Thursday 20 September 2012

DÂN LÀM BÁO "PHÊ" BUỔI KIỂM ĐIỂM PHÊ& TỰ PHÊ CỦA BAN CÁN SỰ ĐẢNG CHÍNH PHỦ (Dân Làm Báo)





21-9-2012

Trước hết xin lỗi bà con trong thôn rằng buổi phê tự phê này của các đồng chí Cán sự đảng Chính phủ con ruồi của anh Tư bay vào không lọt, con muỗi của anh Lú mới vo ve đã bị cận vệ anh Ba AK bắn cái rớt cái đùng. Cho nên cở như Dân Làm Báo đành chỉ phê ngoài da (kiểu ngửi ké khói nâu), dựa vào thông tin điện tử của Chính phủ nước CHXHCNVN mà đảm bảo trước khi trình làng cùng 90 triệu chủ nhân ông Việt Nam nó đã bị tử điện đến 99%.

Phê bình 1: Ban cán sự đảng chính phủ. Nội cái tên không là cô giáo phải cho các trò điểm thấp hơn điểm lịch sử của học sinh ta. Té ra mấy cái chức vụ Thủ tướng, Phó thủ tướng, Bộ trưởng, Thứ trưởng... của chính phủ đều là đồ dỏm, đồ giả, đồ bỏ, đồ kiểng, đồ màu, đồ mè, đồ nhái, đồ... mếch in chai na! Té (bể đầu) ra chính phủ của nước ta được cầm chịch bởi một cái gọi là Ban cán sự đảng.

Hèn chi!
Đúng là cả nước ta (bị) giao trứng cho ác.
Dưới sự lãnh đạo tài tình của Ban cán sự đảng (chính phủ) dân ta trở thành nợ như chúa chổm: 320 ngàn tỷ đồng tiền hồ, xêm xêm với 16 tỷ tiền đô.

Phê bình 2: "Qua kiểm điểm đã khẳng định Ban Cán sự Đảng Chính phủ luôn kiên định với Chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng Chủ nghĩa xã hội, Cương lĩnh, đường lối của Đảng; trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc; nghiêm túc chấp hành, kịp thời thể chế hóa, quyết liệt triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng. Không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; không cục bộ, bè phái; không có “lợi ích nhóm”. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị và tham nhũng, lãng phí."

Chạy xuống bếp mượn thím trưởng thôn con dao phay chặt cái câu này ra nhiều miếng hoạ may mới phê được.

Để coi:

Luôn kiên định với Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng Chủ nghĩa xã hội, Cương lĩnh, đường lối của Đảng; trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc;

Trong một câu đã thấy các cán bộ đảng chính phủ ta tự chửi cha mắng mẹ nhau cái rầm. Chặc câu này thành 2 khúc, 1 khúc mỡ 1 khúc nạc là thấy liền, khỏi cần phê tiếp:

- Kiên định với Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng CNXH.
- Trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Bà con trong thôn ai muốn phê tiếp khúc mỡ-nạc này xin mời ghé thăm câu lạc bộ nhà báo, blogger tự do ở cuối thôn, mở cửa 24 trên 24.

Coi tiếp khúc kia:

"Không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; không cục bộ, bè phái; không có “lợi ích nhóm”. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị và tham nhũng, lãng phí."

Bỏ qua mấy cái vụ lùm xùm bầu kiên bầu kiết gì đó bị túm, nhắm mắt vờ đi những thông tin nhảm nhí của 3 trang blog dân quan biển chấm chấm chấm mà Thủ tướng đã PR xử lý, chỉ nhắc lại lời của đồng chí Tổng bí - xếp bự của mấy các đồng chí cán sự đảng: “Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...”

Vậy là bà con yên tâm lẫn yên chí: cán bộ đảng chính phủ không phải là cái một bộ phận không nhỏ mà đồng chí Tổng bí nhắc đến. Cái đó là mấy... đứa khác. Cho các đồng chí cán bộ đảng chính phủ 10 điểm về thanh liêm, đạo đức...

Nhưng mà...

Phê bình 3: "Qua kiểm điểm nghiêm túc, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã thẳng thắn nhận trách nhiệm, khuyết điểm đối với những hạn chế, yếu kém:

- Chưa thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước. Năng lực tư duy, tổ chức triển khai còn hạn chế. Thể chế hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng có mặt còn chậm, chưa sát thực tiễn. Hiệu lực, hiệu quả điều hành chưa cao, kinh tế, xã hội còn nhiều mặt yếu kém.

- Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Chưa đạt được mục tiêu đã đề ra là ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí. Một số lãnh đạo tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và bức xúc trong xã hội."

