Saturday 11 November 2023

TỶ PHÚ TỪNG ỦNG HỘ NAY BẢO TRUMP "ĐIÊN RỒ" và "NGUY HIỂM" (Người Việt)

 



Tỷ phú từng ủng hộ nay bảo Trump “điên rồ” và “nguy hiểm”

Người Việt

November 10, 2023

https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/ty-phu-tung-ung-ho-nay-bao-trump-dien-ro-va-nguy-hiem/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tỷ phú kỹ nghệ Peter Thiel, từng ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump, nói chính quyền Trump “điên rồ” và “nguy hiểm” hơn ông nghĩ trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

 

Thiel, tỷ phú đầu tư mạo hiểm, đồng sáng lập PayPal, là tiếng nói ủng hộ và giúp đỡ tài chánh cho Trump. Trong một cuộc phỏng vấn với The Atlantic công bố hôm Thứ Năm, 9 Tháng Mười Một, Thiel cho biết ông sẽ không đưa tiền cho cựu Tổng Thống – hoặc bất kỳ ứng cử viên nào khác – trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2024.

 

“Bỏ phiếu cho Trump giống như hét lên tiếng kêu cứu không rõ ràng lắm,” ông nói.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/11/GettyImages-1056129558-1536x1025.jpg

Tỷ phú Peter Thiel, hôm 1 Tháng Mười Một, 2018 ở New York City (Hình: Stephanie Keith/Getty Images

 

Thiel nói với tờ The Atlantic ông từng hy vọng khi bầu Trump lên là đưa tới một sự phán xét trên toàn quốc, rằng ai đó cần phải đập bỏ mọi thứ trước khi đất nước có thể tái thiết.

 

“Có rất nhiều thứ tôi đã hiểu sai,” ông nói.

 

“Mọi việc điên rồ hơn tôi nghĩ. Và nguy hiểm hơn tôi nghĩ,” Thiel nói tiếp. “Họ không thể giúp những gì căn bản nhất của chính phủ vận hành được. Ra là vậy – tôi nghĩ khía cạnh đó có thể còn tệ hơn cả những kỳ vọng ít ỏi của tôi.”

 

Hồ sơ trên tờ The Atlantic vạch ra những đề án kinh doanh của Thiel cùng những hy vọng về một xã hội khác. Hiện ông đang điều hành Palantir, công ty phân tích dữ liệu mật.

 

Năm 2018, Thiel cho biết năm đầu tiên Trump nắm quyền không đạt được kỳ vọng của ông, nhưng Trump “vẫn tốt hơn Hillary Clinton hay những thây ma trong Đảng Cộng Hòa.” Thiel được cho là rời khỏi chiến dịch tranh cử của Trump vài tháng, trước khi Trump thất bại trước Tổng Thống Biden năm 2020.

 

Bất chấp sự thất vọng vì Trump không làm nên cuộc cải cách, Thiel vẫn sẽ không tự gọi mình là “Không Bao Giờ Là Người Cuồng Trump.”

 

Vị Tổng Giám Đốc cho biết ông không tin kết quả cuộc bầu cử năm 2020 bị tước đoạt khỏi Trump và ông cho biết những nỗ lực đảo ngược kết quả của cựu tổng thống là “vô ích.”

Thiel có nhiều thành tựu trong sự nghiệp chính trị, tài trợ cho chiến dịch tranh cử thành công do Trump hậu thuẫn của Thượng Nghị Sĩ JD Vance (Cộng Hòa-Ohio), nhưng cũng thất bại trong cuộc tranh cử vào Thượng Viện Arizona của Blake Masters. (TTHN)

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats