Wednesday 6 December 2023

BIDEN : 'NẾU ÔNG TRUMP KHÔNG TRANH CỬ, CHƯA CHẮC TÔI TRANH CỬ' (NGười Việt)

 



Biden: ‘Nếu ông Trump không tranh cử, chưa chắc tôi tranh cử’

Người Việt

December 5, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/biden-neu-ong-trump-khong-tranh-cu-chua-chac-toi-tranh-cu/

 

BOSTON, Massachusetts (NV) Tổng Thống Joe Biden cho hay ông tái tranh cử tổng thống năm 2024 một phần vì cựu Tổng Thống Donald Trump cũng tuyên bố tái tranh cử, theo NBC News.

 

Tại buổi gây quỹ ở Boston, Massachusetts, hôm Thứ Ba, 5 Tháng Mười Hai, ông Biden tuyên bố ông quyết định tái tranh cử để ngăn chặn ông Trump giành lại Tòa Bạch Ốc.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/TS-biden-neu-ong-trump-1536x1025.jpg

Tổng Thống Joe Biden. (Hình minh họa: Michael Ciaglo/Getty Images)

 

“Nếu ông Trump không tranh cử, chưa chắc tôi tranh cử,” ông Biden nói, cho biết thêm rằng ông “không thể để ông ta thắng.”

 

Thời gian qua, Tổng Thống Biden bị chính đảng Dân Chủ của ông chỉ trích ông quá già, nên bước sang một bên để thế hệ trẻ hơn lên lãnh đạo.

 

Tuy nhiên, ông Biden vẫn quyết định tái tranh cử. Nhiều người cho rằng ông quyết định như vậy một phần do cựu Tổng Thống Trump cũng tuyên bố tranh cử, và một phần do bản thân Tổng Thống Biden tin rằng ông là người duy nhất thắng được ông Trump. Cựu Tổng Thống Trump đang dẫn đầu những ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Cộng Hòa.

 

Trước đó, cũng trong thời gian vận động tranh cử ở Boston hôm Thứ Ba, Tổng Thống Biden đưa ra hàng loạt lời chỉ trích cựu Tổng Thống Trump. Ông Biden gọi ông Trump là “tổng tư lệnh chối bỏ kết quả bầu cử” và cho hay “ông Trump cùng với nhóm Cộng Hòa MAGA của ông đang cố phá hủy nền dân chủ Mỹ bằng mọi giá.”

 

Hôm Thứ Ba, Tổng Thống Biden dự ba buổi gây quỹ ở Boston, ba buổi đầu tiên trong bảy buổi gây quỹ từ nay tới Thứ Hai tuần sau, và thêm vài buổi nữa sau đó trong tháng này, để chuẩn bị cho cuộc đua đầy tốn kém vô Tòa Bạch Ốc. (Th.Long)





No comments:

Post a Comment

View My Stats