Chết cha! Sao kỳ vậy ta!?

Vừa mới cho các đồng chí 10 điểm cho cú phê "Không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; không cục bộ, bè phái; không có “lợi ích nhóm”. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị và tham nhũng, lãng phí." bây giờ lòi ra cái bộ phận không nhỏ (tức là vĩ đại đó mấy chú phản động) y chang như lời ngài Tổng bí phán. Rồi lại còn "chưa thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước. Năng lực tư duy, tổ chức triển khai còn hạn chế... Hiệu lực, hiệu quả điều hành chưa cao, kinh tế, xã hội còn nhiều mặt yếu kém..."

Vậy thì ban cán sự đảng này là chính phủ hay là chú phỉnh!?

Cho nên giờ mới biết nghen:

- Kiên định với Chủ nghĩa Mác - Lê Nin chẳng giúp gì được cho việc quản lý nhà nước, chẳng sơ múi gì để giải quyết được vấn nạn kinh niên hiệu lực, hiệu quả điều hành chưa cao, kinh tế, xã hội còn nhiều mặt yếu kém.

- Trung thành với tư tưởng Hồ Chí Minh (do các đồng chí vẽ ra sau khi đã ướp xác bác) cộng thêm cái lớp "sống chiến đấu theo gương" học hoài chả xong không xì tốp được "một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống".

- Thể chế hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng chẳng đụng được lông chân của "Một số lãnh đạo tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và bức xúc trong xã hội.".

(mà lãnh đạo TẬP ĐOÀN, TỔNG CÔNG TY NHÀ NƯỚC nào vậy ta? Những "đứa nào" đã vi phạm pháp luật NGHIÊM TRỌNG, gây thiệt hại LỚN, tạo BỨC XÚC xã hội vậy cà... Tội này ở mức dựa cột chứ không phải chơi à nghe! Vậy sau khi các cán sự đảng chính phủ phê tự phê xong có... xì ra cho dân biết những đứa nào là chú phỉnh đang nằm trong bầu sâu tổ bố này không cà?)

Phê bình cuối: "Ban Cán sự Đảng Chính phủ khẳng định quyết tâm phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, khuyết điểm; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao."

Thôi đi mấy tía! Khẳng định biết bao nhiêu mùa thu lá rụng rồi! Sao cứ không như mấy thằng tư bản giãy chết nhỉ!!! Đứa nào làm giỏi dân bầu, đứa nào làm dỏm dân tống cổ về vườn, vui thú điền viên, cỡi ngựa về trời như chủ tịch Triết.

Mà chắc không được. Các đồng chí đảng ta "Trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc" bằng lỗ miệng, nhưng trung thành với cái ghế biết đẻ trứng vàng bằng cái mông kiên trì và khẳng định. Những cái mông ấy mỗi ngày mỗi lớn, phình to hơn cái ghế đang ngồi. Gỡ hổng ra.

Kiểm điểm, phê bình, tự phê!!!

Lại phải xài lại mấy câu thơ của bác Bùi Minh Quốc:

Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mữa.
Cả một thời đểu cán đã lên ngôi…


_____________________________

Ban Cán sự Đảng Chính phủ họp kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4
6:36 PM, 19/09/2012
(Chinhphu.vn) – Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã chuẩn bị báo cáo tự phê bình và tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm theo đúng Nghị quyết Trung ương 4, hướng dẫn gợi ý của Bộ Chính trị và tiếp thu giải trình ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

Từ ngày 11/9, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã tiến hành phiên họp trong 5 ngày để kiểm điểm tự phê bình và phê bình, theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tham dự họp có đồng chí Nguyễn Văn Quynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Nhóm công tác Trung ương.

Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã chuẩn bị báo cáo tự phê bình và tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm theo đúng Nghị quyết Trung ương 4, hướng dẫn gợi ý của Bộ Chính trị và tiếp thu giải trình ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân.

Qua kiểm điểm đã khẳng định Ban Cán sự Đảng Chính phủ luôn kiên định với Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng Chủ nghĩa xã hội, Cương lĩnh, đường lối của Đảng; trung thành với lợi ích của quốc gia, dân tộc; nghiêm túc chấp hành, kịp thời thể chế hóa, quyết liệt triển khai thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng. Không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; không cục bộ, bè phái; không có “lợi ích nhóm”. Kiên quyết đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị và tham nhũng, lãng phí.

Ban Cán sự Đảng Chính phủ luôn đề cao trách nhiệm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ trong các cơ quan Chính phủ có phẩm chất và năng lực cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ và có bước chuẩn bị cho nhiệm kỳ sau.

