TT). - Gánh nặng thuế phí ở Việt Nam cao nhất khu vực (DT).
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Vụ phá chùa Trăm Gian: Nhiều tập thể, cá nhân phải kiểm điểm (NLĐ). – Vụ chùa Trăm Gian: Cái khó bó cái khôn?(TT). – Tiếp tục thông tin về sai phạm tại chùa Trăm Gian (ANTĐ). Bậc cấp lên tiền đường bị đập đi xây mới bằng đá xanh – Thanh Hóa =>
- Nguyễn Hồng: CĂN HỘ 1603 (Nguyễn Trọng Tạo).
- KỲ ĐẠO VÔ CÙNG (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Ba Sàm và Máy tính bảng thay đổi thói quen đọc báo? (TT). Hề hề! Phách lối chút!
14h00′:
- Nguyễn Hải Hoành: Nhà văn của nhân dân (VHNA).
- TỪ NHỮNG CHUYẾN ĐI… (Văn Công Hùng).
- Nguyên Ngọc: Canh rau tập tàng ở Konbraih Yu (VHNA).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

<- Lớp học tiếng Việt mở rộng ở Campuchia (RFA). BTV: Xin giới thiệu với quý thầy cô và phụ huynh, học sinh ở hải ngoại, bộ sách dạy và học tiếng Việt cho các em học sinh ở nước ngoài gồm 9 cuốn, từ lớp Vỡ lòng, Mẫu giáo, đến lớp 7: Tiếng Việt Thực Hành.
14h00′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- VỤ CẢ GIA ĐÌNH BỊ BỎNG VÌ CHIẾT XĂNG BÁN LẺ TẠI NINH THUẬN: 4 nạn nhân đã tử vong (LĐ).
- Trung Quốc – vùng đất “tử thần” với công nhân mỏ (Infonet). - Bán cả thông tin trẻ sơ sinh cho hãng bảo hiểm (TT). Hồi nầy nói xấu “bạn vàng” sướng miệng thiệt!
14h00′:
- Địa ngục ở trần gian: Kỳ 1: Mua bán thân xác (TT).
- Rùa hộp Việt Nam được nhân giống thành công tại vườn thú Bristol: Vietnamese box turtles bred successfully at Bristol Zoo (BBC Bristol).
20h30′:

QUỐC TẾ

14h00′:
20h30′:












No comments:

Post a Comment

View My Stats