Monday 25 September 2023

PETE BUTTIGIEG : HÀNG KHÔNG MỸ SẼ BỊ GIÁN ĐOẠN NẾU CHÍNH PHỦ BỊ ĐÓNG CỬA (Người Việt)

 



Pete Buttigieg: Hàng không Mỹ sẽ bị gián đoạn nếu chính phủ bị đóng cửa

Người Việt

September 24, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/buttigieg-hoat-dong-hang-khong-bi-gian-doan-neu-chinh-phu-bi-dong-cua/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Pete Buttigieg, bộ trưởng giao thông vận tải, hôm Chủ Nhật, 24 Tháng Chín, cảnh báo về sự gián đoạn của các hãng hàng không dân dụng nếu Quốc Hội không thể thông qua các dự luật ngân sách hoặc đưa ra giải pháp ngắn hạn trước Thứ Sáu, điều này sẽ khiến chính phủ phải đóng cửa, theo trang tin The Hill.

 

“Việc ngừng hoạt động sẽ bao gồm, chỉ riêng về mặt vận tải, sự ngừng hoạt động đào tạo các nhân viên kiểm soát không lưu vào đúng thời điểm khi đất nước cần phải tăng thêm nhân sự kiểm soát không lưu hơn” ông Buttigieg nói trên chương trình “State of The Union” của CNN.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/09/TS-Pete-Buttigieg-1536x1024.jpeg

Ông Pete Buttigieg, bộ trưởng giao thông vận tải. (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)

 

“Những người kiểm soát không lưu làm việc trong các tòa tháp sẽ không được trả tiền. Họ đã đủ căng thẳng khi làm công việc đó mà không cần phải đi làm với áp lực gia tăng là không nhận được tiền lương nuôi sống gia đình,” bộ trưởng giao thông vận tải nói tiếp.

 

“Việc ngừng hoạt động sẽ làm chậm tiến độ hiện đại hóa công nghệ của bộ, vào đúng thời điểm mà chúng tà cần thực hiện điều đó,” đồng thời nói thêm rằng “cần phải tránh xảy ra việc ngừng hoạt động như thế,” ông Buttigieg nhấn mạnh.

 

“Một điều khác sẽ bị đình trệ trong trường hợp chính phủ ngừng hoạt động là công việc mà bộ đang tiến hành nhằm đưa ra các quy định hoàn lại tiền cho hành khách khi các chuyến bay trì hoãn.”

 

Chính phủ liên bang sẽ cạn tiền vào cuối tuần này trừ khi Quốc Hội thông qua biện pháp tài trợ tạm thời trước đó. 

 

Với hy vọng ngăn chặn việc đóng cửa chính phủ, các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa cố gắng thông qua quy định về dự luật tạm thời ngắn hạn vào tuần trước để gia hạn nguồn tài trợ của chính phủ quá thời hạn nhưng vấp phải sự phản đối bảo thủ của nhóm dân biểu MAGA. (MPL) [kn]

 

 

 



No comments:

Post a Comment

View My Stats