Ban Cán sự Đảng Chính phủ luôn nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; phát huy vai trò tập thể và cá nhân người đứng đầu. Ban Cán sự Đảng Chính phủ là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao; tất cả hành động vì lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân; vì độc lập chủ quyền quốc gia, vì sự ổn định và phát triển của Đất nước.

Trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, thách thức, Ban Cán sự Đảng đã nỗ lực lãnh đạo Chính phủ điều hành ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý; giữ vững quốc phòng, an ninh; bảo đảm trật tự xã hội; cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân...

Qua kiểm điểm nghiêm túc, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã thẳng thắn nhận trách nhiệm, khuyết điểm đối với những hạn chế, yếu kém:

- Chưa thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước. Năng lực tư duy, tổ chức triển khai còn hạn chế. Thể chế hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng có mặt còn chậm, chưa sát thực tiễn. Hiệu lực, hiệu quả điều hành chưa cao, kinh tế, xã hội còn nhiều mặt yếu kém.

- Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Chưa đạt được mục tiêu đã đề ra là ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí. Một số lãnh đạo tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và bức xúc trong xã hội.

Ban Cán sự Đảng Chính phủ khẳng định quyết tâm phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, khuyết điểm; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Hoàng




-----------------------------------------------


BBC
Cập nhật: 21:48 GMT - thứ năm, 20 tháng 9, 2012

Đảng bộ chính phủ Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm bí thư vừa thông báo kết quả họp kiểm điểm phê bình và tự phê bình hôm thứ Tư ngày 19/9.
Theo kết quả này, được công bố trên trang mạng của Chính phủ Việt Nam, thì nội các của Thủ tướng Dũng đã có ưu điểm và thành tích nổi trội hơn nhiều so với khuyết điểm và thiếu sót.
Đợt phê và tự phê này, nằm trong chiến dịch chỉnh đốn để làm trong sạch Đảng Cộng sản Việt Nam được phát động hồi cuối năm ngoái tại Hội nghị trung ương 4, đang được tiến hành rầm rộ tuần tự tại tất cả các đảng ủy các tỉnh thành, các bộ, ban, ngành và các cơ quan trung ương.
Đợt phê và tự phê này bắt đầu từ đầu não của Đảng là Bộ chính trị và Ban bí thư hồi cuối tháng Bảy đầu tháng Tám vừa rồi. Khi đó, từng cá nhân trong số 14 ủy viên Bộ chính trị đã phê và tự phê trong vòng 12 ngày.
Theo thông báo trên trang chinhphu.vn thì lần tự kiểm điểm này của Ban cán sự đảng chính phủ đã kéo dài trong năm ngày, từ ngày 11 đến ngày 15/9.
Ủy viên Trung ương Đảng Nguyễn Văn Quynh, phó trưởng Ban tổ chức trung ương, đại diện cho trung ương Đảng đã tham dự đợt sinh hoạt chính trị này của chính phủ.

‘Hết lòng vì dân vì nước’
Theo thông báo được chính phủ phát đi thì Ban cán sự Đảng của chính phủ đã làm tốt trên tất cả các mặt mà Đảng yêu cầu tự kiểm điểm.
Về tư tưởng chính trị, Đảng bộ chính phủ khẳng định họ ‘không suy thoái về tư tưởng chính trị’.
“Qua kiểm điểm đã khẳng định Ban Cán sự đảng Chính phủ luôn kiên định với Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu lý tưởng Chủ nghĩa xã hội, cương lĩnh, đường lối của Đảng,” thông báo của chính phủ cho biết.
Về đạo đức lối sống, các đảng viên trong chính phủ cũng ‘không suy thoái’, ‘không cục bộ, bè phái’, ‘không lợi ích nhóm’ và kiên quyết đấu tranh chống ‘tham nhũng lãng phí’.
Về cung cách làm việc, đảng bộ chính phủ ‘luôn nghiêm túc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ... phát huy vai trò tập thể và cá nhân người đứng đầu.”
“Ban cán sự Đảng chính phủ là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao,” thông báo viết.
Về thành tích điều hành kinh tế-xã hội, Đảng bộ chính phủ cho rằng họ đã đạt nhiều thành tích như ‘điều hành ổn định kinh tế vĩ mô’, ‘duy trì tăng trưởng hợp lý’, ‘giữ vững quốc phòng an ninh’, ‘bảo đảm trật tự xã hội’ và ‘cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân’, đặc biệt ‘trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn thách thức’.
Ban Cán sự đảng Chính phủ cho rằng tất cả hành động của họ là ‘vì lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, vì độc lập chủ quyền quốc gia, vì sự ổn định và phát triển của đất nước’.

