Wednesday 15 November 2023

KHÔNG QUÂN UKRAINE TIẾN HÀNH 8 CUỘC TẤN CÔNG VÀO CÁC VỊ TRÍ CỦA KẺ THÙ TRONG 24 GIỜ QUA (TTX Ukrinform)

 



KHÔNG QUÂN UKRAINE TIẾN HÀNH 8 CUỘC TẤN CÔNG VÀO CÁC VỊ TRÍ CỦA KẺ THÙ TRONG 24 GIỜ QUA

(TTX Ukrinform 14.11.2023)

Hoang Minh Anh

14-11-2023  16:06  

https://www.facebook.com/groups/tintucukraina.thegioi/posts/3437801026363520/

 

Lực lượng Không quân Ukraine đã tiến hành 8 cuộc tấn công vào các cụm nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga và một cuộc tấn công vào hệ thống tên lửa phòng không của họ.

 

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết điều này trong bản cập nhật , Ukrinform đưa tin.

 

"Trong 24 giờ qua, Lực lượng Phòng không của Lực lượng Phòng không đã tiến hành 8 cuộc tấn công vào các khu vực tập trung nhân lực, vũ khí, trang thiết bị quân sự của địch và một cuộc tấn công vào hệ thống tên lửa phòng không của chúng. Các đơn vị của lực lượng tên lửa đã đánh trúng 6 nhân lực của địch, cụm vũ khí và thiết bị quân sự, hai sở chỉ huy, sáu đơn vị pháo binh, một hệ thống phòng không và một mục tiêu quan trọng khác", báo cáo cho biết.

 

Ngày 13/11, lực lượng khủng bố Nga tấn công Kherson bằng MLRS và phóng một tên lửa đạn đạo về phía thành phố vào đêm 14/11.

 

Trong 24 giờ qua, 80 cuộc đụng độ đã được ghi nhận trên tiền tuyến. Tổng cộng, địch đã tiến hành 4 cuộc tấn công tên lửa và 53 cuộc không kích, thực hiện 45 cuộc tấn công sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu vực đông dân cư. Hậu quả của các cuộc tấn công khủng bố của Nga là thương vong của dân thường đã được báo cáo. Thiệt hại xảy ra đối với các tòa nhà tư nhân, khu chung cư cũng như các cơ sở hạ tầng dân sự khác.

 

Các khu vực sau đây bị Nga không kích: Pershotravneve, Kopanky, Novoserhiivka thuộc vùng Kharkiv; Lâm nghiệp Serebrianka của vùng Luhansk; Spirne, Vyimka, Kostiantynivka, Klishchiivka, Novobakhmutivka, Avdiivka, Pobieda, Maryinka, Novomykhailivka, Vuhledar, Urozhaine của vùng Donetsk; Beryslav, Ivanivka, Tiahynka của vùng Kherson.

 

Hơn 100 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo binh địch tấn công.

 

Đồng thời, Lực lượng Phòng vệ Ukraine tiếp tục các hoạt động tấn công ở khu vực Melitopol, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho quân Nga, làm suy yếu kẻ thù trên toàn chiến tuyến.

 

Như Ukrinform đã đưa tin, từ ngày 24 tháng 2 năm 2022 đến ngày 14 tháng 11 năm 2023, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tiêu diệt khoảng 313.470 quân xâm lược Nga, trong đó có 920 quân chiếm đóng vào ngày 13 tháng 11.





No comments:

Post a Comment

View My Stats