Thursday 7 September 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 6/9/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 6/9/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Năm 7 tháng 9, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025

 

07 THÁNG 9, 2023

Anh đưa nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga vào danh sách khủng bố

Tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga sẽ bị chính phủ Anh liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố, và như vậy, việc trở thành thành viên hoặc hỗ trợ cho tập đoàn này là bất hợp pháp. Theo loan báo từ Bộ Nội vụ Anh ngày 6/9.

 

.

06 THÁNG 9, 2023

Nga tấn công làm 16 người chết vào lúc Ngoại trưởng Mỹ thăm Ukraine

Cuộc tấn công của Nga vào một thành phố miền đông Ukraine khiến ít nhất 16 người thiệt mạng đã làm lu mờ chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 6/9. Chuyến thăm này là để cung cấp thêm hỗ trợ cho Kyiv trong cuộc phản công chống quân xâm lược Nga.

 

.

06 THÁNG 9, 2023

Phái đoàn Quốc hội Mỹ đến The Hague thảo luận về tội ác chiến tranh của Putin

Một phái đoàn nghị sỹ cấp cao của Mỹ sẽ gặp công tố viên cao nhất của Tòa án Hình sự Quốc tế tại The Hague vào ngày 7/9 và thảo luận về các cáo buộc tội ác chiến tranh nhằm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin, lãnh đạo phái đoàn cho biết hôm 6/9.

 

.

06 THÁNG 9, 2023

Cuba phát hiện đường dây buôn người để chiến đấu cho Nga ở Ukraine

Cuba phát hiện một đường dây buôn người ép buộc công dân Cuba chiến đấu cho Nga trong cuộc chiến ở Ukraine, Bộ Ngoại giao Cuba loan báo hôm 5/8, đồng thời cho biết thêm rằng chính quyền Cuba đang nỗ lực “vô hiệu hóa và triệt phá” mạng lưới này.

 

.

06 THÁNG 9, 2023

Nga: Đông Nam Ukraine hiện là tâm điểm giao tranh

Vùng Zaporizhzhia ở phía đông nam Ukraine đã trở thành điểm nóng giao tranh gần đây nhất trong cuộc chiến kéo dài 18 tháng, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 5/9 tuyên bố trong khi lực lượng của Kyiv đẩy mạnh cuộc phản công.

 

.

06 THÁNG 9, 2023

Ukraine tuyên bố đang chọc thủng tuyến phòng thủ của Nga

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, Hanna Maliar, ngày 1/9 tuyên bố quân đội Ukraine đã chọc thủng tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga ở một số nơi ở phía đông nam, nhưng sau đó lại chạm trán với các vị trí được phòng thủ kiên cố hơn của Nga.

 

.

05 THÁNG 9, 2023

Lãnh tụ Kim Jong Un sẽ đến Nga gặp Tổng thống Putin trong tháng này

Tờ New York Times hôm thứ Hai dẫn các nguồn tin từ Mỹ và đồng minh cho biết lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un có kế hoạch tới Nga trong tháng này để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm bàn về khả năng Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga xâm lược Ukraine.

 

.

05 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen có thể sớm được khôi phục

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai 4/9 rằng sẽ sớm có thể khôi phục thỏa thuận ngũ cốc mà Liên Hợp Quốc cho là đã giúp hạ giảm cuộc khủng hoảng lương thực bằng cách đưa ngũ cốc Ukraine ra thị trường.

 

.

04 THÁNG 9, 2023

Quân đội Nga hùng mạnh đến mức nào?

Được cho là lực lượng quân sự lớn thứ năm trên thế giới, quân đội Nga đã không thành công ở Ukraine như Tổng thống Vladimir Putin thoạt đầu kỳ vọng khi ông ra lệnh xâm lược nước này một năm rưỡi trước. Phóng viên VOA nói chuyện với các chuyên gia Mỹ về sức mạnh quân sự của Nga.

 

.

03 THÁNG 9, 2023

Ukraine dự báo sự bùng nổ về sản xuất máy bay không người lái

Ukraine dự định tăng cường sản xuất máy bay không người lái sớm nhất là vào mùa thu này, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine được dẫn lời cho biết hôm 3/9, trong bối cảnh nước này tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thường xuyên hơn trên lãnh thổ Nga.

 

.

03 THÁNG 9, 2023

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sắp thăm Nga, bàn về thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen

Cố vấn chính sách đối ngoại của ông Erdogan cho biết rằng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ tập trung vào thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen trong cuộc gặp vào ngày 4/9 trong khi Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách đưa Moscow trở lại thỏa thuận này.

 

.

02 THÁNG 9, 2023

Zelenskyy phản bác chỉ trích, nói binh sĩ Ukraine đang ‘tiến lên phía trước’

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy ngày thứ Bảy cho biết quân đội Kyiv đang “tiến lên phía trước” trong cuộc phản công nhắm vào lực lượng Nga, phản bác nhận định của các quan chức phương Tây cho rằng Ukraine đang tiến quá chậm.

 

 

                                                     TẢI THÊM

 

====================================================

 

Trung Quốc, Nga, và Bắc Hàn trở thành phe 'Trục' của Thế Chiến 3? | SBTN Xoáy Tin

SBTNOfficial

Sept. 6, 2023

https://www.youtube.com/watch?v=t8zp25TqAaE 

 

XEM >>>>>   

 

 




No comments:

Post a Comment

View My Stats