Sunday 9 September 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 9-9-2012





NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 09/09/2012

Bài viết mới

Tin Chủ Nhật, 09-09-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- HY SINH BIỂN ĐÔNG VÌ QUAN HỆ VIỆT – TRUNG ?! (TSYG). Mổ xẻ tới nơi tới chốn. Cần đặt dấu hỏi rằng phải chăng chính TTXVN đang cố tình xuyên tạc có ý đồ không tốt nội dung làm việc của lãnh đạo nhà nước VN, hay đó chỉ là một cách hiểu khác?
- Báo Nhân dân có phải là tiếng nói của nhân dân? (boxitvn). Tiếp tục mổ xẻ bài trên Nhân dân: “Xã hội dân sự” – một thủ đoạn của diễn biến hòa bình. Góp ý người viết: ngoài trích dẫn, nên có đường dẫn/link tới bài mà mình bình luận, cũng đỡ cho người biên tập trang báo luôn.
- Phóng viên không biên giới lên án vụ xử nhà báo Hoàng Khương (RFI). - Điều tra tham nhũng, công việc đầy rủi ro của phóng viên Việt Nam. - RSF đòi trả tự do cho Hoàng Khương (BBC). Tổ chức Phóng viên Không Biên giới gọi bản án tù bốn năm cho phóng viên Hoàng Khương là “bất công và đáng hổ thẹn” - HOÀNG KHƯƠNG – SÂM NGỌC LINH (Bùi Hằng). – Hoàng Khương – Có phải người chiến sĩ cộng sản còn sống sót? (Chu Mộng Long).
- Tử vong sau khi đến trụ sở công an phường (TT). - Vẫn thấy cần điểm thêm chuyện Lại thêm một người dân chết sau khi đến đồn công an. Để có thêm lời bình của trang Bô-xít, và có thêm hình lấy từ ĐCV =>
- Nguyễn Hoàng Đức: NỀN CỘNG HÒA LÀ TẤT YẾU (Ba Đầm Xòe).
- Bắc Kinh tăng cường an ninh trước đại hội đảng (RFI). - 80 người chết do động đất : chất lượng xây dựng tại Trung Quốc bị chỉ trích. - Người dân Trung Quốc nổi dậy chống các trại lao cải. “Đã đến lúc các nhà lãnh đạo Trung Quốc phải thực hiện cải cách ngành tư pháp. Việc bắt giam và đưa vào các trại lao cải không thông qua trình tự pháp lý rõ ràng và vô tội vạ ngày càng làm cho người dân bất mãn. “ - BÓNG ĐEN TÂY TẠNG (Bùi Văn Bồng).
14h00′:
- Nỗ lực của ASEAN trong vấn đề Biển Đông (ANTĐ).
- Vũ Quý Hạo Nhiên: Quan hệ Hoàng Khương (HDTG). - Hồ Ngọc Nhuận: THƯ NGỎ GỞI NHÀ BÁO HOÀNG KHƯƠNG (Người Lót Gạch). - HOÀNG KHƯƠNG – SÂM NGỌC LINH (Bùi Hằng). - MỘT NGÀY BÌNH THƯỜNG (Phọt Phẹt/ Mai Thanh Hải).
- Khẩn cầu Thủ tướng sớm ra tay (Nguyễn Thế Thịnh).
- - Bắt nguyên chi cục trưởng Thi hành án theo lệnh truy nã (CAND). - Phó Phòng cấp Sở Hà Nội được đi xe công 700 triệu (VnMedia).
- Bí ẩn về lãnh đạo tương lai của Trung Quốc (VnMedia). - Hồng Kông nhượng bộ người biểu tình, không ép “giáo dục nhồi sọ” (GDVN).
20h35′:
- “Trung Hoa dân quốc tối tân địa đồ”: Thêm một bằng chứng về bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa, Trường Sa (CAND).

KINH TẾ

- Một nhà báo méc bài này: Dừng dự án cảng Vân Phong của Vinalines, BS thấy của báo ND. Lấy bài trên TN hơn. Nhưng nhà báo đó nhận xét bài này khá hơn bài của TN.
14h00′:
- Nhức nhối vấn đề ủy quyền – thừa hành (TBKTSG).
- Giá tăng, nghề nuôi cá điêu hồng lồng bè hồi phục (TTXVN).
- Lợi dụng trời mưa, neo giá thực phẩm đắt đỏ (VEF).
- Clinton thúc giục phá bỏ rào cản thương mại (VNE). - Mỹ cam kết đầu tư vào châu Á-Thái Bình Dương (VTV).
20h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

<- Nhạc sĩ Phạm Tuyên: Gửi hương cho đời (LĐ). Vừa thôi bác! Nhiều “hương” của bác thế hệ sau ngửi hoài rất mệt.
14h00′:
- - Nhà thơ Nguyễn Trọng Văn: ‘Gã nông dân’ trồng kỳ hoa dị thảo (TP).
20h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Núp danh quỹ phụ huynh HS để thu tiền (LĐ). - ‘Còng lưng’ gánh 1.001 loại phí ‘tự nguyện’ đầu năm học (Petrotimes). Đừng mơ Đến bao giờ “Mỗi ngày đi học là một ngày vui”? =>
14h00′:
- Gian truân con đường đại học của cô tân sinh viên nghèo (DT).
20h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Những vướng mắc trong quá trình cơ giới hóa nông nghiệp: Xây dựng nông thôn mới – 08/09/2012(VTV). - Nông nghiệp công nghệ cao (SGGP).
14h00′:
- Suýt chìm tàu, hơn 70 hành khách hoảng loạn (TP).
20h35′:

QUỐC TẾ

- Mỹ xếp tổ chức Hồi Giáo võ trang Haqqani vào danh sách “các tổ chức khủng bố” (RFI). Lãnh đạo phong trào vũ trang Jalaluddin Haqqani tại Islamabad =>
- Nga cần APEC (NLĐ).
14h00′:
- Không quân Mỹ chặn máy bay xâm phạm vùng cấm (TTXVN).
20h35′:
* RFA: + Sáng 08-09-2012







No comments:

Post a Comment

View My Stats