Saturday 13 January 2024

TỞM LỢM (Võ Xuân Sơn)

 



Tởm lợm

Võ Xuân Sơn   

11/01/2024

https://baotiengdan.com/2024/01/11/tom-lom/

 

Đọc thông tin nguyên tòa nhà lớn đang được xây dựng trong Đồi Cù Đà Lạt hoàn toàn không có phép, một tòa nhà khác tại đó thì xây dựng sai phép hơn 3.000m2, tôi hơi ngỡ ngàng.

 

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2024/01/1-8-1024x576.webp

Ảnh: Công trình sai phép và không phép bên trong Đồi Cù Đà Lạt. Nguồn: Báo TT

 

Nhưng thực ra thì cũng chỉ hơi ngỡ ngàng một chút xíu thôi. Vì những chuyện như thế này không còn là chuyện gì ghê gớm ở cái đất nước “chưa bao giờ được như hôm nay”.

 

Còn nhớ khi tôi xây nhà, cậu trông coi trên đó nói, rằng cứ mỗi khi có ai phá rừng, san ủi hay dựng nhà màng bên sườn núi đối diện, là thế nào các anh cũng ghé kiểm tra công trình. Sau này, không biết ai nói mà cậu ấy kết luận, là cứ có ai tố cáo việc phá rừng, san ủi, xây dựng trái phép ở bên sườn núi đối diện, thì các anh ấy đến kiểm tra nhà tôi, và về báo cáo là xây dựng có phép và đúng phép.

 

Ở đất nước này ngày nay, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chuyện gì, dù nó có khó tin đến đâu, dù nó có phi lí đến đâu, dù nó có táng tận lương tâm đến đâu, đều có thể là có thật ở đất nước này trong thời hiện tại. Vụ Việt Á, một vụ án mà về mức độ táng tận lương tâm của những kẻ phạm tội, có thể nói là chưa bao giờ có tiền lệ trong lịch sử 4000 năm của dân tộc Việt, và cũng chưa nghe ai nói là ở đâu trên thế giới có vụ án nào tương tự, nhưng phiên tòa diễn ra nó lại hết sức “nhân văn”, và rất nhiều tình tiết hài hước.

 

Thế mà tôi đã từng, đề nghị một cách rất chân thành, rằng cần có quốc tang cho mấy chục ngàn người dân chết vì dịch bệnh. Sao tôi lại có thể nghĩ là họ, những kẻ đang đùa giỡn tại tòa, rằng họ đi nghỉ dưỡng, rồi thả tim, cười cợt với nhau, đang thể hiện phong độ, “mòn vân tay”, rồi kể lể công lao… có thể đồng ý và cho phép tổ chức quốc tang cho những người xấu số?

 

“Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa

 

Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi”.

 

______

Bài liên quan: 

 

Tòa nhà Đồi Cù Đà Lạt chắn núi Langbiang là công trình không phép (TT).

 

Tận thấy tòa nhà CLB golf ‘khủng’ xây không phép sừng sững ở Đồi Cù – Đà Lạt (TP).

 

Phạt chủ đầu tư tòa nhà không phép trong Đồi Cù Đà Lạt (TT).

 

Chủ tòa nhà xây không phép ở đồi Cù Đà Lạt bị phạt 240 triệu đồng (VNE).

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

View My Stats