Khuyết điểm yếu kém
Tuy nhiên, Đảng bộ chính phủ cũng chỉ ra những ‘hạn chế, yếu kém’ mà họ ‘thẳng thắn nhận trách nhiệm’.
Về mặt quản lý điều hành, họ cho rằng đã làm ‘chưa tốt’ với ‘năng lực tư duy, tổ chức triển khai (các chính sách) còn hạn chế’.
Họ cũng nhìn nhận hiệu quả điều hành ‘chưa cao’ nên kinh tế-xã hội đất nước ‘còn nhiều mặt yếu kém’.
Chính phủ thừa nhận họ ‘chưa ngăn chặn được’ tình trạng tham nhũng lãng phí.
Việc ‘một số lãnh đạo tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về kinh tế và bức xúc trong xã hội’ cũng được nhắc đến trong kết quả kiểm điểm này.
Mặc dù khẳng định toàn Đảng bộ chính phủ không phai nhạt lý tưởng chính trị và ‘không suy thoái’ về đạo đức lối sống, kết quả kiểm điểm cũng thừa nhận ‘một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức’ đang ở trong tình trạng này.
Theo thông báo của chính phủ thì họ đã tiến hành phê và tự phê một cách ‘nghiêm túc, cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm’ và có tiếp thu ý kiến đóng góp của các tổ chức và cá nhân.
“Ban Cán sự Đảng Chính phủ khẳng định quyết tâm phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, khuyết điểm; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao,” thông báo kết luận.
Các kết quả kiểm điểm của Ban Cán sự Đảng Chính phủ cũng như của Bộ chính trị và Ban bí thư dự kiến sẽ được trình lên toàn thể các ủy viên trung ương Đảng xem xét đánh giá tại Hội nghị trung ương 6 sắp tới.
Chính phủ của Thủ tướng Dũng đang hứng chịu nhiều chỉ trích từ các sai phạm và tham nhũng tại các tập đoàn kinh tế nhà nước gây thiệt hại hàng tỷ đô la cho đất nước. Bản thân thủ tướng là người cổ súy mạnh mẽ cho việc xây dựng các tập đoàn trở thành trụ cột của nền kinh tế quốc dân.

Ai dám phê thủ tướng?
Khi lên thay cựu Thủ tướng Phan Văn Khải vào năm 2006, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã từng tuyên bố rằng nếu ông không đẩy lùi được tham nhũng thì sẽ từ chức.
Trước khi phê và tự phê với nhau, hồi cuối tháng Năm, Ban cán sự Đảng của ông Dũng đã mời các vị nguyên thủ tướng và nguyên phó thủ tướng đến họp ‘góp ý’ cho chính phủ đương nhiệm, trong đó có cựu Thủ tướng Phan Văn Khải và các cựu phó thủ tướng Đồng Sỹ Nguyên, Nguyễn Mạnh Cầm, Phạm Gia Khiêm, Nguyễn Khánh, Vũ Khoan và Nguyễn Công Tạn.
Trong một lần trả lời phỏng vấn BBC trước đây, ông Lê Hiếu Đằng, nguyên là phó chủ tịch Mặt trận tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh, đã từng nhận xét rằng ‘Trong chi bộ chính phủ thì ai dám phê bình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng’.
Ông cho biết ông có nhận định như vậy từ kinh nghiệm phê và tự phê tại Đảng bộ cơ quan ông khi mà ‘bao nhiêu đảng viên im như thóc không ai dám phê bình lãnh đạo’.
Ông đưa ra dẫn chứng là nhiều chi bộ đảng được đánh giá là ‘trong sạch vững mạnh’ mà cuối cùng ‘té ra vi phạm rất nhiều’ như Vinashin để chứng minh rằng việc phê và tự phê ‘chỉ là hình thức’.
“Phải dùng pháp luật để giám sát hoạt động của các vị trong Đảng và Nhà nước,” ông nói.
Ông cũng phê bình bộ máy chính phủ là ‘bị đồng tiền chi phối nên không đặt lợi ích quốc gia, lợi ích của quần chúng lên trên mà làm theo mệnh lệnh của đồng tiền, của các chủ đầu tư’.
Ông Đằng cũng không cho rằng chính phủ của ông Dũng có ‘thành tích gì nổi bật cả trong 5 năm qua’ cả.
“Tôi thường đi chợ thấy vật giá tăng khủng khiếp. Đời sống nhân dân rất khó khăn,” ông nói, “Các vị có con cái đưa qua Mỹ, qua Tây mua nhà, mua xe hơi xịn sẽ không thấy điều đó.”







No comments:

Post a Comment

View My Stats